Doanh nghiệp nước ngoài bị xử phạt nặng vì mắc nhiều sai phạm về thuốc

27-04-2016 09:51 | Tin nóng y tế

SKĐS - Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế vừa liên tiếp có các quyết định rút giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam của một số công ty nước ngòai.


Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế vừa liên tiếp có các quyết định rút giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam của một số công ty nước ngòai.

Theo đó, tại quyết định số 1491/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế đã quyết định rút Giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam của Công ty Marksans Pharma Ltd vì lý do Công ty này cung cấp giấy tờ pháp lý trong hồ sơ đăng ký thuốc không đúng quy định, sản xuất thuốc tại cơ sở khác theo hình thức mượn giấy phép (Loan Lisence); Sản xuất thuốc không đạt yêu cầu chất lượng theo quy định về quản lý chất lượng thuốc của Bộ Y tế.

Tại quyết định số 1499/QĐ-BYT, Bộ trưởng Bộ Y tế đã rút Giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam của Công ty Caraway Pharmaceuticals vì lý do cung cấp hồ sơ đăng ký thuốc không đúng theo quy định của pháp luật; Không thực hiện báo cáo theo yêu cầu của cơ quan quản lý về hồ sơ đăng ký thuốc

Theo Cục Quản lý dược, thời gian qua, nhiều loại thuốc nhập khẩu từ Ấn Độ bị phát hiện không đảm bảo chất lượng. Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các công ty nhập khẩu thuốc phối hợp với hệ thống kiểm nghiệm kiểm tra 100% lô thuốc nhập khẩu của các công ty từng có thuốc vi phạm chất lượng trước khi đưa ra lưu hành trên thị trường.


Thái Bình
Ý kiến của bạn