Người tăng huyết áp

Người tăng huyết áp và lưu ý cần thiết khi ăn uống

SKĐS - Tăng huyết áp (THA) được ví như “kẻ giết người thầm lặng”. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện có 1,8 tỷ người trên thế giới bị THA và con số này vẫn đang không ngừng tăng lên. Theo điều tra của Viện Tim mạch Việt Nam, tỷ lệ những người từ 25 tuổi trở lên bị THA chiếm 25,1%, tức là cứ 4 người trưởng thành thì có 1 người bị THA.

  • Đậu hũ tốt cho phòng và chữa bệnh

    Dinh dưỡng
    SKĐS - Đậu hũ là một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa ăn, đây là thực phẩm đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng để chăm sóc cho sức khỏe cả gia đình.
  • Bữa ăn phụ tiện lợi và đủ chất khi tập thể dục

    Dinh dưỡng
    dinh dưỡng,bữa ăn phụ
    SKĐS - Cơ bắp hoạt động cần dinh dưỡng thích hợp. Cũng như vậy, khi bạn theo một chương trình tập luyện thể dục thường xuyên và điều này đòi hỏi chế độ dinh dưỡng thích hợp để tiếp nhiên liệu cho cơ hoạt động.
  • Bí quyết khỏe mạnh của các cầu thủ

    Thẩm mỹ
    Bí quyết khỏe mạnh,Bí quyết khỏe mạnh của các cầu thủ,chế độ dinh dưỡng của cầu thủ,chế độ luyện tập của cầu thủ
    SKĐS - TS.BS. Kristy Appelhans, chuyên gia dinh dưỡng Mỹ đã chia sẻ với báo Sức khỏe&Đời sống về chế độ dinh dưỡng, luyện tập hợp lý cho các vận động viên (VĐV) và cầu thủ để có thể lực sung mãn và đạt thành tích cao trong thi đấu.
  • Thiếu vi chất trong thời đại @

    Dinh dưỡng
    Thiếu vi chất,vi chất dinh dưỡng,dinh dưỡng,vi chất
    SKĐS - Nếu so sánh với cái “thời ông bà anh” đủng đỉnh đạp xe đi học, đi hẹn hò, đi làm… thì ở cái thời @ mọi thứ đều trở nên “quá nhanh, quá nguy hiểm”. Mọi khoảng cách trở nên gần lại, từ chuyện gởi i meo cái vèo, đến chuyện họp hành làm việc qua các thiết bị viễn thông hiện đại, cả đến hẹn hò chat chít cũng thông qua cái màn hình máy tính.
  • I-ốt quan trọng thế nào với sức khỏe?

    Dinh dưỡng
    I-ốt,I-ốt quan trọng
    SKĐS - Những người không có đủ i-ốt sẽ không thể sản xuất đủ lượng hormon tuyến giáp. Điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.
  • Chỉ bổ sung Canxi và vitamin D chưa đủ để xương chắc khoẻ

    Dinh dưỡng
    dinh dưỡng hợp lý,bổ sung vi chất,canxi,viamin K2,xương khỏe mạnh
    SKĐS - Đó là thông tin được TS. Hongne - Trường Đại học Bergen Norway cho hay tại Hội nghị khoa học sức khỏe xương và mạch máu diễn ra vào sáng 17/7 tại Hà Nội. Hội nghị do Hội Dinh dưỡng Việt Nam tổ chức.
  • 10 thực phẩm hàng đầu có lợi cho sức khỏe

    Dinh dưỡng
    SKĐS - Thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn - nghĩa là chúng phải giúp bạn duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, cải thiện tình trạng tổng thể của bạn và làm giảm nguy cơ bệnh phát triển.
  • 6 dấu hiệu nhận biết trẻ đang thiếu canxi và cách bổ sung canxi cho trẻ

