Dịch vụ mai mối hiến trứng qua mạng internet

03-03-2014 14:21 | Y học 360
google news

SKĐS - Một trang web có tên Premier Egg Donors mới xuất hiện trên mạng chuyên để những cô gái trẻ có nhu cầu hiến trứng giới thiệu bản thân và tìm khách hàng đang gây nhiều tranh cãi.

Một trang web có tên Premier Egg Donors mới xuất hiện trên mạng chuyên để những cô gái trẻ có nhu cầu hiến trứng giới thiệu bản thân và tìm khách hàng đang gây nhiều tranh cãi. Đã có “profile” của tất cả 12 cô gái dưới 30 tuổi hiện diện trên giao diện chính của website. Nhiều người cho rằng, đây giống như một dịch vụ mai mối, kiểu hẹn hò trực tuyến...

Những chỉ số gây tò mò và đầy “khiêu khích”

Thông số cơ bản cùng hình ảnh đại diện của những cô gái có nhu cầu hiến trứng có vẻ “rất khiêu khích” và gây tò mò. Những người phụ nữ này đang cố gắng để thu hút sự chú ý của các cặp vợ chồng hiếm muộn. Những cặp vợ chồng vô sinh có thể lựa chọn người hiến trứng dựa trên ngoại hình, trình độ chuyên môn, chỉ số cơ thể và đặc điểm cá nhân khác. Hiện có tất cả 12 phụ nữ Anh được giới thiệu trên trang web, trong đó có cả người mẫu và nhà khoa học. Nhiều người nhận định, những hình ảnh được đăng tải trên website không khác những gì có thể được tìm thấy trên các trang web hẹn hò. Một cô gái 20 tuổi có những lời quảng cáo rất “kêu”: “Tôi muốn cho mọi người những gì tôi có. Một đứa trẻ xinh đẹp là món quà lớn nhất”.

Barrie và Tony Drewitt-Barlow - hai người đàn ông đồng tính đã sáng lập ra website “Premier Egg Donors”. Họ có tới 5 người con được sinh ra từ trứng được hiến tặng.

Hồ sơ cá nhân được đưa lên với những chỉ số như: “Nghề nghiệp: nghiên cứu, 29 tuổi, cao ráo, khỏe mạnh, mắt xanh, tóc nâu, da trắng”; “Nghề nghiệp: người mẫu, 19 tuổi, khỏe mạnh, mắt nâu, tóc nâu, da trắng” với lời giới thiệu ngắn gọn: “Quan niệm của tôi là sống hết mình và giúp bạn tận hưởng những gì cuộc sống mang lại”. Người phụ nữ có nghề nghiệp nội trợ, mang mã số 3: 30 tuổi, cao ráo, khỏe mạnh, mắt nâu, tóc nâu với quan điểm sống: “Tôi dám chịu trách nhiệm về những gì mình làm, đáng tin cậy và có ý thức chung”. Cô gái 22 tuổi, làm nghề trông trẻ, cao trên 1m7 mang mã số 4 với nét đặc trưng hình thể khá hấp dẫn: nhỏ nhắn, mắt xanh, tóc nâu có quan niệm: “Tôi sống độc lập và luôn lấy cảm hứng sống từ những nền văn hóa khác”.

Theo quy định, các trung tâm nơi những phụ nữ hiến trứng phải chịu trách nhiệm đảm bảo giữ kín danh tính của phụ nữ hiến tặng. Một người phụ nữ Anh đã gần 30 tuổi, từng hiến trứng 1 năm trước đây thông qua BSC (một công ty chuyên mai mối hiến trứng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn) cho hay, cô không hay biết những thông tin và hình ảnh cá nhân của mình được đăng tải trên trang web Premier Egg Donors cho đến khi phóng viên tờ The Mail on Sunday nói với cô ấy. Cô gái này kể lại, cô đã gửi nhiều thông tin và hình ảnh của mình cho BSC khi liên lạc để đề nghị được hiến trứng. Vài tháng sau khi hiến trứng tại Trung tâm sinh sản Herts và Essex, hình ảnh và những chỉ số cơ thể của cô đã xuất hiện trên facebook và trên website. Trong khi đó, Trung tâm sinh sản Herts và Essex khẳng định, họ không hay biết về việc một người hiến trứng tại trung tâm bị “lộ lọt” thông tin cá nhân trên trang web và từ chối bình luận về vụ việc.

Mỹ là khách hàng tiềm năng

Website Premier Egg Donors được sáng lập và điều hành bởi hai người đàn ông Anh là Barrie và Tony Drewitt-Barlow, có trụ sở tại Mỹ và chủ yếu nhằm vào thị trường Mỹ. 3 tháng trước đó, Barrie và Tony Drewitt-Barlow đã sáp nhập Công ty BSC với website Premier Egg Donors. Hai người đàn ông đồng tính này có đến 5 người con được sinh ra từ trứng của những người phụ nữ hiến tặng. “Chúng tôi có kinh nghiệm, kiến thức về hỗ trợ sinh sản và tìm kiếm những người hiến trứng phù hợp với mong muốn của các bạn. Premier Egg Donors sẽ cung cấp cho bạn những người hiến trứng phù hợp thông qua cơ sở dữ liệu mở rộng từ màu mắt tự nhiên, màu tóc và học vấn", Tony Drewitt-Barlow nói.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới gần đây, Drewitt-Barlows không giấu giếm các khoản tiền rất lớn từ việc mai mối những cặp vô sinh với người hiến trứng trên đất Mỹ. Barrie cho biết, tại Anh, một ca sinh sản từ trứng hiến tặng có giá vào khoảng 15.000 bảng, trong khi ở Mỹ, số tiền này tăng lên gấp đôi, vào khoảng 35.000 bảng. Đối với những cô gái hiến trứng, số tiền tối đa mà họ nhận được ở Anh cho mỗi lần hiến là 750 bảng, nhưng ở Mỹ, họ có thể nhận được từ 16.000 - 32.000 bảng. Barrie Drewitt-Barlow nói thêm, 95% những người hiến trứng trên trang web này là người Mỹ và quá trình thụ tinh trong ống nghiệm sẽ được thực hiện ở Mỹ.

Cơ quan thụ tinh nhân tạo và phôi của Anh nói rằng, luật lệ nghiêm ngặt của quốc gia quy định, danh tính những người hiến trứng phải được giữ bí mật tuyệt đối, nhưng rõ ràng, pháp luật đang có kẽ hở. Laura Witjens - Giám đốc điều hành Quỹ từ thiện Niềm tin Quốc gia cho biết: “Những hình ảnh được đăng tải quá sexy, thậm chí là phản cảm. Các cơ quan nhà nước cần xem xét lại việc này. Những gì đang diễn ra không phù hợp với luật pháp và đạo đức ở Anh”.

(Theo dailymail.co.uk và news.com.au)

T. Phạm


Ý kiến của bạn