ĐH Y Dược TP.HCM: 38 nghiên cứu sinh thuộc 19 chuyên ngành bảo vệ thành công luận án

30-03-2018 07:25 | Thời sự

SKĐS - Và họ đã được trao bằng tốt nghiệp học vị tiến sĩ y học, tiến sĩ dược học và tiến sĩ răng hàm mặt trong buổi tốt nghiệp sau đại học do Trường ĐH Y Dược TP.HCM tổ chức ngày 29/3/2018.

Tổng cộng, 1.278 nghiên cứu sinh, thạc sĩ, BS CKI, BS CKII và BS Nội trú năm 2017 đã được trao bằng tốt nghiệp trong dịp này.

Trong đó, Bác sĩ CKI là 579, Bác sĩ CKII là 147, Bác sĩ Nội trú là 78, Thạc sĩ là 436 và 38 Tiến sĩ từ 40 chuyên ngành như Dược, Điều dưỡng Kỹ thuật Y học, Răng – Hàm – Mặt, Y học Cổ truyền, Y tế Công cộng, Khoa Y (Chẩn đoán Hình ảnh, Da liễu, Gây mê Hồi sức, Lao, Hóa sinh Y học, Nhãn khoa, Chấn thương Chỉnh hình, Lão khoa, Ngoại – Lồng ngực, Ngoại – Thần kinh và Sọ não, Ung thư…

 

1.278 nghiên cứu sinh, thạc sĩ, BS CKI, BS CKII và BS Nội trú năm 2017 đã được trao bằng tốt nghiệp

Đặc biệt, đối với bậc đào tạo BS Nội trú, muốn tốt nghiệp, các học viên phải được xếp hạng từ khá trở lên. Trong đợt này, 1 học viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 65 học viên tốt nghiệp loại giỏi (tỉ lệ 83,33%), 12 học viên tốt nghiệp loại khá. Các học viên bác sĩ nội trú tốt nghiệp sẽ được cấp ba bằng: bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa I và thạc sĩ.

Tại buổi lễ, TS. BS. Lê Hữu Thiện Biên, chuyên ngành Hồi sức Cấp cứu và Chống độc cùng TS. BS. Trần Hương Giang, chuyên ngành Giải phẫu bệnh và Pháp y, đã được vinh danh bảo vệ luận án tiến sĩ đúng hạn trong năm 2017.

Theo TS Hoàng Tiến Mỹ - Ttrưởng phòng Sau Đại học (ĐH Y Dược TP.HCM), trong đào tạo tiến sĩ y khoa, bảo vệ thành công luận án tiến sĩ đúng thời hạn không phải là điều dễ dàng, bởi vì luận án tiến sĩ phải được thông qua ba cấp: hội đồng đánh giá luận án cấp cơ sở, phản biện độc lập và hội đồng đánh giá luận án cấp trường. Không phải khóa sau đại học nào cũng có nghiên cứu sinh bảo vệ luận án đúng hạn.

Ngoài luận án, theo quy định của Bộ GD-ĐT, đối với chương trình đào tạo tiến sĩ, các NCS phải hoàn thành hai học phần bắt buộc và một học phần tự chọn trong chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ; hai chuyên đề tiến sĩ; một tiểu luận tổng quan; chứng chỉ ngoại ngữ cấp độ B2 khung tham chiếu châu Âu và hai bài báo khoa học được công bố trên tạp chí có uy tín khoa học.

ĐH Y Dược TP.HCM là một trong những nơi cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao không chỉ cho khu vực phía Nam mà cho cả nước.

ĐH Y Dược TP.HCM là ĐH trọng điểm quốc gia ở khu vực phía Nam về đào tạo trong lĩnh vực khoa học sức khỏe, cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho khu vực phía Nam và cả nước.

Trong xu thế đổi mới và hội nhập, với yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cạnh tranh trong khu vực và thế giới, với nhiệm vụ về đào tạo nhân lực và y tế chất lượng cao đáp ứng theo yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh phía Nam và cả nước, Ban lãnh đạo cùng các khoa ngành đã xác định đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ tiên tiến đóng góp hiệu quá vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.


An Quý
Ý kiến của bạn