Điều gì khiến bạn ngủ không sâu giấc?

Suckhoedoisong.vn - Bạn trằn trọc rất lâu trên giường hay thường xuyên bị dằn vặt bởi những con muỗi? Nào chúng ta cùng xem điều gì đã làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn?

 

Đếm cừu: Nhiều người thường cho rằng đếm những chú cừu đang nhảy qua hàng rào giúp ta dễ ngủ hơn. Nhưng sự thật là điều đó không giúp chúng ta dễ ngủ hơn, trái lại nó chỉ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của chúng ta vì chúng ta sẽ phải tập trung, căng thẳng và dễ cáu giận khi đếm hàng trăm con cừu. Để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, tốt hơn ta hãy nghĩ về một điều gì đó dễ chịu, như tưởng tượng kỳ nghỉ ở bên bờ biển hay cuộc gặp gỡ với người thân.

Đếm cừu thực ra khiến bạn càng khó ngủ.

Ăn tối muộn: Bữa ăn chính cuối cùng trong ngày phải diễn ra trước khi đi ngủ tối thiểu 2 – 3 giờ, nếu không chúng ta sẽ bị dằn vặt bởi những con muỗi hay không tài nào chợp mắt nổi. Trước khi lên giường 1 giờ bạn có thể ăn một cốc sữa chua hoặc táo.

Quần áo ngủ: Cần phải chú ý lựa chọn quần áo mặc đi ngủ. Quần áo không được bó sát vào người và kìm hãm cử động của cơ thể. Bộ đồ ngủ phải nhẹ và thoải mái. Tốt nhất là ngủ không mặc quần áo.

Xem phim khuya: Cả ngày nghỉ cũng như ngày làm việc bạn cần lên giường không muộn hơn 11 giờ đêm. Có như vậy đến nửa đêm chắc chắn bạn đã chìm vào giấc ngủ rồi. Từ nửa đêm tới 4 giờ sáng là khoảng thời gian con người có thể ngủ ngon và sâu giấc nhất. Nếu bạn không ngủ vào thời điểm đó bạn sẽ thức dậy mệt mỏi với bọng ở mắt, da mặt tái nhợt, thậm chí ngay cả khi bạn ngủ đủ 8 giờ.

Xem phim muộn làm ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Ngủ ngày: Người lớn không cần phải ngủ ngày, chỉ cần ngủ vào ban đêm. Giấc ngủ ngày có thể phá vỡ  nhịp sinh học trong ngày của chúng ta. Nếu một người trưởng thành ngủ vào ban ngày, thậm chí anh ta không ngủ vào đêm hôm trước thì anh ta vẫn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, thậm chí như người ốm. Chúng ta chỉ cần ngủ một lần nhưng đẫy giấc.

Chăn ga gối: Màu chăn ga gối đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ của con người. Người ta cho rằng, màu tốt nhất cho giấc ngủ là màu xanh da trời. Các màu hồng phấn, xanh lá cây và trắng cũng rất tốt. Những màu sắc này giúp ta thư thái, khiến cho chúng ta dễ ngủ hơn. Ngược lại, màu đỏ, tím hay vàng khiến chúng ta khó ngủ. Bộ não của chúng ta vẫn kịp cảm nhận được các tông màu ngay cả khi chúng ta chỉ kịp nhìn chăn ga gối trong vài giây trước khi tắt đèn.

Màu sắc của chăn ga gối có ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Mai Hương

(aif.ru 11/2018)

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Điều gì khiến bạn ngủ không sâu giấc?

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT