Đội tuyển Olympic Việt Nam có viết tiếp lịch sử của bóng đá Việt?

27-08-2018 08:34 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Tối nay 27/8, Đội tuyển bóng đá Olympic của Việt Nam sẽ có trận cầu lịch sử với đội bóng mà chúng ta đã từng hạ gục tại Giải U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc, đội tuyển Syria. Người hâm mộ Việt Nam đang đồng lòng hướng về Indonesia theo dõi các chàng trai của đội tuyển bóng đá và cùng hy vọng sẽ tiếp tục được chứng kiến kỳ tích từ Bekasi.

Không chỉ truyền thông trong nước mà cả báo chí Đông Nam Á đều đặt nhiều kỳ vọng lên các chàng trai đến từ Việt Nam. Những hàng tít trên các báo lớn của nước ngoài đã chứng minh điều đó: rằng Đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới, hay là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á được đi tiếp tại ASIAD . …

Trong buổi tập chiều ngày 26/8 – một ngày trước trận play off với Syria, “thầy phù thủy” của bóng đá Việt Nam – Huấn luyện viên Park Hang –seo đã có cuộc trao đổi với truyền thông, ông  khẳng định, Syria là đội bóng mạnh nhất mà Olympic Việt Nam từng gặp ở ASIAD.  “Olympic Syria không yếu như những gì họ nói. Theo tìm hiểu của chúng tôi, họ có đến 16 cầu thủ từng dự Vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc, chỉ bổ sung duy nhất một cầu thủ mới hoàn toàn. Sức mạnh của họ có lẽ được tăng lên chứ không phải giảm đi”- ông Park Hang – seo cho biết.

Tại VCK U23 châu Á tại Trung Quốc hồi đầu năm nay, U23 Việt Nam và U23 Syria cùng nằm chung ở bảng D. Ở lượt đấu cuối cùng, U23 Việt Nam và U23 Syria đối đầu trực tiếp ở trận đấu quyết định tấm vé dự tứ kết. Ở trận này chúng ta không ghi được bàn thắng, nhưng các nhà phân tích cho rằng, trận đấu là bước ngoặt để chúng ta giành ngôi Á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á đầu năm nay.  Liệu trận đấu chiều nay, Việt Nam có tiếp tục giữ được sạch  lưới? Thực tế là huấn luyện viên người Hàn Quốc đã tính cả tới những loạt đá luân lưu, trước trận gặp Syria các cầu thủ bóng đá Việt Nam đã tập dượt cả những cú đá phạt.

Triết lý bóng đá của huấn luyện viên người Hàn Quốc đang thấm dần và truyền vào mỗi cầu thủ, đó là “Vào sân là phải nghĩ đến chiến thắng”. Nhưng có lẽ triết lý này còn lan tỏa tới cả mỗi người Việt Nam yêu bóng đá, họ kỳ vọng và mong chờ ông sẽ tiếp tục tạo nên những điều kỳ diệu mà chưa bao giờ Việt Nam có được như ngày hôm nay.  Huấn luyện viên Park không chỉ  là người thầy của các cầu thủ trên sân tập mà còn là người truyền lửa, xây dựng niềm tin, tinh thần đoàn kết cho các cầu thủ Việt Nam. Sau trận thắng Olypmic Bahrain, hình ảnh Đội tuyển Olympic Việt Nam giương cao băng rôn có hình ảnh cầu thủ Hùng Dũng – người gặp chấn thương và phải về nước- cùng khẩu hiệu về niềm tin Việt Nam vô địch, đã là minh chứng rõ ràng nhất về tinh thần đoàn kết của các tuyển thủ Việt Nam. Đây chính là sức mạnh, là chìa khóa giúp Việt Nam vượt qua đội Syria trong trận đấu chiều nay.

Liệu rằng những tính toán của huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam có mang đến chiến thắng ngọt ngào cho người hâm mộ nước nhà, điều đó cần phải chờ màn thể hiện của các cầu thủ Việt sau 90 phút trên sân vận động Patriot Candrabaga, Indonesia.


Hải Yến
Ý kiến của bạn