Dư âm Oscar 2016 vì sao chàng Jack của Titanic đăng quang?

02-03-2016 08:12 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Đăng quang giải thưởng lớn “Nam diễn viên xuất sắc nhất” với vai Hugh Glass trong phim Người về từ cõi chết, không ít người cho rằng, thành công của DiCaprio chủ yếu nhờ bản thân câu chuyện có thật.

Đăng quang giải thưởng lớn “Nam diễn viên xuất sắc nhất” với vai Hugh Glass trong phim Người về từ cõi chết, không ít người cho rằng, thành công của DiCaprio chủ yếu nhờ bản thân câu chuyện có thật. Ý kiến khác suy diễn, những vất vả DiCaprio buộc phải vượt qua trong thời gian nhiều tháng thực hiện vai diễn đã giúp anh giành tượng vàng Oscar. Thực tế, để thể hiện sống động hình ảnh thợ săn thú hoang lấy lông vũ thời những năm 20 thế kỷ XIX, DiCaprio buộc phải nhiều ngày sống trong môi trường giá rét, dưới 0 độ, ngồi trong lều tạm liên tục nhiều giờ, thực hiện không ít màn cascadeur phức tạp (trong đó có cận cảnh bị gấu tấn công trong bão tuyết), ăn gan bò tót sống và sống với bộ râu dài suốt 18 tháng.

Về năng lực diễn xuất, có lẽ không ai nghi ngờ tài năng xuất chúng của Leonardo DiCaprio. 23 tuổi, thể hiện vai họa sĩ nghèo Jack Dawson trong phim tình yêu lãng mạn Titanic, DiCaprio đã “sống” hết mình với nhân vật đến mức, bản thân anh đã phải “trả giá”. Chính tác giả đã có lần than phiền: “Trước khi sắm vai Jack trong Titanic chuyện tình cảm của tôi với phái đẹp tuyệt vời hơn nhiều. “Đào hoa” hơn hẳn. Trước Titanic nếu thiếu nữ nào đó để mắt tới tôi, tôi biết chắc, nàng đã “phải lòng” mình. Sau Titanic, xem ra thay vì tình yêu dành cho Leonardo DiCaprio, nhiều người đẹp đặt trái tim vào nhân vật tôi đã sắm vai. Trong khi tôi không phải là Jack Dawson”.

Làm sống lại Hugh Glass huyền thoại, Leonardo DiCaprio gặt hái Oscar 2016.

Để đi đến thành công với Hugh Glass trong Người về từ cõi chết, năm qua DiCapio đã lần lượt được tôn vinh nhiều giải thưởng đặc biệt có uy tín về chuyên môn. Đó là Quả cầu vàng, giải thưởng Cristics Choise, SAG và giải thưởng BAFTA.

Ngoài ra DiCaprio cũng vượt qua không ít đối thủ là những sao gạo cội, sao đang sung sức và sao đa tài đang lên của Hollywood. Trong danh sách tên tuổi lớn có Michael Fassbender, người hùng đã gây ấn tượng mạnh qua phim Steve Jobs của đạo diễn Danny Boyle. Vai diễn đã được Kate Winslet, người giành chiến thắng tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Quả Cầu Vàng 2016 đánh giá, Michael Fassbender xứng đáng nhận tượng vàng năm nay. Tiếp theo là Bryan Cranston (phim Trumbo), sao nhận được vô số bình luận tích cực của giới phê bình điện ảnh. Và đặc biệt là Eddie Redmayne, người hùng được đánh giá đã thể hiện vai người chuyển giới hoàn hảo trong bộ phim The Danish Girl của đạo diễn Tom Hooper. Năm trước, Eddie Redmayne tài năng đã đoạt tượng vàng Oscar sau vai diễn Stephen Hawking trong phim The Theory of Everything.

Thua cũng được giải

Dành cho mỗi hạng mục Oscar, với 5 ứng viên kỳ vọng, chỉ có một sao giành chiến thắng. Cả thế giới ngắm nhìn người hùng đăng quang, cũng như 4 nhân vật thua cuộc. Học viện Điện ảnh Mỹ biết cách, làm gì, để an ủi các sao xấu số.

Năm nay tất cả sao bại trận đều được nhận gói quà trị giá tròn 250 nghìn USD. Gói quà an ủi bao gồm không ít dịch vụ miễn phí quý hiếm, thí dụ thẻ “Liệu pháp trẻ hóa vampier” áp dụng với cặp bồng đào hoặc gương mặt, dựa trên kỹ thuật lấy máu từ cánh tay, để “cấy” vào bộ phận đã chọn trên cơ thể.  Công nghệ làm đẹp mới đã được nhiều người nổi tiếng Mỹ, trong đó có siêu mẫu kiêm nữ doanh nhân Kim Kardashian (sinh năm 1980) thường xuyên áp dụng và được giới quan tâm ca ngợi hết lời. Còn quà gì độc chiêu? Phiếu sử dụng miễn phí dịch vụ củng cố làn da bằng công nghệ laser, tập luyện thể dục thể hình có sự chăm sóc chu đáo của chuyên gia vật lý trị liệu, chuyên gia dinh dưỡng và phiếu sử dụng xe Audi phiên bản mới nhất miễn phí 12 tháng.

Trong gói quà an ủi còn có thư mời tham gia các chuyến du lịch nước ngoài sang trọng - đi Israel thời gian 10 ngày, 14 ngày du ngoạn Nhật Bản, hoặc qua đêm tại khách sạn đắt tiền nhất thế giới, vào ngày nghỉ cuối tuần. Tại khách sạn sang trọng các sao cũng có thể trải nghiệm ghế ngả lưng đặc biệt đặt tại địa điểm bất kỳ và, thông tin quan trọng hơn - ngồi trên giấy vệ sinh siêu xa xỉ Thụy Sĩ, sản phẩm đắt tiền hơn không ít đồng hồ đeo tay hàng hiệu xuất xứ từ quốc gia này! Mỗi ngày dùng 6 cuộn với giá 275 USD.

Tuy nhiên quà tặng an ủi đáng giá nhất có lẽ là phiếu mua hàng do tập đoàn Ellen DeGeneres tài trợ. Đó là thức ăn dành cho “bạn bốn chân” (cả chó và mèo) giá trị vài nghìn USD.

Đối tượng may mắn được trao gói quà ấn tượng là các ứng viên “trượt vỏ chuối” thuộc các hạng mục: đạo diễn xuất sắc nhất, diễn viên vai chính và vai phụ xuất sắc nhất (cả hai giới).


Vinh Thu
Ý kiến của bạn
Tags: