Đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki cup 2018: Hy vọng đang ở phía trước

17-11-2018 09:05 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Mặc dù ĐT Việt Nam đã có khởi đầu tốt tại trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018, nhưng HLV Park Hang-Seo vẫn chưa cảm thấy hài lòng vì phía trước là những đối thủ rất mạnh.

Trong buổi họp báo sau trận đấu với Lào, HLV Park Hang-Seo khẳng định ông không hài lòng về kết quả. “Chúng tôi muốn ghi nhiều hơn 3 bàn. Tôi muốn thử nghiệm nhiều hơn. Trận này chúng tôi tập trung vào khu vực giữa sân. Trận tới sẽ thử nghiệm thêm các chiến thuật nữa”, HLV Park Hang-Seo chia sẻ sau trận đấu. Bên cạnh sự bế tắc trong tấn công, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chỉ ra nhiều vấn đề của ĐT Việt Nam ở hàng phòng ngự. “Điều không tốt trong trận này là các cầu thủ đã để mất bóng trong vài đường chuyền. Hàng phòng ngự cũng chơi chưa tốt lắm. Họ bị chia tách hơi nhiều. Những trận tới, tuyển Việt Nam sẽ làm tốt hơn”.

Không chỉ HLV Park Hang-Seo  mà người hâm mộ cũng chưa thể hài lòng với các trận đấu lượt đầu vòng bảng trong khuôn khổ  AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam. Thực ra, chưa nên vội phán xét lối chơi của đội tuyển ở các trận đầu. Nhưng ai cũng hiểu điều quan trọng nhất vẫn ở phía trước. ĐT Việt Nam đã có màn khởi đầu tạm coi là thành công ở AFF Cup 2018. Sự hoàn hảo ngay ở vạch xuất phát luôn khiến người hâm mộ bất an hơn là vui mừng. Đơn giản bởi khi mọi thứ trơn tru, rất khó để ông Park nắm được vấn đề thực sự của ĐT Việt Nam. Những điều mà người hâm mộ cảm thấy chưa hài lòng đôi khi cũng có giá trị riêng của nó. Hy vọng rằng đó là bước đệm tốt để thầy trò Park Hang-Seo ngày một hoàn thiện mình cho mục tiêu cao nhất...

Theo nhận định của phóng viên John Duerde từ ESPN châu Á, ĐT Việt Nam đang tràn đầy hứng khởi để lập lại thành tích của năm 2008 và Malaysia khó lòng có thể làm khó ĐT Việt Nam. Vào thời điểm hiện tại, Malaysia đang thể hiện phong độ tốt với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-Seo cũng được truyền thông đánh giá cao bởi sức mạnh, chiều sâu đội hình và tâm lý thi đấu rất tốt ở thời điểm hiện tại.

ĐT Việt Nam muốn chinh phục AFF Cup 2018 sẽ phải nỗ lực nhiều.

ĐT Việt Nam muốn chinh phục AFF Cup 2018 sẽ phải nỗ lực nhiều.

Nếu vào bán kết sẽ chuyển sang bán vé online

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định thông tin trên trước báo giới, sau sự việc bán vé vòng bảng khiến nhiều CĐV bức xúc.

Thành công của U23 Việt Nam tại sân chơi châu lục đã kéo người hâm mộ trở lại với bóng đá Việt Nam. Theo đó, ĐT Việt Nam nhận được sự quan tâm rất lớn khi thi đấu tại AFF Cup 2018. Minh chứng là việc hàng nghìn cổ động viên đã xếp hàng chờ mua vé xem thầy trò HLV Park Hang. Seo thi đấu trong những trận vòng bảng AFF Cup 2018.

Mặc dù vậy, việc VFF bán vé truyền thống và online được đánh giá là không triệt để. Thậm chí, nhiều người cho rằng tổ chức này “tuồn” vé ra ngoài để bán online, thông qua con số 16.000 vé mời. Mới đây, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh đã phải lên tiếng về điều này.

Theo phát biểu của ông, tổng số vé mời là hơn 4.000 chiếc, trong đó có các nhà tài trợ của AFF Cup, gửi lại LĐBĐ Đông Nam Á 2.000 vé... VFF cũng phải dành 8% số vé cho CĐV đội khách. Còn lại, 24.000 vé được bán cho người hâm mộ và 10.000 vé cho các nhà tài trợ của đội tuyển Việt Nam, cũng như các tổ chức khác liên quan tới bóng đá, các liên đoàn các môn khác, các hội CĐV.

Sau đó, ông thừa nhận công tác bán vé như hiện nay có nhiều bất cập, nhất là trong bán vé công văn và bán vé trực tiếp. Bán vé công văn luôn có tình trạng số lượng yêu cầu cao hơn số ghế, còn bán trực tiếp thì bị phe vé xếp hàng, chen lấn. Do đó, VFF sẽ bán online toàn bộ số vé có thể nếu ĐT Việt Nam vào bán kết.

Việc số vé được bán cho người hâm mộ quá ít khiến dân phe vé đẩy giá ở chợ đen lên rất cao. Cụ thể, một cặp vé khán đài A-B rơi vào khoảng 3-4 triệu đồng, một cặp vé C-D ở mức 2 triệu đồng.

Cùng với những thay đổi từ phía VFF, hy vọng người hâm mộ sẽ dễ dàng có tấm vé xem ĐT Việt Nam thi đấu.


Khương Duy - Ngọc Anh
Ý kiến của bạn