Đông đã về, đừng bỏ qua những trải nghiệm này khi đang ở Hà Nội

09-12-2020 09:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Hà Nội đang bước vào những ngày rét ngọt ngào. Nếu không bước chân ra đường vào những ngày đầu đông này, bạn sẽ thấy hối tiếc bởi rất nhiều thứ đáng yêu đang chờ đón và sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn rất nhiều.

Mùa đông Hà Nội có lẽ là khoảng thời gian đặc biệt nhất trong năm với những đặc trưng không ở đâu có. Thời tiết của mùa đông ở Hà Nội không lẫn đâu được. Cái lạnh đầu mùa đông tháng 12 rất ngọt hanh hao trong nắng vàng, không phải cái lạnh buốt da buốt thịt hay cái lạnh ẩm ướt kèm theo mưa phùn của mùa xuân. Cái lạnh của mùa đông khiến người ta cảm thấy cần nhau hơn, lãng mạn hơn, yêu nhau nhiều hơn.

Hà Nội mùa đông có một vẻ đẹp nao lòng

Cái lạnh của mùa đông khiến người ta muốn tìm đến nhau nhiều hơn

Những ngày tháng 12 này, Hà Nội luôn có nắng. Nắng mùa đông vàng như mật, khiến cảnh vật bừng lên sức sống. Hà Nội những ngày đầu mùa đông mà không ra đường thì đúng là có lỗi với thời tiết. Bởi bạn biết không, nếu ngày hôm ấy bạn bước chân ra đường sẽ là vô vàn những thứ đáng yêu, đáng để mỉm cười và trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều.

Hà Nội xinh đẹp luôn làm bao người thương kẻ nhớ mỗi khi đến đây. Dù là người đang sống tại thủ đô hay chỉ là du khách tình cờ ghé thăm. Tôi cũng như biết bao nhiêu người sống ở Hà Nội, để mọi cảm xúc mặc nhiên bung ra khi đông về.

Nắng mùa đông Hà Nội không gay gắt mà dịu ngọt pha chút gió lạnh

Hồ Gươm những ngày đầu đông luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính mà thơ mộng của mình. Những buổi sáng sớm, tản bộ quanh Hồ Gươm trong cái lạnh đầu đông với lớp sương mù bao phủ, bạn sẽ cảm nhận vô cùng tuyệt vời. Buổi tối, Hồ Gươm lại mang một vẻ đẹp lung linh, rực rỡ với nhiều ánh đèn. Hồ Gươm cũng nằm trong địa phận phố đi bộ cuối tuần với nhiều hoạt động.

Các địa điểm như Nhà Thờ Lớn, các con phố cổ, Hoàng Thành Thăng Long bạn cũng đừng nên bỏ qua.

Hình ảnh những gánh hàng hoa bán ven đường đã chở thành một nét đẹp đặc trưng riêng có ở Hà Nội. Vào những ngày đầu tháng 12 này, trên các tuyến phố của Hà Nội, rất nhiều những gánh hàng hoa bán rong rực rỡ sắc màu khiến người ta dễ xao lòng. Hoa được bó thành từng bó đặt trên những chiếc xe máy hay để trong thúng xe đạp được người bán chở đi khắp các con phố. Từ hoa cánh bướm hồng tươi tắn, hoa hoa hướng dương vàng rực rỡ, hoa hồng.

Hồ Gươm sáng sớm mùa đông có sương mù


Nhà Thờ Lớn Hà Nội buổi tối


Hoàng Thành Thăng Long

Đường Hoàng Diệu những ngày đầu tháng 12, trời lạnh nhưng có nắng

Thời tiết đẹp, nhiều người xuống phố chụp ảnh trên đường Phan Đình Phùng Hà Nội

Một hàng hoa bán rong trên đường Phan Đình Phùng

Những người bán rong chở hoa bằng xe đạp trên phố

Rất nhiều loại hoa được chở trên những xe bán rong khắp các con phố Hà Nội


Một hàng hoa bán rong trên đường Giảng Võ

Hàng hoa bán rong trên đường Mai Xuân Thưởng

Nhiều người cũng tìm đến các xe chở hoa để mua và chụp ảnh. Đây cũng là một cách để lưu giữ khoảnh khắc bên cúc họa mi

Hoa còn được gánh trên vai của những người bán rong trên phố

Một người bán hoa gánh rong trên phố Liễu Giai đã nhiều năm

Chụp ảnh với cúc họa mi

Cúc họa mi là loài hoa đặc trưng của Hà Nội mỗi khi bước vào đông. Loài hoa này được trồng và chăm sóc cả năm nhưng lại chỉ nở mỗi năm một vụ, mỗi vụ chỉ kéo dài khoảng 2 - 3 tuần. Hoa nở rộ đẹp nhất trong tháng 11 đến những ngày đầu tháng 12. Dọc các đường phố Phan Đình Phùng, Thụy Khuê, Nguyễn Trãi, Giảng Võ …cúc họa mi chở đầy trên những xe bán rong ven đường. Giá cúc họa mi dao động khoảng từ 60.000 đến 80.000 đồng/bó.

Nếu muốn chụp hình với loài cúc họa mi, bạn có thể tìm đến những vườn hoa trồng cúc họa mi. Cúc họa mi được trồng tại các vườn hoa: Bãi đá Sông Hồng (đường Âu Cơ), Thung lũng hoa Hồ Tây, Vườn hoa Nhật Tân, cánh đồng hoa Quảng An (Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội), Làng Tây Tựu thuộc quận Bắc Từ Liêm, phim trường thảo nguyên hoa (nằm trên bãi Thạch Cầu, phường Long Biên, đối diện với vườn nhãn Gia Lâm. Giá vé để vào những vườn hoa này chụp ảnh dao động từ 50.000 đ tới 70.000 đồng/vé.


