Đón xuân Canh Tý, xem tranh con chuột

09-01-2020 07:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Triển lãm tranh sẽ khai mạc lúc 18:00, Thứ tư, 15/1/2020 (tức 21 âm lịch) tại Bar +84, 23 Ngô Văn Sở, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Dăm năm gần đây, vào dịp cận Tết nguyên đán, nhóm họa sĩ G39 đều làm triển lãm tiễn năm cũ và đón chào một năm mới. Đề tài loài vật là một cái cớ hay, gợi cảm, gợi hứng cho tâm trạng giao niên, năm hết Tết đến, tiễn cũ đón mới. Phần lớn các họa sỹ đều đã vẽ, dù ít hay nhiều. Ở lớp các họa sỹ bậc thầy có Nguyễn Tư Nghiêm là người vẽ nhiều, vẽ đều và đủ cả 12 con giáp.

 

Tranh của Nguyễn Hồng Phương

Tranh Phạm Trần Quân

Tranh Lê Thiết Cương


Tý  là 1 trong 12 con vật biểu tượng của  vòng tuần hoàn thập nhị địa chi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Năm Canh Tý này, loài vật biểu tượng cũng là khởi đầu cho một giáp mới, nhóm họa sỹ G39 (Bình Nhi, Phan Minh Châu, Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Minh, Nguyễn Hồng Quang,  Tào Linh, Việt Anh, Lê Thiết Cương, Đỗ Dũng) cùng bày những tác phẩm mới nhất về Chuột Vàng, trên những chất liệu sơn dầu, giấy dó,  bột mầu, gốm Bát Tràng, gốm Hương Canh…

 

Tranh của Lâm Đức Mạnh

Tác phẩm của Nguyễn Hồng Quang

Tranh của Bình Nhi

Tranh Tào Linh

Biểu cảm …  chuột phong phú, mang dấu ấn bản sắc cá nhân - đó là cảm giác ban đầu khi ngắm những bức tranh này. Xem tranh và thưởng thức  chương trình ca nhạc “Rock trong phòng triển lãm” của Band G39, đó là những gạch đầu dòng của ngày khai mạc.

Triển lãm sẽ đóng cửa vào ngày mùng 30/1/2020 (mùng 5 Tết Canh Tý)


V.H.T
Ý kiến của bạn