Thông tin tại sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 (10/10) của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa diễn ra, ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá nhằm thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, giảm chi phí và tăng hiệu quả. Đây là một trong những "kim chỉ nam" trong chuyển đổi số trong thời gian vừa qua và giai đoạn tiếp theo đến 2030 mà Thủ tướng Chính phủ nêu rõ trong Quyết định số 749 ngày 03/6/2020 phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2025 định hướng đến 2030.
Ông Nguyễn Hà Yên cho biết: "Trong bối cảnh chuyển đổi số trên thế giới phát triển rất nhanh, ở Việt Nam, các doanh nghiệp được dẫn dắt bởi các cơ quan Chính phủ đang bắt nhịp rất kịp thời".
Bởi vậy, ngày 15/6/2021 Thủ tướng Chính phủ tiếp tục ban hành Quyết định 942 phê duyệt chiến lược phát triển chuyển đổi số Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2025, định hướng tới 2030. "Trong chiến lược này cũng nói đến các doanh nghiệp là thị trường trong nước sẽ nuôi dưỡng, phát triển các sản phẩm công nghệ số made in Việt Nam, từ đó vươn ra khu vực và thế giới. Chuyển đổi số là chủ trương lớn, mang tính căn cơ chuyển đổi nước ta từ nước thu nhập trung bình lên đất nước có thu nhập cao trong những năm tiếp theo như Nghị quyết của Trung ương Đảng đã nêu", ông Yên nhấn mạnh.
Nhấn mạnh thêm vai trò của ngành quảng cáo trong chuyển đổi số quốc gia, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, chính bởi sự quan trọng của việc áp dụng chuyển đổi số nên đòi hỏi các công ty quảng cáo bắt buộc phải chuyển đổi sớm nhất có thể để tự làm mới mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Ông Sơn khẳng định, việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển cuộc sống sang sử dụng công nghệ số đã và đang len lỏi vào từng ngõ ngách của đời sống kinh tế-xã hội, trở thành một phần không thể thiếu với người dân với 5 hình thức chính, là: Quảng cáo ngoài nhà; quảng cáo trên truyền hình, phát thanh; quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội; tổ chức sự kiện, hội chợ, triển lãm, tài trợ cho các chương trình; công nghiệp phụ trợ sản xuất các sản phẩm quảng cáo.
Ông Sơn khẳng định, tất cả các lĩnh vực này đều có sự hiện diện của công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ngành quảng cáo đi đầu trong chuyển đổi số, bởi đây là điều kiện cần thiết trên tiến trình phát triển.
Ông Sơn cho hay, trong năm 2022, các đơn vị của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức nhiều hội thảo về blockchain, metaverse…
Dự kiến thời gian tới, Hiệp hội sẽ thành lập Viện nghiên cứu ứng dụng blockchain, metaverse trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời triển khai dự án đo lường khả năng và đánh giá việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam dựa trên những tiêu chí cụ thể.
Sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam còn có thêm các tham luận của các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số áp dụng trong ngành quảng cáo, như: Cơ hội mở rộng thị trường quốc tế của doanh nghiệp trong chuyển đổi số; các xu hướng quảng cáo trên nền tảng số hiện nay; chiến lược xây dựng thương hiệu hàng đầu trên các nền tảng số; số hóa trải nghiệm quảng cáo ngoài trời; đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời…
Theo đó, các doanh nghiệp đã tập trung làm rõ những thách thức và cơ hội của doanh nghiệp quảng cáo trong thời đại chuyển đổi số.
Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số trong tiếp cận khách hàng, quản trị doanh nghiệp, cũng như trong công tác truyền thông, quảng cáo, tiếp thị và phân phối sản phẩm…
Vũ điệu 2K+ Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh