Đình chỉ bếp ăn công ty TNHH ForViet sau vụ có dòi trong thịt

20-07-2016 16:27 | Tin nóng y tế

SKĐS - Trước thông tin trưa 18/7, công nhân Công ty TNHH Công nghiệp ForViet (Vĩnh Hồng, Bình Giang, Hải Dương) đang dùng bữa cơm trưa miễn phí tại bếp ăn tập thể thì phát hiện dòi bò ra từ miếng thịt dẫn tới hàng trăm công nhân công ty bỏ việc. Trong hai ngày 19 và 20/7, Chi cục ATVSTP tỉnh đã có buổi làm việc trực tiếp với doanh nghiệp.

Qua xác minh và trích xuất từ hình ành từ clip của nhân viên công ty xác nhận có hiện tượng trên.

Kiểm tra tại Bếp ăn Công ty ForViet

Bếp ăn công ty ForViet hiện có 5 nhân viên phục vụ cung cấp mỗi bữa ăn cho khoảng 500 công nhân. Công ty đã ký hợp đồng với Công ty TNHH thương mại và du lịch Cỏ Thơm(Tráng Liệt- Bình Giang) được trên 4 năm. Kiểm tra thực tế tại Bếp ăn doanh nghiệp công ty ForViet còn nhiều bất cập trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm như: bếp ăn còn nóng bức, phòng ăn chưa đảm bảo ATVSTP như hệ thống phòng chống côn trùng còn sơ sài nên có hiện tượng côn trùng gây hại xuất hiện như chuột, ruồi, nhặng.

Bồn rửa tay còn sơ sài, thiếu theo quy định như với mỗi bữa ăn phục vụ 500 công nhân ăn phải có tối thiểu 10 bồn rửa tay, thực tế ở công ty mới có 3 bồn. Hầu hết các bồn còn tạm bợ, không có xà bông diệt khuẩn cho công nhân rửa trước khi ăn. Việc lưu mẫu bảo quản thức ăn đã được thực hiện nhưng kiểm tra các mẫu đều không đủ trọng lượng và thể tích theo quy định.

Bếp ăn không có sổ kiểm thực 3 bước nên chưa xác định rõ được nguồn gốc xuất xứ, trọng lượng thực phẩm cung cấp từng bữa. Đoàn kiểm tra Chi cục ATVSTP tỉnh đã tiến hành lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của bếp ăn công ty và xử lý hành chính theo quy định.


Đức Thành
Ý kiến của bạn