Sữa tươi sạch là nền tảng cho thành công bền vững
Theo phân tích của nhiều chuyên gia kinh tế, thành công của TH là kết quả của một chiến lược được xây dựng và kiên định suốt hơn 15 năm: phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi sạch, đầu tư vào công nghệ cao và thực hiện mô hình khép kín "từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch". Trong khi phần lớn thị trường sữa Việt Nam một thời phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu và sữa hoàn nguyên, TH đã chọn một con đường khác: phát triển dòng sữa tươi sạch, từ thiên nhiên.
Quyết định này, tại thời điểm đó, là một bước đi táo bạo và không dễ dàng, là tìm ra "đại dương xanh trong lòng biển đỏ", và chính sự kiên định ấy đã tạo ra nền tảng vững chắc để TH trở thành biểu tượng cho xu hướng tiêu dùng lành mạnh tại Việt Nam.

Tập đoàn TH kiên định theo đuổi tiêu chí "Sữa tươi sạch là con đường duy nhất".
Với tư duy sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, TH xây dựng nền móng vững chắc bằng hệ sinh thái nông nghiệp hiện đại và khép kín. Tập đoàn đầu tư bài bản vào phát triển vùng nguyên liệu trong nước, xây dựng các cụm trang trại công nghệ cao tại nhiều tỉnh thành như Nghệ An, Lâm Đồng, Phú Yên, Thanh Hóa... với tổng đàn bò hiện đạt gần 70.000 con. Các trang trại được vận hành theo mô hình tiêu chuẩn quốc tế, ứng dụng khoa học công nghệ và khoa học quản trị hiện đại. Đầu năm 2024, sản lượng chế biến của TH true MILK đạt hơn 1 triệu lít sữa/ngày – một cột mốc ấn tượng trong ngành sữa toàn cầu.
"Chúng tôi đã bắt đầu từ điều căn bản nhất: phát triển đàn bò sữa khỏe mạnh, chọn giống phù hợp với khí hậu Việt Nam, xây dựng vùng nguyên liệu chủ động. Làm R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm) ở TH không bắt đầu từ phòng lab, mà từ cánh đồng và chuồng trại, nơi quyết định chất lượng thật sự của sản phẩm sau này," ông Phạm Thế Quyền, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn TH tổng kết.

Đàn bò sữa hữu cơ của trang trại của Tập đoàn TH được nuôi theo chuẩn organic "4 không - 1 tốt" của châu Âu.
TH định hình lại thói quen tiêu dùng
Từ nền tảng là quy trình sản xuất khép kín công nghệ cao, cùng với Thương hiệu quốc gia TH true MILK, TH mở rộng danh mục gần 200 sản phẩm theo định hướng tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm như sữa hạt TH true NUT, sữa yến mạch TH true OAT, nước gạo TH true RICE… đều không bổ sung đường tinh luyện, sử dụng vị ngọt tự nhiên. Các dòng sản phẩm sữa chua, sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi cũng được cải tiến liên tục nhằm cân bằng dinh dưỡng và khẩu vị người tiêu dùng.

Sữa hạt TH true NUT không bổ sung đường tinh luyện, sử dụng vị ngọt tự nhiên.
"Chỉ tính riêng năm 2023, hơn 50% số sản phẩm mới ra mắt là sản phẩm không đường hoặc đã được điều chỉnh giảm đường. Trong năm 2024 chúng tôi giới thiệu 36 sản phẩm mới hoặc cải tiến với công thức tốt cho sức khỏe. Nhiều sản phẩm dù không đề cập "ít đường" trên bao bì, tuy nhiên hàm lượng đường vẫn được duy trì thấp hơn", ông Phạm Thế Quyền cho biết.
Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, việc sáng tạo các sản phẩm "trendy" theo hướng dinh dưỡng lành mạnh đã giúp Tập đoàn TH tăng trưởng nhanh và bền vững.
Năm 2024, khi ngành hàng sữa tươi tăng trưởng âm ở khu vực thành thị, TH ghi nhận mức tăng trưởng gần hai chữ số. Một số sản phẩm như sữa chua ăn cũng tăng trưởng gấp đôi so với mức trung bình ngành. Thị phần 51,9% của TH là lời xác nhận: người tiêu dùng đang chọn niềm tin và niềm tin đó mang tên TH.
Các chiến lược cải tiến sản phẩm của TH nhằm cân chỉnh thói quen sử dụng thực phẩm, phòng chống những bệnh mãn tính không lây của thế kỷ 21 như tiểu đường, béo phì, tim mạch… đồng thời thể hiện vai trò tiên phong với tư cách "chuyên gia dinh dưỡng" trong ngành.

Hội thảo quốc tế về dinh dưỡng công thức từ sữa tươi do Tập đoàn TH tổ chức do Tập đoàn TH tổ chức.
Song song với đó, TH tích cực thực hiện các hoạt động định hướng người tiêu dùng về lối sống lành mạnh như hội thảo quốc tế, chuỗi tư vấn dinh dưỡng, tài trợ dài hạn các chương trình truyền thông phổ cập về dinh dưỡng trên sóng VTV1, workshop tại hệ thống TH true mart… Các hoạt động này góp phần lan tỏa thông điệp về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và nâng cao nhận thức cộng đồng. Chính sự kết hợp hài hòa giữa chất lượng sản phẩm và sự thấu hiểu thị trường đã giúp TH không chỉ đi trước, mà còn dẫn dắt sự thay đổi hành vi tiêu dùng trên diện rộng.
Chiến lược thời gian tới của TH là tiếp tục phát triển sản phẩm tốt cho sức khỏe với thành phần tự nhiên, không chất bảo quản. "Trên hành trình vì sức khỏe cộng đồng, TH sẽ đẩy mạnh nghiên cứu các xu hướng như giảm muối trong sản phẩm chế biến sẵn, ưu tiên nguyên liệu tự nhiên", ông Phạm Thế Quyền cho biết.
Bên cạnh việc phát triển sản phẩm trong nước, TH còn tích cực mở rộng ảnh hưởng ra thị trường quốc tế. Các sản phẩm của TH đã có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và mới nhất là Nga với sự kiện khánh thành nhà máy chế biến sữa tại Kaluga. Không chỉ xuất khẩu sản phẩm, TH còn mang theo mô hình nông nghiệp công nghệ cao và triết lý phát triển bền vững, thể hiện khát vọng toàn cầu hóa và năng lực cạnh tranh của thương hiệu Việt trên bản đồ ngành thực phẩm thế giới.
Tập đoàn TH