DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Chỉ bổ sung Canxi và vitamin D chưa đủ để xương chắc khoẻ
Thu Hương - 10:46 18/07/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Đó là thông tin được TS. Hongne - Trường Đại học Bergen Norway cho hay tại Hội nghị khoa học sức khỏe xương và mạch máu diễn ra vào sáng 17/7 tại Hà Nội. Hội nghị do Hội Dinh dưỡng Việt Nam tổ chức.

Theo đó, TS. Hongne  nhấn mạnh, việc bổ sung canxi cần đi kèm với vitamin D và vitamin K2 để giúp hấp thu canxi tốt hơn và phân bố canxi đúng cách, tránh sự lắng đọng canxi ở động mạch và các mô mềm, gây hại. Vitamin K2 có nhiều trong các thực phẩm như: Natto (một loại đậu tương lên men của Nhật Bản), sản phẩm từ sữa (phomai), thịt trứng, các loại rau xanh, cá (cá ngừ, cá thu, cá mòi)… hoặc các sản phẩm chứa vitamin K2.

Cũng tại hội thảo này,các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, tuổi thọ ngày càng được nâng cao thì sức khỏe về xương (mất xương, loãng xương, gãy xương) và sức khỏe tim mạch cần được quan tâm, vì đây là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Theo WHO, hàng triệu người dễ bị tổn thương do chuyển hóa xương kém khiến cho cả phụ nữ và nam giới bị gãy xương và đe dọa tính mạng. Bệnh tim vẫn là nguyên nhân gây tử vong số 1 toàn cầu, với 17,3 triệu ca tử vong mỗi năm.

Vì vậy, để có sức khỏe xương và sức khỏe tim mạch tốt trong suốt cuộc đời, thì dinh dưỡng là một trong những yếu tố không thể thiếu cần quan tâm và phòng ngừa ngay từ khi còn nhỏ.  Chế độ dinh dưỡng hợp lý trong mỗi gia đình là rất quan trọng và cần bổ sung đầy đủ các khoáng chất và vi chất dinh dưỡng như canxi, sắt, kẽm… trong dinh dưỡng hàng ngày.

TS Từ Ngữ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị TS Từ Ngữ, Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết, Việt Nam đã có nhiều chương trình dinh dưỡng can thiệp vi chất cho trẻ em, đến nay chiều cao của người Việt Nam đã có sự cải thiện rõ rệt.  Ông cho biết các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao bao gồm: Di truyền chiếm 23%, môi tường tâm lý chiếm 25%, rèn luyện thể lực 20% và yếu tố dinh dưỡng chiếm tới 32%.

Thu Hương

Tin liên quan
Biện pháp phòng ngừa loãng xương ở phụ nữ luống tuổi
SKĐS - Loãng xương ở tuổi mãn kinh là tình trạng thường gặp ở hầu hết phụ nữ luống tuổi. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời phối hợp với một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và làm việc đúng mức là rất cần thiết nhằm tránh những hậu quả bất lợi của loãng xương, nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài sự trẻ trung và tuổi thọ cho mỗi người.
Ngừa loãng xương bằng thực phẩm
SKĐS - Loãng xương là một tình trạng làm cho xương trở nên mỏng, yếu và rất dễ bị gãy. Loãng xương phổ biến ở người cao tuổi.
Những cách tự nhiên giúp phòng ngừa loãng xương khi có tuổi
SKĐS - Uống sữa, bổ sung rau xanh và cá vào chế độ ăn, hạn chế rượu và caffeine…là những cách giúp phòng ngừa loãng xương khi có tuổi:
Phòng ngừa loãng xương hiệu quả nhờ tăng cường sản phẩm dinh dưỡng
SKĐS - Loãng xương là tình trạng mật độ canxi và khoáng chất trong xương suy giảm, làm cho xương trở nên giòn, xốp, dẫn đến nguy cơ gãy xương tăng cao. Hay loãng xương có nghĩa “xương xốp” xuất hiện, khi lớp vỏ ngoài xương bị mỏng đi và giòn, lớp bè xương bị thương tổn. Những người bị loãng xương có nguy cơ gãy xương tăng gấp 3-5 lần người không bị loãng xương. Phòng ngừa loãng xương là thuốc chữa tốt nhất.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm