Đầu tháng 6, Trung tâm Huấn luyện Bay AeroGuard ở Phoenix, Arizona, Mỹ, đã đình chỉ tất cả các chuyến bay một mình của học viên Cathay sau các số sự cố huấn luyện khiến máy bay bị hư hỏng và phi hành đoàn không báo cáo.
Các sự cố này bao gồm va chạm giữa đầu cánh máy bay với vật thể đứng yên, hạ cánh mạnh dẫn đến cánh quạt va chạm đáng kể với đường băng, và việc máy bay bị lệch khỏi đường băng.
Dù mỗi tình huống có khác nhau, nhưng tất cả đều có chung một vấn đề: không có báo cáo kịp thời và chính xác về thiệt hại. 2 trong số 3 học viên liên quan đã không thể báo cáo đúng mức độ thiệt hại, gây ra lo ngại về sự an toàn và minh bạch trong quá trình huấn luyện.
Quyết định đình chỉ đào tạo 3 học viên phi công được đưa ra sau một cuộc điều tra toàn diện do trung tâm huấn luyện phối hợp với Cathay Pacific thực hiện.
Giám đốc Điều hành Chuyến bay của Cathay, Chris Kempis, nhấn mạnh: "Văn hóa báo cáo minh bạch và cởi mở là giá trị cốt lõi của chúng tôi. Phù hợp với nền văn hóa này là nền tảng để trở thành phi công của Cathay Pacific".
Cathay Pacific hiện đang nỗ lực bổ sung vào hàng ngũ phi công sau khi số lượng giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch Covid-19.
Việc giữ vững và củng cố đội ngũ phi công là mục tiêu quan trọng để đảm bảo sự phục hồi và phát triển bền vững của hãng hàng không trong giai đoạn hậu đại dịch.
Quyết định đình chỉ đào tạo này không chỉ là biện pháp xử lý kỷ luật mà còn là lời cảnh báo nghiêm khắc về sự tuân thủ các quy định an toàn và báo cáo sự cố, khẳng định cam kết của Cathay Pacific trong việc duy trì tiêu chuẩn an toàn hàng không cao nhất.