DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Để không bị tăng cân trong dịp Tết
08:10 26/01/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Dịp Tết là cơ hội để vui chơi, gặp gỡ người thân, bạn bè sau một năm dài làm việc cật lực. Nhưng những buổi tiệc liên miên cũng là nguyên nhân khiến bạn phải bỏ nhiều thời gian sức lực và cả tiền bạc nữa nhằm tìm lại “dáng xưa”.

Dưới đây là một số bí quyết để có thể thỏa sức vui vẻ cùng mọi người mà vẫn giữ được dáng vẻ thon thả của mình.

Cố gắng giữ thói quen tập thể dục

Thức ăn giàu calo thật khó tránh trong các bữa tiệc. Thêm vào đó là các món ăn nhẹ, đồ ngọt luôn mời mọc... Vì vậy, tập thể dục là một cách truyền thống để giữ cân nặng cho bạn đồng thời cũng “đốt cháy” lượng calo được nạp khá nhiều trong dịp nghỉ lễ này. Để không tăng cân trong dịp Tết, rất đơn giản, chỉ cần bạn cố gắng duy trì thói quen tập thể dục.

 

Để không bị tăng cân trong dịp Tết

 

Chú trọng các thực phẩm khỏe

Nên bổ sung nhiều rau củ trong các bữa ăn, hạn chế các thực phẩm đóng hộp, ướp muối, đông lạnh. Ăn qua loa để chuẩn bị cho tiệc lớn sau đó là không nên. Nếu không muốn ăn nhiều thì bạn có thể ăn sữa chua hay chuối trước bữa ăn.

Uống ít rượu bia

Tiệc tùng, lễ hội mà không có rượu bia thì chẳng khác gì sinh nhật không có bánh kem. Tuy nhiên, đừng vì thế mà “thả phanh” nếu không muốn tăng cân nhanh. Uống ít rượu bia không chỉ hạn chế được sự tăng cân của bạn, mà còn giúp đầu óc minh mẫn và khỏe khoắn hơn để thưởng thức hết không khí vui vẻ của ngày nghỉ.

Đi bộ

Nếu bạn lười tập thể dục thì có thể đi bộ từ 20 - 30 phút mỗi ngày. Nên đi bộ vào buổi sáng sớm để hít thở không khí trong lành hoặc trước khi đi ngủ. Hãy rủ những người bạn hay người thân đi bộ cùng, vừa giúp “nhẹ người” lại tạo sự thân mật gần gũi.

Giao lưu là chính

Thức ăn ngon trong những bữa tiệc luôn lôi cuốn bạn nhưng thay vì chăm chăm ăn uống, hãy dành thời gian giao lưu, chia sẻ với mọi người. Bữa tiệc sẽ hết buồn tẻ, còn bạn thì chẳng thể ăn nhiều vì còn đang bận rộn “trêu chọc” mọi người.

Nấu ăn

Ngoài những tiệc tùng, khách khứa, hãy tranh thủ chế biến những món ăn dinh dưỡng và sức khỏe cho gia đình. Nấu một vài món mới lạ, ít béo để đổi khẩu vị cho mọi người nhé. Bữa tiệc cho sức khỏe, thay vì các món thịt cá đầy ụ, béo ngậy đến phát ngấy, bạn có thể chuẩn bị những món ăn nhiều rau, ít béo, ít calo. Đừng sợ “đạm bạc” bởi nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy trong những ngày này, các món ăn nhiều rau luôn dễ vào và được ưa chuộng hơn cả.

Ngủ đủ

Giờ giấc trong ngày nghỉ lễ tất nhiên là không thể theo đúng khóa biểu rồi, đặc biệt là giấc ngủ rất dễ bị “ăn bớt” bởi các hoạt động xem phim, đi chơi.... Thiếu ngủ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, mất sức sống và còn có thể khiến cơ thể bạn tăng cân như là một phản ứng của stress. Vậy nên dù bạn bận rộn với những bữa tiệc, những cuộc vui thì nên cố gắng ngủ đủ 8 giờ một ngày để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân bạn.

Đừng quên yoga

Lợi ích của yoga chắc bạn đã biết, nhất là trong những lúc này. Tập yoga đều đặn là một phương pháp giúp tinh thần bạn khỏe mạnh hơn, cơ thể sung sức hơn và giữ cơ thể không tăng cân tốt hơn.

Tự tin

Tránh thái độ “Tôi không thể” thay vào đó là tự nói với mình rằng “Tôi có thể”. Đó là cách tốt nhất để quyết tâm thực hiện kế hoạch ăn kiêng của bạn. Nếu bạn muốn mình có một thân hình cân đối, khỏe mạnh thì hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Đừng trì hoãn những kế hoạch giảm cân bạn đã đề ra, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, chứ không phải là chờ tới năm mới.

MINH ANH

Tin liên quan
Chế độ ăn giúp tăng cân
SKĐS - Cháu năm nay 19 tuổi, cao 1,54m, nặng 39kg, Hằng ngày cháu ăn uống bình thường, ăn nhiều đồ ngọt, uống đủ nước,... nhưng người vẫn gầy.
Vì sao trẻ em nhiều nhưng mãi vẫn không tăng cân?
SKĐS - Chưa bao giờ cha mẹ lại hết lo vì con cái. Nếu không ít ông bố bà mẹ lo con có thể còi cọc, ăn không đủ chất, suy dinh dưỡng thì lại có không ít bộ phận cha mẹ lại gặp phải tình trạng con ăn nhiều nhưng vẫn không tăng cân!
Mẹo giúp chị em tránh tăng cân
SKĐS - Tình trạng thừa cân, béo phì là do chế độ dinh dưỡng và rèn luyện thể thao…Chính vì vậy, để tránh tăng cân nhanh bạn chỉ cần khắc phục được các yếu tố trên.
Những thực phẩm thông minh không làm tăng cân
SKĐS - Những thực phẩm sau cung cấp đủ các dưỡng chất cho cơ thể giúp bạn thông minh, khỏe mạnh mà lại không gây tăng cân.
Tại sao con người tăng cân vào mùa đông?
SKĐS - Sự thay đổi sinh học theo mùa trong não bộ là nguyên nhân khiến nhiều người tăng cân vào mùa đông – các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra sự lý giải.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm