Đồng xu lưu niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều của Nhà Trắng có in hình Phủ Chủ tịch

25-02-2019 09:55 | Quốc tế

SKĐS - Cửa hàng quà tặng của Nhà Trắng vừa giới thiệu một đồng tiền lưu niệm mới của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tuần này. Trên đồng xu còn có in hình Phủ Chủ tịch tại Hà Nội.

Theo đó, mỗi đồng xu được bán với giá 100 USD, nổi bật với dòng chữ “Đại lộ mới hướng tới hòa bình” và “Bước ngoặt – Nỗ lực hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên”.

Đồng xu cũng ghi tên Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở giữa, hai bên là tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngoài ra, một mặt của đồng xu có hình Phủ Chủ tịch tại Hà Nội. Tổng cộng, chỉ có 1.000 đồng xu kỷ niệm được phát hành trong dịp này.

Cố vấn hàng đầu của Nhà Trắng Kellyanne Conway khi trao đổi với CBS News đã cho biết: Nỗ lực cố gắng chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần bảy thập kỷ ở Triều Tiên và tiến tới phi hạt nhân hóa là một mục tiêu rất quan trọng và đó là lý do tại sao Tổng thống Donald Trump quyết định lặn lội vượt đường xa để tổ chức cuộc gặp lần thứ hai tại Hà Nội.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rời  Mỹ vào đầu tuần tới để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong Un theo lịch là vào thứ 4 và thứ 5.


Hải Yến
Ý kiến của bạn