Cúc họa mi tại vườn hoa Nhật Tân

Nhiều người tới vườn hoa Nhật Tân, Bãi đá Sông Hồng lưu lại những bức hình với cúc họa mi


Ngắm hoàng hôn ở Hồ Tây

Ngắm cảnh sắc hồ Tây mùa đông với những màn sương xám, ánh hoàng hôn chiếu loang loáng trên mặt hồ thanh bình, bạn sẽ thấy lòng thảnh thơi, tạm quên đi cuộc sống nơi thành thị bộn bề. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn, vào những chiều mùa đông ở Hà Nội.


Hoàng hôn Hồ Tây

Thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Thời tiết chuyển lạnh se sắt, chiếc bụng rất dễ phát ra những âm thanh sôi réo nhất là khi trời về chiều hay đêm tối. Hà Nội có rất nhiều món ăn đặc trưng, chỉ thưởng thức một món thôi chưa đủ, bạn có thể thưởng thức nhiều món trong một buổi chiều hay tối thong dong lượn phố.

Các món: Cháo sườn, bánh rán, bánh giò, ốc hấp, bún ốc, bánh tôm, bánh gối, thịt xiên nướng… Những món này được bán trên đường phố, chỉ  từ 20.000 đồng tới 50.000 đồng/ xuất cho một người.

Phở

Phở chính là hương vị khiến người ta nhớ thương lưu luyến Hà Nội.

Nơi thưởng thức phở cuốn ngon nhất Hà Nội là phố Ngũ Xã, quận Ba Đình. Đến con phố này bạn có thể thấy cảnh cả dãy phố đều bán phở cuốn, khách Ta khách Tây qua lại đông vui như trẩy hội.

Để thưởng thức Phở tái lăn, bạn có thể đến các phố như Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng.

Để thưởng thức Phở tái chín, bạn có thể tới phố Bát Đàn, Hàng Trống, Phùng Hưng... Mỗi bát phở có giá khoảng 50 ngàn/bát.

Nơi thưởng thức phở cuốn ngon nhất Hà Nội là phố Ngũ Xã, quận Ba Đình.

Sự nóng hổi, cái vị béo ngậy và nước dùng đục mờ là những đặc trưng của phở tái lăn.

Các món bún (bún ốc, bún riêu cua, bún thang)

Khi nhắc đến ẩm thực thủ đô, bún là một trong những món ăn tạo dấu ấn trong lòng du khách. Bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn hấp dẫn này sẽ là thiếu sót lớn của bạn nếu có dịp tới Hà Nội.

Bạn có thể tìm đến những con phố sau để thưởng thức món bún riêu cua đã được bán lâu năm: Phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng, Phố Quang Trung. Mỗi bát bún riêu cua có giá khoảng 50 ngàn/bát.

Bún riêu cua

Bún ốc Hà Nội có bún ốc chan và bún ốc nguội. Bạn có thể tới các địa điểm sau để thưởng thức món bún ốc nguội: Hàng chiếu, Ô Quan Chưởng, Tây Sơn (Quận Đống Đa).

Bún ốc nguội

Bún ốc chan

Bạn có thể tới các địa điểm sau để thưởng thức món bún ốc chan: Lương Ngọc Quyến, Phố Hàng Khoai, Phố Hàng Cân (Quận Hoàn Kiếm), Phố Đặng Dung (Q Ba Đình), Phủ Tây Hồ. Mỗi bán bún ốc dao động từ 35-5000.000/bát.

Ốc luộc

Ở Hà Nội, đã từ lâu, ốc luộc vỉa hè không chỉ là món ăn được nhiều người yêu thích, đó còn là địa chỉ để bạn bè tụ tập ăn uống, tám chuyện, là cái thú vui khi nhẩn nha nhể từng con ốc bằng chiếc gai bưởi thơm thơm... Ốc hấp dẫn bởi nước chấm ngon. Nước chấm ốc ở Hà Nội có vị thanh mát, nồng ấm của gừng, sả, lá chanh...

Ốc luộc bán ở nhiều nơi nhưng để thưởng thức ốc ngon, bạn có thể tìm tới Phủ Tây Hồ, Phố Cửa Bắc, Đinh Liệt... Mỗi bát ốc chỉ độ 40.000đ – 50.000đ.



Ốc luộc

Bánh tôm Hà Nội

Những chiếc bánh tôm màu vàng rộm, vừa đưa vào miệng đã tan giòn, ngọt thịt nêm cùng vị chua ngọt của nước chấm, ngon đến khó cưỡng.  Chiếc bánh tôm được bọc bằng bột chiên vàng, cắn một miếng giòn tan, con tôm không quá to nhưng lại rất ngọt và chắc thịt. Ăn cùng với đó là bát nước chấm chua ngọt cùng với củ quả muối chua, rau sống rất đã miệng.

Dọc đường Quảng An dẫn vào Phủ Tây Hồ có rất nhiều quán bánh tôm. Giá của một đĩa bánh tôm dao động từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng. Hoặc quán bánh tôm Hồ Tây tại số 1 đường Thanh Niên, Trúc Bạch, Quận Ba Đình (Hà Nội) cũng là một quán bánh tôm có tiếng lâu năm.

Bánh Tôm


Thanh Loan
Ý kiến của bạn