Đi sinh nhật về, nam thanh niên bị đâm thủng tim

13-11-2018 09:08 | Camera bệnh viện

SKĐS - Ngay khi nhận được báo động đỏ phát đi từ Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn, một ê kíp bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân 115 được điều động khẩn cấp để cứu bệnh nhân bị đâm thủng tim.

Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115, TP Hồ Chí Minh cho biết, khi Bệnh viện ĐKKV Hóc Môn kích hoạt quy trình báo động đỏ liên viện, Bệnh viện Nhân Dân 115 đã  lập tức cử êkíp bác sĩ khẩn cấp đến Hóc Môn để phẫu thuật cứu bệnh nhân.

Ảnh minh họa

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng ngày nhập viện, anh N.T.G (24 tuổi) trên đường đi sinh nhật về bị nhóm thanh niên đâm vào ngực, không rõ hung khí. Anh G. bị chảy máu nhiều, khó thở, và được đưa vào Bệnh viện ĐKKV Hóc Môn. Các bác sĩ của bệnh viện sau khi thăm khám xác định đây là một trường hợp cấp cứu nguy kịch, và lập tức kích hoạt quy trình báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Nhân Dân 115. Bệnh viện Nhân Dân 115 ngay  lập tức cử êkíp bác sĩ khẩn cấp đến Hóc Môn để phẫu thuật cứu bệnh nhân.

Các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị sốc,  mất máu, huyết áp chỉ còn  80/50 mmHg, da xanh, vết thương 2cm trước ngực trái, đang chảy máu. Bệnh nhân mất một lượng máu lớn, ước tính khoảng 1000 ml và có tràn khí dưới da vùng ngực trái.

Trên siêu âm tim, các bác sĩ cho biết, bệnh nhân có tràn dịch màng ngoài tim, dịch màng phổi trái lượng vừa. Xquang tim phổi thẳng thấy có mờ đáy phổi trái.

BS.CK2 Dương Văn Mười Một - Phó khoa Phẫu thuật tim - Lồng ngực mạch máu, BV Nhân dân 115 cho biết, bệnh nhân được chẩn đoán bị vết thương trên ngực gây  thủng thất phải, tràn máu màng tim, tràn máu màng phổi trái.

BS Một cho hay, các bác sĩ đã phẫu thuật khẩn cấp khâu vết thương thủng thất phải, đặt dẫn lưu màng phổi trái song song với hồi sức cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục tốt, trên siêu âm tim hôm 8/11 cho thấy kết quả khả quan. Đến thời điểm này, bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, vết thương khô, vận động bình thường, dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện vào tuần sau.


Hải Yến
Ý kiến của bạn