DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
“Điểm đen” trên Quốc lộ 26
Đông Hưng - Thanh Lê - 08:36 11/09/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Quốc lộ 26 nối tỉnh Khánh Hòa với Đăk Lăk là một trong những tuyến đường huyết mạch quan trọng, tuy nhiên, thời gian gần đây thường xuyên diễn ra những thảm cảnh đau thương khi tai nạn thường xuyên xảy ra, xe quá khổ ngông nghênh hoạt động, nhân viên BOT thu phí thì bị đánh đến nhập viện cấp cứu.

Tai nạn xảy ra liên tục

Nhớ lại hình ảnh chiếc xe tải mang BKS 78C-038.31 do tài xế Phạm Duy Khánh điều khiển, không lâu trước khi lưu thông trên QL26 đã cán anh Nguyễn Đức H (huyện Krông Păk, Đăk Lăk) tử vong, nhiều người dân nơi đây đau đớn cho biết: Quốc lộ hiểm nguy, xe chạy bạt mạng. Biển cảnh báo rất thưa. Đặc biệt vào các mùa thu hoạch nông sản, mía..., công nông quá khổ, xe tải quá khổ chạy như “hung thần”. Nhiều cái chết thương tâm từ tai nạn đã để lại nỗi đau và ảnh hưởng lớn đến đời sống người ở lại.

Riêng từ đầu năm đến nay, đã có hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ này. Điển hình như tại Km 87+300m (QL26), xe ôtô BKS 79B-018.95 do Nguyễn Văn Kiệt điều khiển va chạm với xe mô tô BKS 47F1-505.21 do Nguyễn Ngọc Nguyên điều khiển chở theo Nguyễn Đình Nhất, Nguyễn Hữu Phúc. Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến Nguyễn Ngọc Nguyên, Nguyễn Đình Nhất, Nguyễn Hữu Phúc tử vong thương tâm, phương tiện hư hỏng nặng.

Sống cạnh QL26 đoạn chạy qua huyện Ma Đ’răk, nhiều người dân nơi đây ám ảnh cho biết: Tuyến đường này tuy ngắn nhưng quá nhiều điểm đen, hàng loạt đoạn cua tay áo, cua gấp khúc nên chỉ cần sơ ý là tai nạn ngay. Bên cạnh những người xấu số tử vong thì hàng trăm người phải gánh trên mình thương tật cả đời. Vậy nhưng ý thức tham gia giao thông vẫn chưa được cải thiện nhiều. Lực lượng kiểm soát phương tiện giao thông chưa quyết liệt nên tình trạng đánh võng, chạy quá tốc độ vẫn diễn ra.

Từng chứng kiến nhiều vụ thương tâm xảy ra, ông Lê Văn Tùng ở KRông Păk (Đăk Lăk) thảng thốt: Có hôm trong một ngày xảy ra mấy vụ. Có vụ người chứng kiến cũng mãi không quên được. Điển hình như hồi đầu tháng 7, xe ôtô BKS: 60B-047.69 va chạm với xe máy BKS: 47M1-052.26 khiến người điều khiển xe máy tử vong, biến dạng cả thi thể. Thậm chí nạn nhân còn bị cuốn hẳn vào gầm ôtô. Người nhà đến nhận dạng và người dân ở đây ai cũng đau xót. Chỉ mong rằng, từ rất nhiều cái chết thương tâm đó, ngành chức năng cần kiểm soát chặt chẽ phương tiện giao thông đồng thời người tham gia giao thông cũng phải nâng cao ý thức về sự an toàn cho mình và người khác.

“Điểm đen” trên Quốc lộ 26BOT Ninh Xuân nhiều lần bị cản trở, 2 cán bộ đã bị hành hung đổ máu.

Bức xúc từ người dân

Cùng với các tai nạn thảm khốc thì tại Trạm thu phí BOT Ninh Xuân (đóng trên QL26 đoạn đấu nối với tỉnh Khánh Hòa) dù mới đi vào hoạt động cuối năm 2019 đến nay nhưng liên tục xảy ra tình trạng cản trở. Hàng loạt người dân và tài xế thường xuyên cản trở, biểu tình. Họ bức xúc cho rằng, chỉ đoạn quốc lộ ngắn hơn 10km chạy qua thị xã Ninh Hòa nhưng có đến 2 trạm thu phí là BOT thu phí Ninh An và BOT thu phí Ninh Xuân.

Được biết, việc thu phí tại trạm BOT Ninh Xuân là để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mới đoạn đường qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp tuyến QL26 đoạn qua 2 tỉnh Khánh Hòa, Đăk Lăk.

Không chỉ nhiều lần bị các tài xế, người tham gia giao thông cản trở mà đỉnh điểm vào cuối tháng 8/2020, 2 cán bộ của BOT Ninh Xuân còn bị hành hung phải cấp cứu. Đó là anh Lê Ngọc Chánh (là ca trưởng) và Lê Nguyên Phương (là bảo vệ).

Khi đang làm nhiệm vụ tại Trạm thu phí vào tối 24/8 thì ông Chánh và ông Phương bị Nguyễn Trường Ánh (24 tuổi) và Nguyễn Trường Xuân (34 tuổi, cùng ở xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa) cầm đá đến đập vào đầu, máu ra xối xả, phải nhập viện. Sau vụ việc nghiêm trọng xảy ra ít ngày, Công an Khánh Hòa đã truy tìm, bắt được Ánh và Xuân. Nguyên nhân vụ việc đang được đấu tranh, điều tra làm rõ.

Đông Hưng - Thanh Lê

Tin liên quan
Điểm “đen” vì sao kéo dài?
Những đường ngang đi qua đường sắt luôn là hiểm họa với người tham gia giao thông. Hơn nữa các đường ngang trái phép (do dân tự mở) ngày càng gia tăng trong khi không có đèn tín hiệu, người gác barie
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm