Đơn giản vì anh là số 1

13-07-2021 06:30 | Văn hóa – Giải trí
google news

SKĐS - Không lâu sau khi Nadal bắt kịp thành tích 20 Grand Slam của Fedefer, Djokovic giờ đây nổi lên với những cú bứt tốc ngoạn mục, với phong độ xuất sắc và tính ổn định cao. Tiếp sau là việc hướng đến cú ăn 4 Grand Slam trong 1 năm với mục tiêu vô địch tại US Open vào tháng 8 tới.

Djokovic đang trên con đường xô đổ mọi kỷ lục vĩ đại nhất của làng quần vợt thế giới. Tay vợt người Serbia có vị thế không thể phủ nhận và có thể đạt tới những thành tích chưa từng có trong lịch sử môn thể thao này. Giờ đây, chính Djokovic mới là người đang có số tuần ở vị trí số 1 thế giới nhiều nhất lịch sử bảng xếp hạng ATP (329 tuần). Kỷ lục cũ của Federer đang là 310 tuần.

Djokovic cũng là tay vợt duy nhất giành được cả 9 danh hiệu Masters 1.000 đánh đơn, điều mà anh làm được tới 2 lần. Và cuối cùng với danh hiệu Wimbledon mới đây nhất, Djokovic đã chính thức bắt kịp hai đối thủ Federer, Nadal với 20 danh hiệu Grand Slam. Đây có thể coi là thước đo của sự vĩ đại nhất trong môn quần vợt, và "Big 3" đang sở hữu mỗi người 20 danh hiệu.

Djokovic lần thứ 6 vô địch Wimbledon

Djokovic luôn lấy thước đo của sự tiến bộ bản thân khi không ngừng phấn đấu để đạt được những thành tích mà cả Federer lẫn Nadal đang có. Song hiện tại, tay vợt người Serbia đang có thành tích đối đầu tốt hơn hai đối thủ trên. Anh cũng là người duy nhất đánh bại Federer 3 lần tại Wimbledon và 2 lần hạ Nadal tại Pháp Mở rộng.

Djokovic chia sẻ sau khi vô địch Wimbledon : "Tôi nghĩ Federer và Nadal là lý do tôi có được vị trí của ngày hôm nay. Họ đã giúp tôi nhận ra mình phải làm gì để cải thiện, trở nên mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần, thể chất và chiến thuật. Khi tôi vào tốp 10 lần đầu tiên, tôi đã thua họ ở những trận cầu lớn trong 3 hay 4 năm liền. Điều gì đó đã thay đổi vào cuối năm 2010, đầu năm 2011. 10 năm qua là một cuộc hành trình đáng kinh ngạc và tôi sẽ không dừng lại ở đây". Đó quả thật là thành tích tuyệt vời cho sự bền bỉ, không ngừng vươn lên để hoàn thiện mình.

Ngoài ra, khi được hỏi điều gì đã giúp bản thân cải thiện đáng kể nhất trong thập kỷ qua, Djokovic trả lời: "Chỉ là khả năng đối phó với áp lực. Càng chơi nhiều trận đấu lớn, bạn càng có nhiều kinh nghiệm. Càng có nhiều kinh nghiệm, bạn càng tin tưởng vào bản thân. Càng chiến thắng, bạn càng tự tin. Tất cả đều được kết nối với nhau", Djokovic nói.

Tay vợt người Serbia đã giành 16 Grand Slam khi đối đầu Federer hoặc nhóm đồng lứa với anh ở các trận chung kết. Djokoivc cũng giành chiến thắng trong 4 trận chung kết gần đây khi đối đầu các tay vợt trẻ hơn đáng kể gồm Dominic Thiem, Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas và mới nhất là Berrettini.

Djockovic vượt qua Berrettini để lần thứ 6 đoạt chức vô địch Wimbledon

Djokovic cũng đã có trọn vẹn 3 danh hiệu Grand Slam kể từ đầu mùa giải 2021. Tay vợt số 1 thế giới cũng trở thành người thứ 4 trong kỷ nguyên Mở làm được điều này tại All England Club, sau các huyền thoại Bjorn Borg, Pete Sampras và Roger Federer. Đây đã là lần thứ 3 Djokovic vô địch 3 lần liên tiếp ở một Grand Slam. Tay vợt người Serbia đang cho thấy phong độ quá đỗi ấn tượng. Nếu vô địch Mỹ mở rộng khởi tranh cuối tháng 8 tới đây, Djokovic sẽ vươn lên một mình giữ kỷ lục số lần vô địch Grand Slam và còn trở thành tay vợt nam đầu tiên vô địch cả 4 giải Grand Slam trong một năm kể từ khi huyền thoại Rod Laver làm được điều này năm 1969. Với sự ổn định cao, không có đối thủ trên các mặt sân, Djokovic không ngừng viết những trang sử mới cho thế giới quần vợt.


Quang Huy
Ý kiến của bạn