Đóng phim truyền hình, diễn viên cần chuẩn bị tinh thần thép

15-07-2021 09:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Đối với khán giả Việt, phim truyền hình là một món ăn tinh thần ngày càng được chú ý nhiều hơn.

Tuy nhiên, điều này khiến cho áp lực đối với các diễn viên càng trở nên nặng nề. Không ít diễn viên nhận vai với tâm thế sẵn sàng… bị chửi. Trong số các bộ phim truyền hình ăn khách hiện nay, Mùa hoa tìm lại đang có thị phần riêng nhờ kịch bản lôi cuốn và khả năng diễn xuất rất… khó chê của các diễn viên, trong đó có Thu Hoài. Trong phim, Thu Hoài vào vai Thủy – mẹ bé Ngân và là vợ của Đồng (Duy Hưng đóng). Đây là vai diễn khá nặng bởi Thủy là nhân vật có chiều sâu về nội tâm, sau nhiều năm bỏ đi, cô quay về tìm chồng con để ăn năn hối lỗi. Đáng nói, Thủy chính là nhân vật làm nên cao trào của phim và là “con ghẻ” trong mắt khán giả. Cô gây không ít “sóng gió” cho cặp đôi Đồng- Lệ, vì vậy cô bị khán giả ghét cũng… không oan.

Phương Oanh nhận nhiều “gạch đá” khi đóng phim Hương vị tình thân

Ngay khi nhận vai và nghiên cứu kịch bản, diễn viên Thu Hoài cũng đã lường trước điều này và cảm thấy bản thân có thể chấp nhận được, miễn sao cô có thể làm tròn vai. Đây cũng là tố chất cần có ở một diễn viên chuyên nghiệp. Nói về vai diễn gây nhiều thị phi này, Thu Hoài cho biết, trách nhiệm của cô là phải truyền tải đúng hình ảnh, tính cách nhân vật mà kịch bản mong muốn. Nếu vai diễn tạo được cảm xúc cho khán giả, nhận “gạch đá” hay ý kiến phản hồi trái chiều thì đó là thành công đối với một diễn viên. “Còn gì vui hơn với diễn viên khi phim được khán giả quan tâm dõi theo và bộc lộ cảm xúc rõ ràng”, Thu Hoài nói.

Bộ phim khác đang “gây bão” trên màn ảnh nhỏ hiện nay là Hương vị tình thân. Diễn viên Phương Oanh (đóng vai Nam) đang là mục tiêu chỉ trích của một bộ phận khán giả. Cô rơi vào trường hợp hiếm khi thủ vai chính diện nhưng vẫn bị khán giả… ghét. Thực tế, một bộ phận khán giả không thể ưa nổi những gì Phương Oanh thể hiện trên phim là do vai diễn của cô có quá nhiều màu sắc. Một số ý kiến cho rằng, sự năng động và hồn nhiên là cần thiết cho nhân vật Nam, chỉ có điều Phương Oanh nên tiết chế cảm xúc cá nhân để vai diễn mềm mại hơn. Kể từ khi Hương vị tình thân lên sóng, Phương Oanh nhận về vô số chỉ trích của anti-fan trên trang cá nhân. Đỉnh điểm, khi Phương Oanh chia sẻ hình ảnh trong một tập phim, một anti-fan đã để bình luận khiếm nhã: “Thật sự xem phim này rất ghét cái nhân vật Nam. Cứ mỗi lần chiếu đến vai của nó là không muốn xem nữa. Diễn vừa cứng vừa vô duyên xong lố lăng. Chả ra làm sao cả”.

Thu Hoài (vai Thủy) trong phim Mùa hoa tìm lại

Đáp trả bình luận này, Phương Oanh viết: “Ô này thanh niên! Vừa phải thôi nha. Ghét thì lượn, nếu có chẳng may thấy thì lướt qua là xong. Nhẩy vào comment giọng hằn học thế làm gì cho xấu thêm đi hả em?”. Sau đó anti-fan còn dùng nhiều lời lẽ vô văn hóa với Phương Oanh khiến nữ diễn viên không kìm nén được cảm xúc: “Phải block loại này thôi cả nhà ạ! Rác rưởi là phải dọn”. Đây chính là “nguồn cơn” dẫn đến việc Phương Oanh bị suy diễn là thiếu tôn trọng khán giả và tiếp tục nhận về luồng chỉ trích dữ dội từ cư dân mạng.

Quá bức xúc vì bị quy chụp vô lý, nữ diễn viên tiếp tục lên tiếng trên trang cá nhân: “Oanh xin được hỏi là: anti vào thẳng Facebook của mình để cà khịa mình, sau khi bị nhắc nhở thì xúc phạm mình, rồi chửi qua chửi lại với fan của mình bằng những từ ngữ thô tục nhất thì có phải là “rác rưởi” không? Có đáng bị block để dọn dẹp không? Mọi thứ đều có giới hạn. Từ giây phút này, bất cứ trang thông tin nào mà còn cắt ghép, chộp giật, tam sao thất bản để bóp méo sự thật Oanh sẽ truy tới cùng để khởi kiện. Cây ngay không sợ chết đứng”. Có thể thấy, phản ứng của Phương Oanh là hoàn toàn dễ hiểu, nhưng chưa… khôn ngoan.

Nam Anh bị chê vô duyên khi thể đảm nhiệm vai Kỳ Duyên trong phim Hương vị tình thân

Cũng bị chửi khi đảm nhiệm một vai rất… khó đỡ trong phim Hương vị tình thân, nhưng phản ứng của Nam Anh thì hoàn toàn trái ngược. Trong một tập phim, Kỳ Duyên (Nam Anh đóng) được gia đình mai mối cho Long (Mạnh Trường đóng). Khi cùng Long ăn bữa tối, Kỳ Duyên có nhiều biểu cảm khó hiểu như trợn mắt, chu môi, liên tục cảm thán về vẻ đẹp trai của Long... Vì điều này, cô nhận vô vàn phản ứng trái chiều của khán giả. Đa số cho rằng nhân vật Kỳ Duyên do Nam Anh thể hiện quá… vô duyên. Đáp lại, Nam Anh nói: “Nhân vật này sinh ra để khán giả chửi. Nếu tôi bị chê thì chứng tỏ tôi đã thành công. Diễn vai hiền lành, nghiêm túc rất dễ, vai hâm hâm như Kỳ Duyên mới khó. Tôi tốn nhiều sức để thoại kiểu điệu đà, nhõng nhẽo”.


Việt Sơn
Ý kiến của bạn