Dị ứng da do thời tiết

13-05-2011 08:25 | Dược

Theo thư chị mô tả thì rất nhiều khả năng em bé nhà chị bị dị ứng da do thời tiết.

Con gái tôi 12 tháng, mấy hôm nay tự nhiên ở hai bên cánh tay của cháu bị nổi mẩn đỏ nhiều, nhìn kỹ thấy có những mụn nhỏ li ti. Vì bé quá nên cháu chưa biết nói là có đau hay rát không. Tôi cũng không thấy cháu gãi. Buổi sáng, tôi thấy các đốm đỏ có vẻ nhạt màu hơn, chiều tối thì đỏ nhiều. Xin hỏi cháu bị bệnh gì, chữa bằng thuốc nào?

ChuThu Thảo (Bắc Ninh)

 Hình ảnh viêm da dị ứng.
Theo thư chị mô tả thì rất nhiều khả năng em bé nhà chị bị dị ứng da do thời tiết. Vì thế nên các đốm đỏ của cháu thay đổi trong ngày, sáng thì dịua đi và chiều lại vượng lên. Hơn nữa, cháu không gãi tức là cháu không bị ngứa, nên khả năng dị ứng da do thời tiết càng nhiều hơn. Trẻ nhỏ do cơ thể chưa phát triển hoàn chỉnh nên khi tiết trời chuyển mùa từ lạnh sang nóng, cơ thể trẻ chưa kịp thích nghi với sự thay đổi của thời tiết nên các cháu dễ bị dị ứng và hay biểu hiện trên da.
Với bệnh của cháu có thể dùng siro chống dị ứng phenergan uống trong 5 - 7 ngày, các triệu chứng trên sẽ dần hết. Tốt nhất chị nên đưa con đến khám và tư vấn ở các bác sĩ chuyên khoa da liễu.         
TS. Nguyễn Thị Lai  (Bệnh viện Hữu nghị Hà Nội)

Ý kiến của bạn