Dịch bệnh COVID-19: Hình ảnh kinh hoàng ở các nghĩa trang Brazil

22-06-2020 12:21 | Quốc tế

SKĐS - Hình ảnh các ngôi mộ san sát tại các nghĩa trang ở Brazil càng khiến tình hình ở quốc gia Nam Mỹ này nhuốm màu u ám.

Brazil  đang phải  nhận những hậu quả nặng nề của dịch bệnh COVID-19, trở thành quốc gia  đứng  thứ 2 thế giới sau Mỹ về số người mắc COVID-19 với  xấp xỉ 1,1 triệu người, hơn 50.000 người tử vong, gần bằng một nửa số ca mắc và tử vong tại Mỹ. Các cuộc biểu tình phản đối Chính phủ liên tiếp nổ ra, những người phản đối chỉ trích chình quyền  không có các biện pháp kịp thời để ngăn chặn dịch bệnh. Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro là người phản đối các biện pháp cách ly và hạn chế xã hội.

Hình ảnh hàng loạt ngôi mộ mới ở nghĩa trang của Brazil dưới ống kính phóng viên AFP

Hiện nhiều khu vực của đất nước đang mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế bất chấp bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Chính  chính sách của Tổng thống Bolsonaro với dịch bệnh COVID-19 đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối, làn sóng biểu tình chống Tổng thống nổ ra tại nhiều bang càng làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

100 ngôi mộ giả được dựng lên để tưởng niệm các nạn nhân của dịch bệnh COVID-19

Các chuyên gia y tế dự đoán số ca mắc COVID-19  tại Brazil thực tế có thể cao hơn do năng lực xét nghiệm còn hạn chế. Dịch bệnh đã giáng đòn nặng nề vào nền kinh tế  và chính trị ở Brazil. Brazil có ca bệnh COVID-19 đầu tiên vào ngày 26/2, hiện số ca mắc bệnh theo ngày đã đạt 10.000 trường hợp. Theo các chuyên gia dịch vẫn chưa đạt đỉnh và có thể Brazil sẽ vượt Mỹ trở thành ổ dịch lớn nhất thế giới.

Hình ảnh về những ngôi mộ mới san sát mọc lên ở các nghĩa trang Brazil khiến người xem xúc động. Một tổ chức phi chính phủ còn tổ chức một sự kiện với 100 ngôi mộ giả ở bãi biển nổi tiếng ở Brazil là Copacabana  để tưởng nhớ hàng chục nghìn nạn nhân tử vong vì COVID-19.


Hải Yến
Ý kiến của bạn