    Dinh dưỡng
    dưỡng chất OPO
    SKĐS - Để nhận biết bé có đủ canxi cần thiết hay không, các mẹ cần biết các biểu hiện để có thể điều chỉnh dinh dưỡng cần thiết cho trẻ hấp thu tốt.
  • Truyền hình trực tuyến: “ Giải pháp dinh dưỡng cho người viêm dạ dày”

    Truyền hình trực tuyến
    viêm dạ dày
    SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “ Giải pháp dinh dưỡng cho người viêm dạ dày” vào 15h00, thứ Năm ngày 18/7/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.
  • Những loại quả ăn vỏ còn tốt hơn ruột

    Dinh dưỡng
    Ruột
    Gọt vỏ cam, táo, hay bóc vỏ hành tây trước khi ăn là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn có biết hàm lượng dinh dưỡng trong vỏ của chúng có thể còn nhiều hơn cả ở ruột. Bởi thế mà nhiều loại quả ăn vỏ còn tốt hơn ruột.
  • Người bị suy giáp nên tránh ăn gì?

    Dinh dưỡng
    suy giáp
    SKĐS - Người bị suy giáp cần chú ý tới chế độ ăn uống. Bên cạnh việc quan tâm đến những thực phẩm nên ăn, họ cũng cần biết về những thực phẩm nên tránh khi bị tình trạng này.
  • Ngộ độc thực phẩm do nhiễm Listeria

    Dinh dưỡng
    Ngộ độc thực phẩm
    SKĐS - Nghe nói vi khuẩn Listeria có thể gây ngộ độc qua thực phẩm bị nhiễm, xin cho biết biểu hiện của bệnh và xác định nhiễm khuẩn bằng cách nào?
  • Gia vị không thể thiếu trong các món ăn Nhật

    Dinh dưỡng
    gia vị nấu ăn,gia vị món ăn nhật,Gia vị nấu ăn Shio koji
    SKĐS - Tại Nhật Bản, người dân rất chú trọng đến những nguyên liệu và gia vị được làm từ tự nhiên, lên men tự nhiên...Hon Mirin là một loại gia vị đặc trưng không thể thiếu để chế biến các món ăn của Nhật Bản. Hon Mirin thực chất là một loại rượu gạo của Nhật nhưng có độ cồn thấp hơn chỉ khoảng 14% và hàm lượng đường glucose nhiều hơn rượu gạo thông thường. Dù ra đời sau Miso, Sake, Dashi nhưng Hon Mirin đã nhanh chóng được người Nhật yêu thích và ứng dụng phổ biến trong nấu nướng, là “thần dược” không thể thiếu trong hầu hết các món ăn.
  • Ứng phó với ngộ độc thực phẩm trong mùa mưa lũ

    Dinh dưỡng
    Ứng phó
    SKĐS - Thời gian qua, liên tiếp các đợt mưa dài ngày xảy ra tại khắp các tỉnh miền Bắc khiến nhiều nơi bị ngập lụt, môi trường bị ô nhiễm, nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong vùng mưa lũ là rất cao.
  • Sữa chua, ăn thế nào mới tốt?

    Dinh dưỡng
    ăn Sữa chua thế nào
    SKĐS - Mọi người trong nhà tôi đều thích ăn sữa chua, nhưng chưa biết ăn thế nào, thời điểm nào cho tốt. Mong bác sĩ chỉ dẫn rõ hơn về vấn đề này.
  • Chuối - chớ mê quá mà nguy

    Dinh dưỡng
    SKĐS - Chuối là một loại trái cây ngon mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ người già tới trẻ nhỏ đều có thể ăn chuối.
  • Ăn uống khoa học trong mùa nóng

    Dinh dưỡng
    mùa nóng,ăn uống
    SKĐS - Mùa hạ là mùa dương khí vượng nhất trong năm, thời tiết nóng bức và ẩm thấp. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người diễn ra mạnh mẽ, dương khí phát ra ngoài, âm khí tiềm phục ở trong.
ĐỌC NHIỀU NHẤT