Doanh nghiệp của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm quốc tế Y dược lần thứ 25

09-05-2018 15:50 | Tin nóng y tế

SKĐS - Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ và không ngừng mở rộng tới nhiều cường quốc thông qua việc tổ chức thường niên, gia tăng số lượng doanh nghiệp tham gia...

Ngày 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 25 - VIETNAM MEDI-PHARM 2018 chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 12/5/2018.

Triển lãm có quy mô 9.000m2, quy tụ 535 gian hàng của 430 đơn vị tham dự, là các tổ chức- doanh nghiệp Việt Nam và các tổ chức, doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bangladesh, Bỉ, CHLB.Đức, CH.Séc, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Indonesia, Israel, Liên Bang Nga, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển, Trung Quốc, Phần Lan, Việt Nam …

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm quan một gian hàng trưng bày tại triển lãm

Với chủ đề chung “Tăng cường Y tế cơ sở - Hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân”, nổi bật tại VIETNAM MEDI-PHARM 2018 là khu trưng bày của Bộ Y tế sẽ tập trung tuyên truyền chủ chương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác Y tế; giới thiệu với nhân dân cả nước những hoạt động đổi mới tích cực, những thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế Việt Nam năm 2018.

Theo đại diện Ban tổ chức, năm nay, nhiều doanh nghiệp đến từ Ba Lan lần đầu tiên tham dự với khu trưng bày về các giải pháp phần mềm chi phí y tế; thiết bị truyền động và ổ đĩa cho các thiết bị y tế, dịch vụ, thiết bị y tế; linh kiện điện tử và tự động hóa...

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM 2018 vẫn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với các doanh nghiệp ngành Y Dược, thu hút trên 535 gian hàng của 430 tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ - là những thương hiệu uy tín của thế giới và Việt Nam về thiết bị Y tế và Dược phẩm.

“Điều này đã chứng tỏ uy tín ngày càng cao của Triển lãm cũng như kỳ vọng của các nhà sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực y tế về sự phát triển của thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế, dịch vụ khám chữa bệnh tại Việt Nam”- Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nghe giới thiệu về các trang thiết bị y tế hiện đại trưng bày tại triển lãm

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ và không ngừng mở rộng tới nhiều cường quốc thông qua việc tổ chức thường niên, gia tăng số lượng doanh nghiệp với sự góp mặt các thương hiệu hàng đầu, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng mong muốn các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam.


Thái Bình
Ý kiến của bạn