Đau cổ và vai

13-06-2013 09:50 | Tin nóng y tế

Tôi bị đau hai bên bả vai và vùng xương sống gần cổ. Mỗi khi vận động thì có tiếng kêu lục cục ở khớp. Gần đây, tôi thấy đau nhức lan rộng ra cả lưng. Tôi đã uống thuốc cả Tây và Đông y hơn 1 tháng mà bệnh không đỡ. Hiện tại, tôi bị cảm giác đau nhức và như bị gai đâm. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách chữa khỏi bệnh này.

Tôi bị đau hai bên bả vai và vùng xương sống gần cổ. Mỗi khi vận động thì có tiếng kêu lục cục ở khớp. Gần đây, tôi thấy đau nhức lan rộng ra cả lưng. Tôi đã uống thuốc cả Tây và Đông y hơn 1 tháng mà bệnh không đỡ. Hiện tại, tôi bị cảm giác đau nhức và như bị gai đâm.  Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách chữa khỏi bệnh này.

Nguyễn Văn Nam (nguyennam784@ymail.com)

Theo mô tả của bạn, có thể bạn bị thoái hóa vùng cột sống cổ và lưng kèm mỏi nhóm cơ cạnh cột sống gây đau ê ẩm từ cổ, vai xuống lưng. Hoặc bạn cũng có thể bị tổn thương chóp xoay vùng vai, đây là nhóm cơ giúp vận động vai, gây ra tình trạng đau vai có thể lan lên cổ và xuống vùng lưng. Khi bạn vận động có tiếng kêu là do các cân cơ hơi bị cứng nên khi cử động trái chiều đột ngột tạo ra tiếng kêu. Tình trạng có tiếng kêu như vậy rất thường gặp ở những người học tập hay làm việc văn phòng, nhưng không phải là bệnh lý. Để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây đau của bạn hiện nay, bạn cần đến khám ở bệnh viện có chuyên khoa xương khớp, chấn thương chỉnh hình để được chụp Xquang, chụp cắt lớp, chụp cộng hưởng từ... mới xác định rõ được nguyên nhân gây bệnh và điều trị thích hợp.

BS. Nguyễn Bằng Việt


Ý kiến của bạn