Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do vào đầu tháng 5

01-04-2019 14:28 | Quốc tế

SKĐS - Tòa án Malaysia vừa tuyên bố mức án 3 năm 4 tháng đối với bị cáo người Việt Nam Đoàn Thị Hương , nghi can trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol. Theo luật sư, Đoàn Thị Hương sẽ được thả vào đầu tháng 5 này.

Diễn biến tại phiên tòa  cho biết, trước đó nghi can Đoàn Thị Hương đã được thông báo đổi tội danh, thay vì tội giết người. Đoàn Thị Hương đã được chuyển sang tội cố ý gây thương tích bằng các phương tiện nguy hiểm.

Năm 2017, Đoàn Thị Hương bị cáo buộc có liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol. Ban đầu cô bị buộc tội giết người, nhưng sau đó tòa đã thay đổi tội danh với Đoàn Thị Hương. Cô bị bắt từ tháng 2/2017.

Thẩm phán Ariffin cho rằng, Đoàn Thị Hương  đã phạm tội theo điều 324 Bộ luật Hình sự Malaysia, theo đó nghi can đã sử dụng "các phương tiện nguy hiểm" là các vật dụng, hóa chất có khả năng gây chết người.  Thẩm phán Azmi Ariffin đã tuyên bố mức án 3 năm và 4 tháng tù giam đối với Đoàn Thị Hương, nghi can trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại phiên tòa sáng 1/4.

Đoàn Thị Hương trên đường đến tòa vào ngày 1/4

Trao đổi với các phóng viên bên ngoài Tòa án tối cao ở Kuala Lumpur, luật sư  Hisyam Teh Poh Teik cho biết, Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do vào tuần đầu tiên của tháng 5.  Luật sư Hisyam cho biết,  việc giảm án thường được áp dụng trong luật của Malaysia.

Tham dự phiên tòa có đoàn Đại sứ quán Việt Nam do Đại sứ Lê Quý Quỳnh dẫn đầu, ông Đoàn Văn Thạnh - bố đẻ của bị cáo, cùng đại diện cộng đồng người Việt tại Malaysia. Có khoảng 100 nhà báo quốc tế và Malaysia đưa tin về phiên tòa.

Thời gian qua, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có nhiều nỗ lực thực hiện bảo hộ công dân. Trước phiên xử cuối cùng, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tuyên bố thực hiện các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở mức cao nhất để bảo đảm công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do.


Hải Yến
Ý kiến của bạn