DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Để có đôi chân đẹp
Linh Hương - 07:53 11/12/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Không phải ai sinh ra cũng có dáng chuẩn như người mẫu, nhưng là phụ nữ thì ai cũng muốn có đôi chân thon gọn, quyến rũ. “Mẹo làm đẹp” xin giới thiệu với các bạn một chế độ dinh dưỡng và tập luyện nhằm giúp bạn có đôi chân như ý...

Dinh dưỡng

Bạn không cần ăn kiêng quá hà khắc, chỉ cần sao cho lượng thức ăn dùng mỗi ngày không nhiều hơn lượng calo mà cơ thể tiêu tốn là được bởi nếu nạp năng lượng nhiều mà hoạt động ít, dĩ nhiên lượng mỡ thừa “đáng ghét” sẽ cư trú ở đùi, hông và vòng hai. Lưu ý: Không ăn hoặc hạn chế tối đa việc ăn vặt, thức ăn nhiều dầu mỡ (bánh kẹo, nước ngọt, snack khoai tây...). Ăn đủ 3 bữa/ngày nhưng không ăn quá no. Ăn ít tinh bột, nhiều rau và trái cây (rau nên ăn sống hoặc luộc; trái cây nên là loại ít ngọt). Nên ưu tiên những thực phẩm chứa các chất béo có lợi như omega - 3 và omega - 6. Nên ăn cá thay cho thịt mỡ, dùng dầu ô liu và dầu thực vật để chế biến thức ăn thay các loại dầu mỡ khác.

 

bai-tap-de-co-doi-chan-dep

 

Bạn chỉ cần đi bộ và giữ cho nhịp tim ổn định, 30 - 45 phút đi bộ mỗi sáng sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc đốt cháy mỡ toàn thân cũng như mỡ đùi.Tập luyện

Ngoài ra, muốn đạt được mục tiêu sở hữu một cặp đùi thon thả và săn chắc, bạn có thể tập theo 4 động tác đơn giản sau, mỗi động tác tập nhiều nhất 15 lần và nghỉ 2 phút trước khi lặp lại. Để tránh nhàm chán, bạn có thể lựa chọn những môn thể thao ngoài trời khác như nhảy dây, chạy hay đạp xe...

Chuẩn bị 2 tạ tay 6kg; 1 chiếc ghế hay bục giậm chân (có độ cao thấp hơn hông) và 1 chiếc băng-đô co giãn.

Động tác 1: Tác dụng tới cơ chân và đùi non.

Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Tay phải nâng tạ lên ngang vai, bắp tay song song với cơ thể. Lùi chân trái xuống và quỳ bằng đầu gối bên trái (chú ý đầu gối không chạm sàn). Lặp lại động tác này 10 lần rồi đổi tay cầm tạ và đổi chân quỳ.

 

 

Động tác 2: Tác dụng tới điểm giao giữa đùi non và gân khoeo.

Giậm chân phải lên và xuống bục giậm chân hay ghế 10 lần. Chuyển sang giậm chân trái. Để tập cho cơ bụng, bạn nên vừa giậm chân vừa vòng hai tay ra sau gáy. (Nếu thấy đau lưng khi tập thì hãy giảm độ cao của chiếc bục hay ghế).

Động tác 3: Tác dụng tới hông và cơ đùi.

Đặt chân vào giữa miếng băng-đô co giãn và dùng 2 tay căng tấm băng. Sau đó bắt chéo băng-đô, kéo căng tấm băng thật rộng về bên phải, thực hiện 15 bước. Rồi chuyển sang thực hiện như trên với chân trái.

Động tác 4: Tác dụng từ khoeo chân đến đùi non.

Hai tay giữ tạ, đặt tay trước hông. Giữ thẳng lưng và cẳng chân, từ từ hạ người xuống.  Đứng thẳng lại và thực hiện lặp lại động tác 10 lần. Nghỉ 2 phút rồi tiếp tục thực hiện lại cả 4 động tác thêm 3 lần.

Linh Hương

Tin liên quan
Ðể có đôi chân quyến rũ
SKĐS - Đôi chân dài, săn chắc luôn luôn là một trong những yếu tố giúp bạn ghi điểm trong mắt người đối diện. Chính vì vậy, hãy làm quen với những bài tập thể dục, tuy đơn giản nhưng nó sẽ giúp bạn có một đôi chân quyến rũ.
6 bí kíp để sở hữu “đôi chân” đẹp
SKĐS - Sở hữu đôi chân thon đẹp là điều mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Trong những năm trở lại đây, để tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ bên cạnh đường cong gợi cảm của cơ thể thì đôi chân đẹp là một phần không thể thiếu.
Tập để đôi chân săn chắc
SKĐS - Mong muốn sở hữu một đôi chân thon thả và săn chắc sẽ không còn quá xa vời đối với bạn nếu bạn tập đều đặn 7 động tác thể dục dưới đây.
3 động tác cho đôi chân thon
SKĐS - Mặc dù không sở hữu đôi chân thon gọn nhưng bạn vẫn có thể cải thiện nó bằng những động tác thể dục đơn giản mà hiệu quả.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm