Dịch COVID-19: Bangladesh hỗ trợ người thu nhập thấp chịu ảnh hưởng do phong tỏa

14-07-2021 15:17 | Quốc tế

SKĐS - Chính phủ Bangladesh đã công bố 5 gói hỗ trợ trị giá 32 tỷ taka (khoảng 372 triệu USD) nhằm hỗ trợ các nhóm đối tượng thu nhập thấp chịu ảnh hưởng do phong tỏa phòng chống đại dịch COVID-19.

Theo công bố từ văn phòng Thủ tướng Bangladesh - Sheikh Hasina, những nhóm đối tượng thu nhập thấp bao gồm người lao động trả công theo ngày, nhân công các hãng vận tải, người buôn bán nhỏ lẻ và người làm nghề vận chuyển nước uống. Những đối tượng này bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh hạn chế và giãn cách xã hội ở Bangladesh.

Bangladesh ho tro nguoi thu nhap thap chiu anh huong do phong toa_3

Phụ nữ Bangladesh xếp hàng mua thực phẩm tại điểm bán hàng hóa lưu động giá rẻ do nhà nước hỗ trợ. 

Thời gian gần đây, nước này đã chứng kiến các ca mắc và tử vong do COVID-19 tăng cao. Để làm giảm tỷ lệ lây lan, từ ngày 1/7, Bangladesh bước vào 1 tuần phong tỏa nghiêm ngặt để phòng chống dịch. Lệnh phong tỏa đã được gia hạn tới ngày 14/7. Lực lượng quân đội cũng được triển khai để tuần hành kiểm tra bên cạnh lực lượng dân sự. 

Dich COVID-19_Bangladesh ho tro nguoi thu nhap thap chiu anh huong do phong toa_1

Đóng gói thực phẩm được bán với giá rẻ nhằm hỗ trợ người dân tại điểm bán hàng lưu động ở Bangladesh

Chính phủ Bangladesh cho biết kể từ ngày 15/7, sẽ nới lỏng phong tỏa 1 tuần nhằm giúp người hồi giáo chuẩn bị cho lễ Eid al-Adha. 

Cho tới nay, tổng số ca mắc COVID-19 tích lũy ở Bangladesh là trên 1 triệu người. Nước này ghi nhận trên 16,8 nghìn ca tử vong do COVID-19. 

Dich COVID-19_Bangladesh ho tro nguoi thu nhap thap chiu anh huong do phong toa_2

Hàng hóa thiết yếu giá rẻ do nhà nước hỗ trợ tại điểm bán hàng lưu động ở Bangladesh


Thiên Minh
Ý kiến của bạn