Theo số liệu thống kê từ công ty Nielsen vào năm 2017 thì hơn 80% người tiêu dùng Việt Nam sẽ sẵn sàng chi tiền để mua thực phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn “xanh và sạch”. Dễ dàng nhận thấy rằng người tiêu dùng ngày càng khắt khe về chất lượng hơn khi lựa chọn thực phẩm sử dụng hàng ngày và các dịp lễ Tết. Tết này cùng khám phá những sản phẩm đặc trưng mang phong vị đặc trưng của đất nước với nền nông nghiệp phát triển từ bao đời nay và gắn liền với những truyền thống văn hóa vùng miền dân tộc.
Ritachi mang hương vị cà phê thuần túy đến khách hàng
- Cà phê sạch Ritachi
Đầu tiên phải kể đến những sản phẩm cà phê sạch đang ngày một chiếm lĩnh thị trường từ xu hướng lựa chọn thức uống “tỉnh thức” cho 1 ngày mới trong thói quen sinh hoạt của người Việt Nam
Không còn chỉ dừng lại ở khái niệm cà phê sạch, dòng sản phẩm FINE ROBUSTA được thu hoạch thủ công từ 100% trái cà phê chín mọng, lên men tự nhiên, phơi trên giàn phơi dưới ánh nắng tự nhiên mang thương hiệu RITACHI COFFEE – Cà phê thật đem lại cảm xúc thật mà anh Phạm Khắc Tài – Sáng lập của thương hiệu tâm huyết nghiên cứu phát triển và trân quý trao gửi đến cho khách hàng.
Dòng sản phẩm mới này được thu hoạch trực tiếp từ nông trại cà phê theo hướng hữu cơ không chỉ đáp ứng được gout thưởng thức đa dạng của khách hàng với hương vị thơm ngon tròn vị, mà còn bằng quy trình sản xuất khép kín, ứng dụng kỹ thuật chế biến hiện đại giúp điều chỉnh và làm giảm hàm lượng caffeine có trong café xuống mức thấp nhất đem lại cảm giác thoải mái cho khách hàng, không còn bị hồi hộp, ép tim mỗi khi khi thưởng thức cà phê nguyên chất..
Khách hàng ngày càng khắt khe trong việc lựa chọn dòng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là một thuận lợi và cơ hội để các doanh nghiệp như gia đình anh mạnh dạn phát triển từ cà phê đặc sản địa phương, có thể thấy cộng đồng các doanh nghiệp cà phê đang dần tạo nên vị thế và khẳng định chất lượng cà phê với vị cà phê Fine Robusta thuần túy, giúp uy tín của cà phê Việt trên thị trường Việt Nam và thế giới giữ vững tầm nhìn : “Việt Nam là nơi sản xuất cà phê Robusta ngon nhất thế giới” .
2. Bánh chuối phồng Tư Bông
Bánh chuối phồng Tư Bông thơm ngon
Thay thế, các sản phẩm bánh snack, bánh cookie sản xuất công nghiệp, trong Tết năm nay, các sản phẩm quà Tết thực phẩm chế biến thủ công đang quay trở lại và đạt sự vượt trội về chất lượng, tăng thêm sự độc đáo trong hình thức trình bày sản phẩm truyền thống xưa nay. Đơn cử, sản phẩm Bánh Chuối phồng Tư Bông ở huyện Lai Vung - Đồng Tháp , kế thừa nghề truyền thống gia đình, chị Cát Thủy từ việc thay đổi bao bì sản phẩm, đến việc kiểm soát sự đồng nhất về chất lượng, định lượng, mở rộng các kênh phân phối trong nước và ra đến xuất khẩu, đã đem món quà đặc sản miền quê trở thành thương hiệu công nghiệp nông thôn tiêu biểu phía Nam . Thường xuyên góp mặt trong các hoạt động giới thiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao trong các hội chợ thương mại trong nước và giao lưu quốc tế. Món bánh chuối phồng Tư Bông dẻo, ngọt, thơm ngon đang được các đơn vị phân phối thực phẩm quà Tết, đánh giá là sản phẩm đặc trưng độc đáo để biếu tặng trong mùa Tết năm nay.
3.Nước đậu rang Vitabean
Nước đậu rang vitabean giảm cholesterol, đẹp da, giữ dáng.
