DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Dẻo dai, dáng đẹp nhờ 3 bài tập
An Ngọc Hoa - 06:28 20/11/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Dù bạn đang mập hay đang ốm, chỉ cần bạn chăm chỉ thực hiện 3 bài tập dưới đây đều đặn mỗi ngày,

chắc chắn trong khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ có được một sức khỏe dẻo dai và một vóc dáng hoàn hảo đáng mơ ước.

Động tác 1:

Tư thế chuẩn bị nằm ngửa, lưng thẳng áp sát mặt sàn, hai cánh tay đặt hai bên.

 

Động tác 1.

Động tác 1.

 

Ép hai chân chặt vào nhau. Hít vào từ từ và nâng chân lên cao nhất có thể. (a) Duỗi thẳng chân, giữ chân cao tạo thành góc vuông với lưng, nghiêng cơ thể từ từ sang bên phải. (b)

Khi cơ mông phải chạm vào sàn, hạ chân thấp xuống và xoay 1/4 vòng từ phải sang trái. Nghiêng cơ thể sang trái, tương tự động tác nghiêng sang phải. (c)

Tiếp tục đảo chiều vòng tròn đều đặn, thực hiện động tác 3 lần.

 

Động tác 2:

Tư thế chuẩn bị, nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng ra phía sau, hai cánh tay áp vào hai tai. Chân duỗi thẳng. (a)

 

Động tác 2.

Động tác 2.

 

Hít vào và đưa hai tay song song về trước, nâng đầu đồng thời đẩy tay về trước. (b)

Gập bụng mạnh hơn, đưa tay hướng về phía hai bàn chân, vị trí mông không thay đổi. Thở ra từ từ và hạ chân xuống. (c)

Thực hiện động tác 8 - 10 lần.

 

Động tác 3:

Tư thế chuẩn bị, nằm ngửa, lưng thẳng sát mặt đất, hai tay lồng vào nhau đỡ đầu cao lên, nâng đầu gối vuông góc với lưng, áp sát vào ngực, hai bàn chân duỗi thẳng. (a)

 

Động tác 3.

Động tác 3.

 

Hít vào từ từ và xoay cơ thể sang bên trái cho đến khi khuỷu tay phải chạm đầu gối trái, chân phải duỗi thẳng về phía trước và giữ chân cách sàn khoảng 40cm. Thở ra và xoay sang phải, chạm khuỷu tay trái vào đầu gối phải và mở rộng chân trái. (b)

Thực hiện lần lượt các bên 6 - 8 lần.

 

Lưu ý: khi tập luyện cần nhớ:

- Chỉ nên vận động sau bữa ăn chính khoảng 1 - 1,5 tiếng đồng hồ.

- Trước khi tập luyện, bạn nên làm nóng cơ thể bằng các bài tập dành cho tim mạch như đạp xe, chạy bộ... từ 15 - 20 phút.

- Trong quá trình tập luyện nên uống nước thường xuyên để tránh tình trạng mất nước. Ngoài ra, nên bổ sung 2,5 lít nước mỗi ngày.

- Khi đang luyện tập, nếu thấy có biểu hiện xuống sức, mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng bạn nên dừng ngay hay giảm việc tập luyện lại.

- Sau khi tập xong, nên tắm nước ấm vừa giúp cơ thể sạch sẽ, vừa giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu. Nên tránh tắm nước nóng, tắm hơi hoặc tắm nước lạnh, vì nhiệt lượng trong cơ thể tăng lên rất nhanh, các mao mạch dưới da sẽ giãn ra để giúp cơ thể tỏa nhiệt.

- Trong quá trình tập luyện, bạn chú ý cần ăn đúng giờ và ăn đủ ba bữa chính. Trong bữa chính, bạn nhớ ăn đủ bốn nhóm chất: bột đường, chất đạm, chất béo và các loại rau quả. Đồng thời, bạn nên ăn thêm 2 - 3 bữa phụ một ngày sau bữa chính để tăng thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

- Nên đi ngủ đúng giờ, đúng giấc, tránh tình trạng căng thẳng mệt mỏi.

An Ngọc Hoa

Tin chân bài
Chăm sóc vòng 1 khỏe đẹp, quyến rũ: Nên bảo vệ vòng 1 từ đâu?
SKĐS - Làm thế nào sở hữu vòng 1 - đôi gò bồng đào khỏe - đẹp - quyến rũ là “câu chuyện” đáng quan tâm của tất cả phái đẹp.
Rụng tóc thời kỳ mãn kinh, làm sao hạn chế?
SKĐS - Bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể phụ nữ trải qua nhiều thay đổi do sự dao động nồng độ của các hormon sinh dục.
5 cách uống nước có thể giúp bạn giảm cân khi tập luyện
SKĐS - Nhiều người tập luyện giảm béo quên bổ sung đầy đủ lượng nước trong ngày, mà điều này lại rất cần thiết, giúp quá trình giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.
Hà Thu Trang - Bàn tay vàng làm khuynh đảo cộng đồng mạng
SKĐS - Không chỉ là một người phụ nữ có quyền lực, đa tài, có tâm trong ngành làm đẹp, nữ doanh nhân Hà Thu Trang hiện đang là gương mặt hot face nổi tiếng trên cộng đồng mạng. Trang cá nhân của chị luôn hiện có hơn 400.000 người theo dõi. Với gương mặt xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào, dễ truyền cảm hứng cùng với tính cách trẻ trung, hiện đại là những gì mà người theo dõi có thể dễ dàng cảm nhận được từ nữ doanh nhân Hà Thu Trang, chủ thương hiệu Trang Spa.
Cách chăm sóc vòng 1 khỏe đẹp, quyến rũ
SKĐS - Chúng ta có thể áp dụng một số phương pháp làm cho “vòng 1” được đảm bảo trong trạng thái tốt nhất một cách lâu dài
6 động tác giúp vòng 2 gợi cảm
SKĐS - Các động tác kick-boxing này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, cho vòng eo thon gọn.
Những kiểu tóc cho ngày chớm thu
SKĐS - Những kiểu đầu lob, tóc tém pixie tinh nghịch, tóc dài ngang vai, hay tóc xoăn là những kiểu tóc không bao giờ lỗi mốt cho những ngày chớm thu.
4 động tác cho cơ bụng hình số 11
SKĐS - Nếu ở nam giới có tiêu chuẩn đẹp là cơ bụng 6 múi, thì cơ bụng số 11 là tiêu chuẩn vòng 2 mơ ước của nữ giới.
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm