Donald Trump: “Tôi là một Tổng thống thông minh”

13-12-2016 09:54 | Quốc tế

SKĐS - Donald Trump cho biết ông là một Tổng thống thông minh hơn mọi Tổng thống Mỹ có chỉ số thông minh trung bình, nên ông không cần phải họp giao ban tình báo hàng ngày.

“Tôi chỉ tổ chức họp khi cần thiết”, ông Trump chia sẻ với kênh truyền hình Fox News hôm 12-12, giải thích rằng ông sẽ không tiếp nhận báo cáo hàng ngày của các chuyên gia an ninh về giải mật thông tin tình báo như cách người tiền nhiệm Barack Obama đã làm.

“Tôi là một người thông minh. Tôi không muốn nói lặp đi lặp lại những từ ngữ tương tự hằng ngày có thể trong 8 năm tới… tôi không cần điều đó”, ông nói với Fox News, và hàm ý sẽ tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ thứ 2.

Donal TrumpDonal Trump cho biết ông là một tổng thống thông minh hơn mọi tổng thống Mỹ

Donald Trump từng khoe biết về cuộc chiến chống tổ chức khủng bố nhiều hơn các tướng quân đội, tin tưởng 3 tướng vừa được bổ nhiệm vào Nội các cùng phó Tổng thống Mike Pence sẽ tiếp nhận báo cáo tình báo hàng ngày và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tổng thống Mỹ vừa đắc cử chọn cách cập nhật thông tin hàng tuần và cho biết các quan chức tình báo có thể luôn liên lạc với ông nếu xảy ra một tình huống xấu. “Nhưng tôi cần phải nói rõ: nếu có gì bất trắc, các quan chức tình báo sẽ báo cáo trực tiếp với tôi”, ông Trump cho hay.

Tỷ phú New York đang cố gắng tách mình ra khỏi tập đoàn kinh doanh quốc tế do gia đình ông sáng lập và giao quyền điều hành cho con, cháu. “Tôi sẽ từ bỏ các giao dịch tạo ra hàng triệu USD. Tôi đã từ chối 7 hợp đồng với một tập đoàn rất lớn vào tuần qua, bởi vì tôi nghĩ sẽ có xung đột lợi ích”, Donald Trump giải thích.

Nhưng Trump từ chối lời phê bình của một số chính phủ nước ngoài cho rằng ông đang cố gắng thu lợi nhuận, chẳng hạn khi các nhà ngoại giao đến công tác tại Mỹ phải nghỉ tại Khách sạn Trump ở Washington.

gia đình Donal TrumpĐại gia đình Tổng thống đắc cử Donal Trump

“Donald Trump nói rõ gia đình sẽ tham gia hoạch định chính sách cho Nhà Trắng. Ông mong muốn con gái cả Ivanka và con rể Jared Kushner “tham gia” vào chính quyền, tùy thuộc về đạo đức đối với lãnh đạo bổ nhiệm thân nhân vào cơ quan nhà nước, khi ông khẳng định họ đang cân nhắc sẽ đến thủ đô Washington D.C. để giúp đỡ Tổng thống thực hiện lời hứa “làm nước Mỹ vĩ đại trở lại. Chúng tôi hiện đang lên kế hoạch đó…tôi rất mong cả con gái và con rể tham gia”, ông Trump chia sẻ.

“Ivanka sẽ phụ trách các vấn đề về phụ nữ và trẻ em. Không ai có thể làm điều đó tốt hơn con gái tôi”, Tổng thống Mỹ sắp nhậm chức hãnh diện nói về con gái xinh đẹp và thông minh.

“Kusner cũng là một tài năng, anh có thể giúp đem đến hòa bình cho Trung Đông. Tôi rất muốn Kusnher giúp đỡ đất nước chúng ta ký hiệp ước với các quốc gia khác và chúng ta sẽ thấy hòa bình ở Trung Đông”, Trump tự hào nói về con rể, một tỷ phú bất động sản gốc Do Thái, người đứng sau chiến thắng của ông trong cuộc bầu tử Tổng thống.


Quỳnh Phạm
Ý kiến của bạn