DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Để trái tim khỏe mạnh hãy chăm ăn những thực phẩm này
20:05 07/03/2015 GMT+7
Hãy ưu tiên những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để bạn luôn có một trái tim khỏe.

Hãy ưu tiên những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để bạn luôn có một trái tim khỏe.

Cá: Cá chứa axit béo omega-3 giúp tăng cường trao đổi chất và selenium- một chất chống ôxy hóa mà các nghiên cứu đã cho thấy giúp bảo vệ tim mạch. Omega-3 có thể được tìm thấy trong cá, như: cá hồi, cá ngừ, cá tuyết,…

Thịt thăn lợn: Những người thường xuyên ăn loại thịt rất giầu protein này có cơ hội đốt cháy được gấp 2 lần năng lượng dự trữ trong cơ thể. Do đó, có thể nói loại thịt này giúp chúng ta giảm cân và đặc biệt tốt cho tim

Chuối: Là loại quả giàu kali, một quả chuối cung cấp 600mg kali, đây là một loại chất có tác dụng làm giảm huyết áp nên rất tốt cho người bệnh tim. Bên cạnh đó, chất xơ từ trái chuối rất tốt cho việc giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Đậu đen: Rất ít loại rau giàu chất magiê như đậu đen. Người lớn không được cung cấp đủ khoáng chất này hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 2 lần. Theo một nghiên cứu của Mỹ, 1 bát nước đậu đen cung cấp 120mg magiê (nhu cầu hàng ngày của người trưởng thành là 320mg).

Cam: Cam chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất pectin do đó nó có tác dụng làm giảm cơn đói và kiểm soát tỷ lệ cholesterol trong máu.

Quả cherry: Quả chery rất giàu các chất antôxian - chất chống ô xy hoá cho phép trung hoà các enzym được tạo nên bởi những những mảng bám gây nên bệnh xơ vữa động mạch.

Quả bơ: Bơ là một loại trái cây với thành phần dinh dưỡng giàu chất đạm, chất béo không no tốt cho tim mạch, ít chất đường, bao gồm đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự sống.

Đậu nành: Đậu nành chứa nhiều protein, khoáng chất, vitamin cũng như axit béo omega-3, đậu nành cũng nhiều chất xơ, ít chất béo nên đây là một thực phẩm thay thế tuyệt vời cho thịt đỏ. Những chất có trong đậu nành rất tốt cho việc giảm huyết áp, đường huyết và nhất là cholesterol.

 

Rau xanh: Ăn nhiều cải xoăn, rau dền, củ cải, cải xoong hoặc cải thìa sẽ giúp cho trái tim của bạn trở nên khỏe mạnh. Rau xanh cung cấp chất chống ôxy hóa và canxi, giúp ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám trong động mạch.

Hạnh đào: Theo các nhà nghiên cứu tại ĐH Toronto (Canada), tác dụng của loại quả này tốt hơn cả một số loại thuốc. Nó đặc biệt tốt cho tim vì trong thành phần của nó có rất nhiều vitamin E - một chất chống oxy hoá giúp phòng bệnh xơ vữa động mạch.

Dầu oliu: Loại dầu này rất giàu mỡ chưa bão hoà, đặc biệt tốt cho các thành mạch. Thay thế các loại mỡ bão hòa (bơ, phô mai, mỡ động vật…) bằng dầu ôliu sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu.

Sữa chua tự nhiên: Theo một vài nghiên cứu của Mỹ, những người có chế độ dinh dưỡng cân bằng canxi và kali sẽ phòng được bệnh huyết áp cao. Những chất này có rất nhiều trong sữa chua tự nhiên.

Tỏi: Tỏi có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu trong máu và phòng chống bệnh xơ vữa động mạch. Để tận dụng hết được tác dụng của loại gia vị này, các nhà khoa học khuyên chúng ta hãy ăn nhiều tỏi mỗi ngày (ăn cả nhánh hoặc nước ép tỏi).

 

(VTC news)

Tin liên quan
Cách chăm sóc “ trái tim thứ hai”
SKĐS - Y học hiện đại gọi bàn chân là “trái tim thứ hai”. Ðôi bàn chân tuy nằm ở vị trí thấp nhất trong cơ thể, nhưng lại có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.
Thẩm vấn trái tim khi bắt đầu loạn nhịp
Bạn sẽ tìm mọi cách để khiến mình đáng yêu hơn trong mắt người ấy bằng cách mặc đẹp hơn, nhẫn nại hơn, đảm đam hơn...
Hành lá cho trái tim khỏe mạnh
SKĐS - Không chỉ có công dụng kích thích ham muốn ở phái mạnh, hành còn có rất nhiều tác dụng mà có thể bạn chưa hề biết đến. Trong hành chứa các chất dinh dưỡng quan trọng và vitamin chịu trách nhiệm về các hoạt động lành mạnh của mắt, trái tim và cơ thể.
10 thực phẩm cho trái tim khỏe mạnh
​Chăm sóc sức khỏe tim mạch bằng cách thêm các loại thực phẩm tốt cho tim vào chế độ ăn uống là cách hiệu quả nhất.
16 thói quen hủy hoại trái tim
Ai cũng muốn có một trái tim khỏe mạnh. Thói quen hằng ngày có thể góp phần làm trầm trọng thêm hoặc thuyên giảm bệnh tim, theo Health. Các chuyên gia sức khỏe đã liệt kê một số thói quen xấu sau gây ảnh hưởng không tốt đến tim.
7 bước để có một trái tim khỏe mạnh
SKĐS - Bạn có thể giúp cả gia đình có trái tim khỏe mạnh chỉ nhờ 7 bước đơn giản sau, theo khuyến cáo của các chuyên gia tim mạch.
Bệnh bởi “trái tim lỗi nhịp”
SKĐS - Mười tám năm trước, ở tuổi 50 – khi còn đang thăng hoa với công việc và sự nghiệp, ông đành lòng xin nghỉ hưu vì bệnh tim bòn rút gần như cạn kiệt sức lực trong người.
Củ cải đỏ tốt cho trái tim
SKĐS - Trong củ cải đỏ chứa thành phần cân đối lý tưởng vitamin B9 giúp phòng ngừa các bệnh tim.
Giữ cho trái tim khỏe mạnh
SKĐS - Muốn cơ thể khỏe mạnh rất cần phải có một trái tim khỏe mạnh. Trên 40 tuổi cần khám định kỳ để có biện pháp thay đổi lối sống, điều trị bệnh.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm