Động đất chồng động đất ở Albania: 700 người thương vong

28-11-2019 14:26 | Quốc tế

SKĐS - Albania liên tiếp hứng chịu động đất mạnh khiến hàng chục người chết, hàng trăm người bị thương, các quốc gia châu Âu đang huy động lực lượng cứu hộ sang trợ giúp Albania.

Trận động đất mạnh 6,4 độ richter hôm 26/11 đã  tàn phá thành phố cảng Durres và thị trấn Thumane ở Albania, khiến hàng nghìn người phải sống qua đêm ở ngoài trời, trong  các lều trại, công tác cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành. Nhiều tòa nhà đã đổ sập hoàn toàn, hàng nghìn người  dân bị mất nhà cửa.

Đây là trận động đất mạnh nhất tại quốc gia này trong 4 thập kỷ qua. Trận động đất làm 31 người thiệt mạng, gần 700 người thương vong và hơn 20 người mất tích.  Tuy nhiên đến chiều  ngày 27/11, Albania lại tiếp tục hứng chịu một trận động đất mạnh 5,4 độ richter nữa.

Theo ghi nhận, có khoảng 300 cơn dư chấn làm rung chuyển các tòa nhà khiến không một ai dám quay trở về nhà của mình. Thủ tướng Edi Rama đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp trong 30 ngày tại Durres và thị trấn Thumane, nơi nhiều nạn nhân vẫn đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Ưu tiên hiện nay của cơ quan chức năng là cứu sống những người đang bị vùi lấp.


TH
Ý kiến của bạn