Nước đậu đen xanh lòng rang, nước đậu đỏ gạo lứt trong năm qua đã được nhiều báo chí và diễn đàn chăm sóc sức khỏe ca ngợi, tạo nên 1 trào lưu: tự rang đậu, ủ đậu và nấu lấy nước. Đón đầu trào lưu, thương hiệu Nước đậu rang Vitabean ra đời sử dụng các loại đậu rang tự nhiên không hóa chất, hạn chế đường trong quá trình nấu, và kiểm soát chặt nhiệt độ rang đậu và nấu nước, khiến chất lượng sản phẩm được đại bộ phận nhân viên văn phòng, người cao tuổi, người có nguy cơ hoặc đang bị mỡ máu quan tâm sử dụng. Nếu trước đây, nước ngọt có ga, bia, rượu là những sản phẩm tiêu thụ mạnh, thì lượng lớn phụ nữ trí thức đã chuyển dần qua sử dụng sản phẩm đậu rang, vì với 10 loại axit amin thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh collagen duy trì độ căng mịn, mềm mại của làn da, đồng thời ngăn ngừa lão hóa cực kỳ hữu hiệu, chất xơ có nhiều trong đậu giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hạn chế calo tích trữ từ thức ăn chuyển hóa thành chất béo gây ra tình trạng béo bụng, tăng cân
không kiểm soát. Năm mới, cùng với việc phân phối đậu rang sẵn tiêu chuẩn, Vitabean tiềm năng sẽ trở thành sự lựa chọn giải khát phù hợp cho sức khỏe gia đình ..
4. Chanh rừng mật ong và chanh đào đường phèn Nguồn Sống
Việt Nam nổi tiếng với nhiều đặc sản địa phương phong phú trải dài khắp đất nước hình chữ S, góp phần tạo nên hương vị mang bản sắc văn hóa dân tộc của từng vùng miền. Nguồn Sống với mong muốn gìn giữ truyền thống địa phương đồng thời hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản cho mỗi vụ mùa nên đã cho ra đời những sản phẩm thiên nhiên đến từ các tỉnh thành trên mọi miền tổ quốc. Xu hướng sử dụng thực phẩm địa phương đánh dấu bước chuyển mình trong thị trường tiêu thụ trong nước, tạo ra giá trị riêng cho một nền văn hóa lâu đời với hy vọng vươn ra thế giới. Ngoài ra phải kể đến mảng thực phẩm bảo vệ sức khỏe cũng đang thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, trong đó có chanh đào đường phèn và chanh rừng mật ong là hai sản phẩm đại diện tiêu biểu tại Nguồn Sống. Chanh rừng và chanh đào được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian có công dụng trị ho, cảm lạnh, sổ mũi, bổ sung vitamin C, tăng sức đề kháng, giảm đau họng hiệu quả. Đặc biệt trong thời tiết giao mùa thời điểm Tết thì đây là hai sản phẩm phù hợp để bảo vệ sức khỏe của gia đình.
5. Rau sạch Vườn Nhà Quê
Hệ thống rau sạch tại Vườn Nhà Quê
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, là xu hướng vẫn đang tiếp diễn : Tiêu dùng thực phẩm rau sạch hữu cơ. Và đó dù là mô hình lớn hay khiêm tốn, nhưng tiềm năng nhân rộng từ sự chăm sóc vun trồng tỉ mỉ và hết lòng chia sẻ với khách hàng cách chọn rau sạch đầy chân thành của một người khởi nghiệp nông nghiệp trẻ, Huỳnh Tấn Lộc cùng các bạn trẻ của một người khởi nghiệp Nông nghiệp trẻ, Huỳnh Tấn Lộc cũng như các bạn trẻ được đào tạo bài bản đang tỏa ra khắp các miền Nông thôn của tổ quốc, sẽ mang đến thật nhiều sự tin tưởng, yên tâm cho người tiêu dùng khi thưởng thức nông sản Việt Nam.
Năm 2018 vừa qua là thời điểm đánh dấu sự trở lại của những giá trị truyền thống trong ngành thực phẩm. Những sản phẩm như rau sạch tại Vườn nhà quê, cà phê sạch Ritachi, Bánh chuối phồng Tư Bông, chanh rừng mật ong và chanh đào đường phèn Nguồn Sống, nước đậu rang Vitabean... được ra đời nhờ vào sự kết hợp tinh tế giữa thực phẩm sạch và xu hướng thân thiện môi trường ngày càng được đề cao của thế giới. Cùng với đó là ý thức nâng cao chất lượng sống và chú trọng bảo vệ sức khỏe của người dân trong xu hướng lựa chọn sản phẩm tiêu dùng nhằm đảm bảo tiêu chí Xanh Sạch - An Toàn - Tiết kiệm và mục tiêu phát triển bền vững của xã hội.