Diễn viên hài đắc cử Tổng thống Ukraine

23-04-2019 15:09 | Quốc tế

SKĐS - Cuộc bầu cử Ukraine đã kết thúc với chiến thắng bất ngờ của ông Volodymyr Zelenskiy. Ông Zelenskiy, năm nay 41 tuổi và được công chúng biết đến là một diễn viên hài của Ukraine, là người chưa từng có kinh nghiệm chính trị, nhưng giành được tới trên 73% số phiếu ủng hộ.

Cuộc bầu cử Ukraine đã kết thúc với chiến thắng bất ngờ của ông Volodymyr Zelenskiy. Ông Zelenskiy được công chúng biết đến là một diễn viên hài của Ukraine, là người chưa từng có kinh nghiệm chính trị, nhưng  giành được tới  trên 73% số phiếu ủng hộ, vượt xa so với Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko khoảng 50%, ông Poroshenko chỉ giành được 25 % số phiếu.

Ông Volodymyr Zelenskiy

Rõ dàng, ông Zelenskiy, 41 tuổi là người đã xuất hiện đúng thời điểm khi cử tri Ukraine  cảm thấy thất vọng với những gì mà người Tổng thống  Ukraine làm được trong những năm qua. Họ cần một sự thay đổi, một gương mặt mới. Ông Zelenskiy là diễn viên hài, từng vào vai một tổng thống trên truyền hình, có nhiều thách thức đối đang chờ đợi  tân Tổng thống Ukraine nhất là khi kỳ vọng của cử tri rất lớn.

 

 


Hải Yến
Ý kiến của bạn