DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Đi bộ nhanh giúp bảo vệ tim
Hương Thảo - 12:50 30/11/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng đi bộ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt đi bộ nhanh đem lại nhiều lợi ích cho trái tim của bạn.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh giá trị của hoạt động thể chất, đặc biệt là đi bộ, trong việc chống lại các bệnh mạn tính, bảo vệ tim và thậm chí giảm nguy cơ tử vong. Một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Hypertension, được thực hiện ở những phụ nữ mãn kinh, một lần nữa chứng minh giá trị của việc luyện tập hàng ngày.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Buffalo (Mỹ) đã theo dõi hơn 80.000 phụ nữ từ 50 đến 79 tuổi trong 11 năm. Khi bắt đầu công việc giám sát này, không có trường hợp nào bị tăng huyết áp hoặc bệnh tim mạch (suy tim, bệnh mạch vành, đột quỵ...). Họ yêu cầu những người tham gia ghi lại thời gian hoạt động của họ (đi bộ) mỗi tuần và quãng đường đi được. Trong quá trình nghiên cứu, gần một nửa số phụ nữ bị tăng huyết áp và 1,5% trong số họ phải nhập viện vì suy tim (cơ tim không thể bơm đủ máu để dẫn lưu đến phần còn lại của cơ thể).

Đi bộ nhanh đem lại lợi ích cho sức khỏe trái timĐi bộ nhanh đem lại lợi ích cho trái tim của bạn.

Không có gì ngạc nhiên khi họ chỉ ra rằng những phụ nữ ít vận động nhất có nhiều khả năng phải nhập viện vì suy tim (+ 15% đến 42%) so với những người hoạt động thường xuyên (hơn 2,5 giờ mỗi tuần). Họ cũng khẳng định vai trò quan trọng của tốc độ đi bộ. Phụ nữ đi bộ càng nhanh thì càng ít bị tăng huyết áp. Nhưng những tác động tích cực cũng có thể thấy ở những người đi bộ chậm (dưới 3 km/h).

Như chúng ta đã biết, tốc độ phù hợp để tối ưu hóa lợi ích sức khỏe là 4 đến 6 km/h. Lý tưởng nhất là chúng ta cũng cố gắng thay đổi tốc độ trong khi đi, với việc tăng tốc dần. Còn về mặt tần suất, đi bộ đều đặn 30 phút mỗi ngày (hoặc ít nhất năm lần một tuần) đều được khuyến khích.

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 11/2020)

Tin liên quan
6 lý do tốt khiến bạn nên đi bộ mỗi ngày
SKĐS - Đi bộ là môn thể thao không chỉ giúp giảm cân, giảm căng thẳng mà còn dự phòng loãng xương, cải thiện tâm trạng…Hãy nên dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ và đây là hoạt động lý tưởng cho mọi người và ở mọi lứa tuổi.
Kỹ thuật đi bộ cơ bản giúp chữa bệnh
SKĐS - Hoạt động giúp con người khỏi trì trệ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng người ngồi lâu (làm việc tĩnh) hơn 60% tổng thời gian/ngày, dễ bị mỡ máu cao, xơ cứng động mạch, nhiều cholesterol, lão hóa sớm... Do đó, cơ thể cần vận động phù hợp.
Đi bộ 8000 bước trong nhà để sống khỏe với COVID-19
SKĐS - Trong mùa dịch COVID-19, để hạn chế tiếp xúc, ra phòng tập thể dục hoặc đi bộ ngoài trời là không an toàn. Có nhiều cách tập thể dục trong nhà như đi bộ, đi bộ leo cầu thang, tập yoga, thiền… Nhưng đi bộ hay đi bộ leo cầu thang là cách dễ thực hiện nhất.
Phối hợp tối ưu kỹ thuật đi bộ
SKĐS - Những người lao động chân tay tùy vào tính chất công việc nếu không tập luyện sẽ chỉ có một số cơ phát triển (cơ bụng, ngực, lưng, cơ ở chân, tay...).
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm