Đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh ở ngành y tế vùng biên

06-06-2016 10:55 | Tin nóng y tế

SKĐS - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam dặn dò cán bộ y tế, đổi mới từ suy nghĩ, hành vi của cán bộ y tế với người bệnh đến cách ứng xử có văn hóa giữa cán bộ y tế với người bệnh và giữa các nhân viên y tế với nhau.

Thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ y tế, Kế hoạch số 422a/KH-SYT ngày 20 tháng 04 năm 2016 của Sở Y tế Quảng Nam về việc triển khai hoạt động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2016, Trung tâm Y tế huyện Tây Giang đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2016, ban hành đến các khoa, phòng, các Trạm Y tế xã. Bên cạnh đó,  vừa qua Trung tâm Y tế Tây Giang đã triển khai Hội nghị tập huấn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với sự có mặt của Đảng Ủy – Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, lãnh đạo các Trạm Y tế xã trên địa bàn huyện cùng toàn bộ cán bộ viên chức Trung tâm. Đặc biệt về tham dự (cũng là báo cáo viên trực tiếp) còn có BSCKI. Huỳnh Thế Vịnh -   Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Quảng Nam.

Tại Hội nghị tập huấn, BSCKI. Huỳnh Thế Vịnh đã truyền đạt tới lãnh đạo, CBVC Trung tâm, lãnh đạo các Trạm Y tế xã nhiều nội dung bổ ích:

Sự cần thiết phải đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế: Đổi mới từ suy nghĩ, hành vi của cán bộ y tế với người bệnh đến cách ứng xử có văn hóa giữa cán bộ y tế với người bệnh và giữa các nhân viên y tế với nhau. Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Các nội dung về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”: Nhấn mạnh “lấy người bệnh làm trung tâm”, “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”, về màu sắc trang phục, thành lập tổ công tác xã hội, đẩy mạnh triển khai Đường dây nóng, thiết lập kênh thu thập thông tin “Hòm thư góp ý” tại các khoa, phòng, trạm y tế xã…

Cũng tại Hội nghị BSCKI. Huỳnh Thế Vịnh đã trao đổi về kỹ năng giao tiếp, ứng xử chung ở nơi làm việc cho toàn thể cán bộ viên chức Trung tâm. Ngoài ra BSCKI. Huỳnh Thế Vinh còn khẳng định việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là cấp thiết và cần phải thực hiện ngay. Tổ chức các lớp tập huấn, tập huấn lại cho cán bộ viên chức, thực hiện ký cam kết hàng năm trong toàn đơn vị. Yêu cầu mỗi cán bộ viên chức đang làm nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình, mỗi nhân viên y tế là một tuyên truyền viên tuyên truyền tốt trong việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

BSCKI. Huỳnh Thế Vịnh – Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị tập huấn, lãnh đạo Trung tâm cùng toàn thể cán bộ viên chức Trung tâm Y tế Tây Giang khẳng định quyết tâm, đồng lòng thực hiện tốt kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Bên cạnh đó, lãnh đạo Trung tâm, lãnh đạo các khoa, phòng, lãnh đạo các trạm y tế xã đã triển khai ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2016 và duy trì trong những năm tiếp theo trong không khí hào hứng với hy vọng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ, hành vi ứng xử của cán bộ, viên chức trong khi thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị sự nghiệp y tế; Đồng thời tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam, ngành Y tế Quảng Nam nói chung và Trung tâm Y tế Tây Giang nói riêng.

Toàn cảnh hội nghị.

Chia sẻ tại Hội nghị, BSCKI. Huỳnh Thế Vịnh – Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam xúc động, nói: “Tôi rất hoan nghênh tinh thần, thái độ làm việc của tập thể cán bộ y tế Trung tâm Y tế Tây Giang, không những hướng dẫn người bệnh thực hiện đầy đủ nội quy khi đến khám bệnh và điều trị tại trung tâm từ những việc làm rất nhỏ như việc giữ trật tự trong buồng bệnh, bỏ dép ở ngoài khi vào các khoa điều trị… Đồng thời Trung tâm Y tế Tây Giang còn thực hiện tốt quy định về trang phục cho từng vị trí của nhân viên y tế cũng như trang phục của người bệnh. Đây là những việc làm mà không phải cơ sở y tế nào cũng làm được, đặc biệt là các tuyến y tế miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới như Tây Giang”./.


Bài, ảnh: Hàn Vũ
Ý kiến của bạn