Điều tra dân số bổ sung những gia đình hoặc người dân chưa được thống kê

27-04-2019 09:42 | Thời sự

SKĐS - Theo Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương, những gia đình hoặc người dân chưa được điều tra viên thống kê trực tiếp đến hộ để hỏi thông tin về tình hình dân số và nhà ở của hộ hoặc chưa thực hiện tự cung cấp thông tin trực tuyến thì thông báo tới Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trong 3 ngày 26, 27 và 28/4/2019 hoặc gọi điện cho Ban chỉ đạo theo số điện thoại đường dây nóng 18009050 nhánh số 1 để Ban chỉ đạo cử điều tra viên xuống tận nơi thống kê.

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương cho biết, tính đến 7h30 sáng ngày 25/4/2018, tỷ lệ hoàn thành thu thập thông tin của Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên cả nước đạt 99,95%. Tuy nhiên, do dân số cả nước đông, cư trú và thường xuyên có sự biến động trên khắp mọi vùng miền của đất nước từ các địa bàn thành thị đông dân đến các địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người nên để tránh khả năng bỏ sót nhà, hộ dân cư và nhân khẩu, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương thực hiện điều tra bổ sung.

Ảnh minh họa

Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày  1 đến ngày 25/4/2019, gia đình hoặc người dân chưa được điều tra viên thống kê trực tiếp đến hộ để hỏi thông tin về tình hình dân số và nhà ở của hộ hoặc chưa thực hiện tự cung cấp thông tin trực tuyến thì thông báo tới Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trong 3 ngày 26, 27 và 28/4/2019.

Các hộ  dân có thể làm theo một trong các cách sau: thông báo cho Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở xã, phường, thị trấn sở tại để Ban Chỉ đạo cử điều tra viên thống kê đến hộ (hoặc nơi đang ở) thu thập thông tin bổ sung; gọi điện thông báo cho Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương thông qua đường dây nóng miễn phí 18009050, nhánh số 1.

Thông báo và tự cung cấp thông tin về tình hình dân số và nhà ở của hộ tại Trang thông tin điện tử của Tổng điều tra dân số và nhà ở tại địa chỉ: http://tongdieutradanso.vn, mục Điều tra bổ sung.

Cuộc tổng điều tra về dân số và nhà ở với quy mô toàn quốc có sự tham gia của hơn 122.000 điều tra viên. Người dân phải khai thông tin chung về dân số, tình trạng di cư, hôn nhân, mức độ sinh - chết và phát triển dân số, tình trạng lao động, việc làm, tình trạng về nhà ở và nhiều nội dung thông tin khác ….. Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng , ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân.

 

 

 


Hải Yến
Ý kiến của bạn