Dịch vụ dân ưng

30-03-2018 08:57 | Xã hội
google news

SKĐS - Hai Phiếm bảo: - 2 năm nay, dư luận và nhiều cơ quan chức năng tranh cãi suốt về chuyện taxi Uber, Grab. Hiệp hội Vận tải phản đối hai hãng này...

- Phải công nhận Uber, Grab giá rẻ mà tiện, khách biết trước lộ trình và cước phí…

- Đó là việc sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin. Nhưng… Nhà nước không thu được thuế!

- Dịch vụ có thu tiền là kinh doanh và kinh doanh là phải nộp thuế đầy và đủ. Cho nên Bộ GTVT đã có Dự thảo trong đó định nghĩa kinh doanh vận tải bằng ôtô để đưa Uber, Grab vào khuôn khổ chứ không tùy tiện tự phát ngoài tầm kiểm soát như bấy nay.

- Chuẩn! Cứ quản lý phần mềm cho chặt xem lợi nhuận bao nhiêu và thu thuế là ổn!

- Nhưng dân thấy có điều bất ổn là Uber, Grab sẽ thành “Taxi điện tử” có mào trên nóc. Mà xe có “mào” thì không được vào sân bay đón khách chẳng hạn trong khi xe không “mào” vào được. Chưa kể đi xe taxi không mào oách hơn, như là xe của mình có lái xe riêng, còn ngồi taxi truyền thống cũng như ngồi xe (máy) ôm.

- Trước hết, sân bay không nên độc quyền việc chở khách từ sân bay về. Và quản lý việc kinh doanh vận tải bằng thiết chế chứ đâu phải giải quyết khâu oai của khách.

- Vâng! Nhưng cứ có nhiều hình thức kinh doanh hợp pháp để khách hàng lựa chọn là dân mừng!


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn