Deloitte Việt Nam hợp tác hỗ trợ chương trình “Bảo vệ Blouse trắng”

02-07-2019 19:37 | Thời sự

SKĐS - Ngày 2/7/2019, tại Hà Nội, CĐYT VN đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Deloitte Việt Nam. Đến dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn y tế Việt Nam và Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Deloitte Việt Nam, ông Đặng Chí Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Deloitte Việt Nam.

Deloitte Việt Nam hợp tác hỗ trợ chương trình “Bảo vệ Blouse trắng” Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị  Deloitte phát biểu tại lễ ký kết

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Deloitte Việt Nam chia sẻ: trong nhiều năm qua Công ty Deloitte đã hỗ trợ trẻ em vùng sâu vùng xa, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với Quỹ “Thắp sáng tương lai” với 10 trường kinh tế cả Hà Nội và Thành Phố HCM, tạo niềm tin cho học sinh, sinh viên nghèo tại các tỉnh và thành phố, chương trình đã phủ 37 tỉnh thành phố. Công ty Deloitte đã đồng hành với biển đảo, hỗ trợ để có trẻ em vùng biển đảo có điều kiện đến trường.

Deloitte Việt Nam hợp tác hỗ trợ chương trình “Bảo vệ Blouse trắng”Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn y tế Việt Nam trao đổi ban lãnh đạo Công ty Deloitte

Bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch CĐYT VN cho biết: Deloitte là một công ty lớn, có nguồn tri thức lớn kết hợp với các hoạt động đầy nhân văn cho cộng đồng. Bà Phạm Thanh Bình cho biết hiện nay đời sống của các cán bộ y tế còn gặp nhiều khó khăn, gặp nhiều áp lực trong công việc, do vậy ý thức bảo vệ sức khỏe của cán bộ y tế còn thấp, nhiều đoàn viên công đoàn ngành y tế mắc bệnh hiểm nghèo. Công đoàn Y tế Việt Nam đã triển khai chương trình “Bảo vệ Blouse trắng”, trong đó công tác bảo vệ từ bên trong cho cán bộ y tế được quan tâm để cán bộ y tế được chăm sóc sức khỏe thường xuyên, nâng cao sức khỏe từ đó làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. CĐYT VN mong muốn Deloitte hỗ trợ hơn nữa khi Việt Nam tham gia CTTTP, phát triển các công đoàn cơ sở nhằm bảo vệ lợi quyền cho các đoàn viên công đoàn. Hiện nay một số bệnh viện đang thực hiện tự chủ tài chính nên rất cần sự hỗ trợ của Công ty Deloitte.

Deloitte Việt Nam hợp tác hỗ trợ chương trình “Bảo vệ Blouse trắng” Lãnh đạo hai đơn vị trao đổi bản thỏa thuận hợp tác

Qua lễ ký kết thỏa thuận hợp, Deloitte hỗ trợ đào tạo về kỹ năng phát triển lãnh đạo, phát triển đội ngũ, quản trị tài chính, quản trị dòng tiền… trong phạm vi chuyên môn của Deloitte  cho các công đoàn cơ sở ngành y tế, các bệnh viện tự chủ tài chính của Bộ Y tế; Deloitte Việt Nam tư vấn về kiểm toán, quản trị tài chính, quản trị dòng tiền cho các đơn vị có nhu cầu theo tinh thần hỗ trợ, giảm phí tư vấn lên tới 30% cho các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế; Deloitte phối hợp và đối tác ủng hộ chương trình “Bảo vệ Blouse trắng” do Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai, cũng như một số hoạt động trách nhiệm xã hội phù hợp với mục tiêu vì sự phát triển bền vững của cộng đồng, xã hội. Deloitte cam kết ủng hộ cho Quỹ Xã hội từ thiện của Công đoàn Y tế Việt Nam 200.000.000 triệu đồng/năm qua đó Công đoàn Y tế VN hỗ trợ cán bộ y tế mắc bệnh hiểm nghèo, bị bạo hành tại các cơ sở…

Hai đơn vị thỏa thuận thực hiện cam kết trong 3 năm, hàng năm hai đơn vị sẽ đánh giá kết quả thực hiện và xây dựng kế hoạch những năm tiếp theo.

Deloitte Việt Nam có tiền thân là công ty kiểm toán Việt Nam VACO thành lập ngày 13 tháng 5 1991. Đây cũng là công ty kiểm toán độc lập đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Năm 1992, VACO kết hợp cùng với Deloitte Touche mở rộng về mặt chuyên môn tại Việt Nam. Sau đó hai công ty này sáp nhập tạo thành VACO Deloitte vào năm 1995. Tháng 5 năm 2007 một sự kiện quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam khi VACO là công ty đầu tiên chuyển đổi thành công quyền sở hữu và từ đó VACO Deloitte chính thức hoạt động dưới cái tên Deloitte Việt Nam.

Ngày 3/7/2019,  CĐYT VN đã ra quyết định hỗ trợ đoàn viên công đoàn  tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu, Nghệ An bị người nhà bệnh nhân hành hung khi đang làm  nhiệm vụ tại Bệnh viện.

Theo  quyết định CĐYT VN đã trích 4.000.000đ  từ nguồn Quỹ xã hội công đoàn y tế VN để thăm hỏi 2 trường hợp nhân viên y tế bị hành hung là bác sĩ Nguyễn Lan Hương, nhân viên khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vào ngày 26/6/2019 và điều dưỡng Nguyễn Thị Phương, Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu, Nghệ An vào ngày 21/6/2019.

Cùng ngày 3/7/2019, CĐYT VN và công ty cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Thái Hưng đã ký kết thỏa thuận hợp tác phúc lợi cho đoàn viên công đoàn. Hai đơn vị đã đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành y tế với nội dung: Công ty Thái Hưng cam kết giảm giá  30% cho các đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc hệ thống công đoàn ngành y tế; Công ty Thái Hưng hỗ trợ 1000 suất quà trong 01 năm; Cam kết hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn ngành Y tế những trường hợp đặc biệt khó khăn…


Linh Chi
Ý kiến của bạn