Điều trị miễn phí cho bệnh nhân bị thương do sập cầu ở Lai Châu

24-02-2014 15:36 | Thời sự

Tai nạn trong vụ sập cầu treo ở Lai Châu đã khiến 7 người chết (3 người chết tại chỗ và 4 người chết trên đường đi viện). 33 người khác bị thương, đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đường.

Tai nạn trong vụ sập cầu treo ở Lai Châu đã khiến 7 người chết (3 người chết tại chỗ và 4 người chết trên đường đi viện). 33 người khác bị thương, đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đường.

Khoảng 8h30 sáng 24/2, hàng chục người dân ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình đi bộ đưa tang vượt qua cây cầu treo thì dây cáp đứt khiến nhiều người rơi xuống suối từ độ cao 9 m.

"Dưới suối có nhiều tảng đá to lởm chởm. Nhiều tiếng kêu gào cầu cứu, hàng chục người khác nháo nhào bỏ chạy", một nhân chứng kể lại.

Sơ cứu cho bệnh nhân tại hành lang bệnh viện.  Nguồn: Người lao động

Sơ cứu cho bệnh nhân tại hành lang bệnh viện. Nguồn: Người lao động

Ông Nguyễn Phương Chiến, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu cho biết, tai nạn đã khiến 7 người chết (3 người chết tại chỗ và 4 người chết trên đường đi viện). 33 người khác bị thương, đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đường.

Cũng theo ông Chiến, "toàn bộ người dân đưa tang đều đi bộ, có thể do sự cộng hưởng rung, cây cầu không chịu được tải trọng khiến dây cáp bị đứt".

Theo báo giao thông vận tải, hiện nguyên nhân dẫn đến sập cầu vẫn đang được điều tra. Nhưng ghi nhận tại hiện trường cho biết óc neo đầu cáp bị tuột khiến cầu bị lật nghiêng một bên và hơn 20 người đang đi trên cầu bị rơi xuống sông từ độ cao khoảng 10m.

Được biết cây cầu mới hoàn thành năm 2012 và hàng ngày có rất nhiều người qua lại. Theo nhận định của một số người dân có mặt tại hiện trường, thời điểm sập cầu, đoàn người khiêng quan tài đi qua khá đông nên có khả năng cây cầu bị quá tải. Riêng chỉ tính 40 người cùng qua cầu một lúc thì lúc đó cây cầu đã phải chịu tải trọng hơn 2 tấn, một cán bộ xã có mặt tại hiện trường phỏng đoán.

Tỉnh Lai Châu đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5,4 triệu đồng và hỗ trợ mỗi người bị thương 2,7 triệu đồng.

Được biết, cầu treo bản Chu Va được khánh thành năm 2012, dài 54m.

Trả lời phỏng vấn PV Báo SK&ĐS từ hiện trường, TTND Nguyễn Công Huấn Giám đốc Sở Y tế Lai Châu cho biết, 20 phút sau khi tai nạn xảy ra cán bộ y tế của huyện Tam Đường đã có mặt và kịp thời cấp cứu người bị nạn. Y tế tỉnh Lai Châu đã huy động 10 xe cứu thương từ tỉnh và các huyện lân cận đưa bệnh nhân về BVĐK tỉnh và BVĐK huyện Tam Đường để cứu chữa. BVĐK tỉnh Lai Châu đã chuẩn bị đầy đủ phòng mổ.

Tính tới thời điểm 16 giờ chiều này, đã có 8 người tử vong, 36 người bị thương. "Toàn bộ số người bị thương được điều trị miễn phí", ông Huấn nói.

Anh Tuệ

 

 


Ý kiến của bạn