DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Đi bộ nhanh là cách hiệu quả để giảm nguy cơ bệnh tim
BS P.Liên - 19:47 29/06/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Bạn ngồi liên tục trong nhiều giờ? Hãy thận trọng vì ngồi nhiều có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch. Các nhà nghiên cứu cho biết, cứ 30 phút lại đứng dậy và đi bộ nhanh trong 2 phút có thể giúp giảm nguy cơ tích tụ chất béo làm tắc động mạch.

Đi bộ nhanh là cách hiệu quả để giảm nguy cơ bệnh tim

 

Nghiên cứu này phát hiện ra rằng, những người ngồi nhiều có nguy cơ cao hơn bị bệnh tim mạch, tiểu đường hoặc tử vong do mọi nguyên nhân. Trong khi đó, thường xuyên nghỉ giải lao để đi bộ, hoạt động thể chất liên tục trong 30 phút, và đặc biệt là kết hợp cả hai có thể giúp cải thiện chuyển hóa, theo kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of Clinical Lipidology.

“Chúng tôi tin rằng, thông điệp ở đây là hoạt động thể chất với cường độ từ trung bình tới tích cực trong vòng 30 phút là rất quan trọng, đồng thời hạn chế ngồi liên tục trong nhiều giờ bằng cách thi thoảng đứng dậy vận động”, tác giả chính của nghiên cứu Meredith Peddie từ Đại học Otago ở New Zealand cho biết.

Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng, cứ 30 phút nhân viên văn phòng nên đứng dậy đi bộ nhanh trong 2 phút để giảm nồng độ đường huyết. Nếu được thực hiện đều đặn trong nhiều tháng hoặc nhiều năm, phương pháp này có thể giúp cải thiện chuyển hóa tim mạch.

BS P.Liên

(theo Univadis/Boldsky)

Tin liên quan
Đi bộ nhanh có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer
SKĐS - Nghiên cứu cho thấy, đi bộ nhanh hoặc tham gia các hoạt động thể chất với cường độ vừa phải có thể giúp làm chậm tiến triển bệnh Alzheimer.
Đi bộ nhanh giúp phòng ngừa bệnh tim
SKĐS - Chỉ trong 10 tuần, nồng độ cholesterol, huyết áp và cân nặng của những phụ nữ tham gia nghiên cứu đã được cải thiện.
Đi bộ nhanh: Phương pháp trị liệu hiệu quả sau đột quỵ
Theo một nghiên cứu mới đây, những người thường xuyên đi bộ nhanh sau khi trải qua một cơn đột quỵ không chỉ cải thiện sức khỏe của họ mà còn cải thiện khả năng vận động và chất lượng cuộc sống.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm