Đem tiếng cười cho hàng nghìn bệnh nhân

01-02-2013 09:43 | Tin nóng y tế

Chiều 31/1, tại Bộ Y tế đã diễn ra chương trình Gala kỷ niệm một năm chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện.

Chiều 31/1, tại Bộ Y tế đã diễn ra chương trình Gala kỷ niệm một năm chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện. Tới dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; lãnh đạo Đảng ủy, Văn phòng Bộ Y tế; cán bộ đoàn viên thanh niên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Bộ Y tế) cùng đông đảo các nghệ sĩ đã đồng hành với chương trình suốt một năm qua, đem tiếng hát, nụ cười vào bệnh viện.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 9/12/2011, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Bộ Y tế, kênh thông tin y tế O2TV và Hội nghệ sĩ và MC trẻ Hà Nội phối hợp thực hiện đã đi được một chặng đường qua 28 bệnh viện của Hà Nội; 3 bệnh viện tại Hòa Bình và TP.Hồ Chí Minh.
Đem tiếng cười cho hàng nghìn bệnh nhân 1
PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế tặng hoa chúc mừng thành công của chương trình Mang âm nhạc đến BV sau 1 năm hoạt động. Ảnh: D.Hải.
Với thông điệp “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy nụ cười hiếm hoi nơi này”, chương trình đã thực sự mang lại niềm vui cho hàng nghìn bệnh nhân kém may mắn và cán bộ y, bác sĩ công tác tại các bệnh viện. Chương trình mang ý nghĩa nhân văn này cũng đã quyên góp được số tiền hơn 400 triệu đồng để giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn.

Ở mỗi bệnh viện mà chương trình đi qua đều lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ. Từng ánh mắt, nụ cười, từng giọt nước mắt hạnh phúc, cảm động của những bệnh nhân cũng như khán giả dõi theo chương trình đều góp phần làm đầy lên những trang nhật ký đẹp đẽ mà Mang âm nhạc đến bệnh viện đã cố gắng viết nên trong hơn một năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao hiệu quả của chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện. “Nhờ chương trình, bệnh nhân không chỉ được chữa bệnh bằng thuốc mà còn được thụ hưởng những giá trị tinh thần mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Chính âm nhạc đã giúp họ vơi đi nỗi đau, mang lại niềm vui, hi vọng sống; đồng thời giải tỏa những căng thẳng, mỏi mệt ở cả bệnh nhân và cán bộ y tế. Bộ Y tế đánh giá cao và mong muốn chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện sẽ ngày càng phong phú hơn nữa, tiếp thêm nghị lực sống cho bệnh nhân tại các bệnh viện”- Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến xúc động bày tỏ.
Đem tiếng cười cho hàng nghìn bệnh nhân 2
Ca sĩ Thái Thùy Linh, một trong những người sáng lập chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện giao lưu với khán giả. Ảnh: D.Hải.

Gala kỷ niệm một năm chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện như một lời tri ân lãnh đạo Bộ Y tế, các bệnh viện, các đơn vị tài trợ, các cơ quan thông tấn báo chí và các nghệ sĩ tình nguyện tham gia chương trình bằng tất cả nhiệt huyết trái tim trong 1 năm qua. Cũng trong chương trình, các nghệ sĩ như ca sĩ Thái Thùy Linh, Long Nhật… đã cất cao tiếng hát và khẳng định, họ sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình đi những bước tiếp theo.

Sau chương trình Gala đặc biệt này, vào thứ 6, ngày 1/2/2013, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 29 sẽ diễn ra vào 14h30 thứ 6 ngày 1/2/2013 tại Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai, để đón Tết sớm cùng các bệnh nhân, y bác sĩ.

Dương Hải

Ý kiến của bạn