Đọng lại những niềm vui!

30-04-2011 11:59 | Văn hóa – Giải trí

Giải khai mạc ngày 19/3 và kết thúc bằng trận chung kết vào chiều ngày 24/4 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Đã có 86 trận đấu diễn ra, với sự tham gia của gần 500 cầu thủ.

Giải khai mạc ngày 19/3 và kết thúc bằng trận chung kết vào chiều ngày 24/4 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Đã có 86 trận đấu diễn ra, với sự tham gia của gần 500 cầu thủ.
 Quang cảnh lễ chào cờ trước trận chung kết và lễ bế mạc.

Các trận đấu càng vào sâu vòng trong càng có nhiều người đến xem, nhất là ở các trận cầu đinh, như: trận BV Chợ Rẫy gặp Dược phẩm Quang Minh ở vòng 16 (đây là hai đội nhất, nhì mùa giải 2010). Đặc biệt, tại trận chung kết giữa BV Đại học Y Dược (ĐHYD) TP.HCM và Phòng khám An Phú Hưng (APH) có cả ngàn người đến xem. Cổ động viên của BV ĐHYD mang đồng phục màu xanh hy vọng, trang bị đủ cờ, trống, băng rôn… cổ vũ rất bài bản. Đội APH tuy lượng cổ động viên ít hơn nhưng không lép vế về âm thanh, khi có 3 chiếc kèn Tây, 1 cái trống “trợ chiến”. Nhiều đội như Vimedimex có lượng người cổ vũ không đông nhưng hết sức nhiệt tình…

 BS. Trần Sĩ Tuấn, Tổng biên tập báo Sức khỏe & Đời sống - Trưởng ban tổ chức giải trao Huy chương Vàng cho đội vô địch.

Hầu hết các trận đấu diễn ra sôi nổi, quyết liệt. Có những trận cầu kịch tính được đẩy lên cao độ. Tại vòng 16 đội, BV Chợ Rẫy thắng DP Quang Minh với tỉ số 3-1 trong một trận cầu nghẹt thở, bàn gỡ hòa của đội BV Chợ Rẫy từ quả đá phạt ở cự li tương đối xa, bóng bay qua một “rừng chân”. Trận BV ĐHYD cơ sở 2 gặp DP Kiến Vương lại kịch tính theo chiều hướng khác. Dù chỉ còn 5 cầu thủ, nhưng đội bệnh viện vẫn thi đấu lăn xả, dù thua đậm 4-13 nhưng họ vẫn được người xem ca ngợi ở tinh thần thi đấu hết mình.

 Chăm sóc cầu thủ bị chấn thương.

Những cầu thủ: Lê Minh Quang (9- BV Chợ Rẫy), Viết Hải (8), Quang Duy (7- đều của BV ĐHYD)… với những lối đi bóng và sút bóng tinh tế đã khiến người hâm mộ trầm trồ. Thủ môn Lê Văn Lý (1-BV Chợ Rẫy) với những pha cứu nguy ngoạn mục để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả. Bên cạnh đó có những cầu thủ tỏ rõ phẩm chất thủ lĩnh trên sân, cầm trịch trận đấu như: Âu Thanh Tùng (2-ĐHYD), Ngô Nhật Thành (10-APH), Võ Thanh Nam (6-DP Quang Minh)… Phong độ của họ ảnh hưởng rất lớn đến thành tích thi đấu của đội nhà.

 Niềm vui chiến thắng.

Trước các trận bán kết, đại diện đội BV Thủ Đức cho biết: “Đội sẽ đá hết mình, cố gắng đá đẹp với mục tiêu cao nhất”. Còn đại diện APH cho biết, họ tôn trọng đối thủ và cố gắng chơi đẹp. Trận chung kết giữa BV ĐHYD và PK APH là minh chứng hùng hồn nhất cho lối chơi đẹp lên ngôi ở giải lần này. Trong trận đấu có tính quyết định cho ngôi vô địch, nhưng hai đội vẫn lấy tấn công làm phòng thủ, chơi bóng và để cho đối thủ chơi. Một trong hai đội, đội nào vô địch cũng xứng đáng.

 Đông đảo cổ động viên đến xem và cổ vũ.
Qua 86 trận đấu suốt hơn 1 tháng tranh tài đầy dấu ấn đáng nhớ, điều đọng lại ở mùa giải 2011 này là những niềm vui.
 
 Đi bóng tấn công.
TBT. Trần Sĩ Tuấn và ông Phan Quang Vinh, Phó ban tổ chức giải tặng hoa cho các nhà tài trợ.
Đội BV Đại học Y Dược TP.HCM đoạt chức vô địch.

Nhóm PV SK&ĐS cuối tuần


Ý kiến của bạn