Đau bụng kinh kéo dài nguy hiểm như thế nào?

05-02-2020 10:58 | Bệnh thường gặp

SKĐS - Đau bụng kinh là nỗi ám ảnh của nhiều chị em khi đến kỳ kinh nguyệt. Các cơn đau kéo dài, quằn quại có thể kèm theo sốt, buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu,… khiến chị em khó chịu và mệt mỏi. Theo các chuyên gia, đau bụng kinh kéo dài có thể cảnh báo cơ thể người phụ nữ đang mắc phải một căn bệnh nguy hiểm.

Đau bụng kinh cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn (ảnh minh hoạ)

Nhận biết cơn đau bụng kinh

Theo thống kê, có khoảng 50 - 90% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản gặp phải tình trạng đau bụng kinh kéo dài. Những triệu chứng phổ biến bao gồm:

- Đau dữ dội ở vùng bụng dưới.

- Cơn đau có thể bắt đầu từ 1 - 3 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt, đỉnh điểm nhất là 24 giờ sau khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu và sẽ giảm dần sau 2 - 3 ngày.

- Cơn đau lan tỏa đến vùng dưới lưng và đùi.

>>> Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp nhất về triệu chứng đau bụng kinh TẠI ĐÂY.

Nguyên nhân gây đau bụng kinh kéo dài

Đau bụng kinh ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống của các chị em phụ nữ. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây đau bụng kinh được chia thành 2 loại:

- Đau bụng kinh nguyên phát: Khi đến chu kỳ kinh nguyệt, hàm lượng prostaglandin trong máu (yếu tố gây viêm và đau) tăng lên, tử cung phải tăng cường co bóp để đẩy máu kinh và các tế bào niêm mạc tử cung ra ngoài gây đau bụng kinh kéo dài. Thông thường đau bụng kinh do nguyên nhân này sẽ có khuynh hướng cải thiện theo độ tuổi, sau khi kết hôn, sinh con.

- Đau bụng kinh thứ phát: Đây là tình trạng đau bụng kinh do cơ thể chị em phụ nữ tiềm ẩn nhiều bệnh lý, cụ thể:

U xơ tử cung: Khối u lành tính xuất hiện có thể gây áp lực lên tử cung, từ đó dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và đau bụng kinh. Nếu ở độ tuổi sinh sản mà chị em bị bệnh lý này sẽ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như: Đau vùng bụng dưới, vùng chậu dữ dội, ra nhiều máu trong kỳ kinh, tiểu rắt, tiểu bí, táo bón, đại tiện ra máu, thậm chí có thể gây suy thận.

Viêm vòi trứng: Viêm vòi trứng ảnh hưởng đến khung xương chậu của nữ giới nên trước và trong kỳ kinh chị em sẽ bị đau bụng. Ngoài ra, khi mắc viêm vòi trứng chị em còn gặp các triệu chứng khác như kinh nguyệt không đều, khí hư có màu vàng, sốt, chóng mặt, buồn nôn,…

Đau bụng kinh có thể là biểu hiện của viêm vòi trứng (ảnh minh hoạ)

Hẹp cổ tử cung: Cổ tử cung có kích thước hẹp hơn so với bình thường sẽ khiến việc lưu thông máu trở nên khó khăn trong kỳ kinh. Theo đó, hầu hết chị em mắc bệnh này phải chịu những cơn đau bụng kinh từ nhẹ đến nghiêm trọng.

Ung thư cổ tử cung: Ở giai đoạn đầu, ung thư cổ tử cung chưa có biểu hiện rõ ràng. Khi các tế bào ung thư phát triển mạnh thì sẽ gây ra những triệu chứng như đau bụng kinh dữ dội, đau vùng chậu, vùng dưới rốn, tiết dịch âm đạo bất thường, đau khi giao hợp.

Lạc nội mạc tử cung: Đa số các trường hợp lạc nội mạc tử cung được phát hiện ra ở vùng chậu: Trong cơ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, ở đường tiêu hoá dưới hoặc bàng quang. Các mô nội mạc “đi lạc” này vẫn phát triển khi tới chu kỳ, gây sưng, viêm, chảy máu tại vị trí đó, và hệ quả là làm xuất hiện những cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt.

Mặc dù có rất nhiều nhóm nguyên nhân khác nhau gây đau bụng kinh kéo dài, tuy nhiên, theo các nhà khoa học, chúng đều xuất phát từ những cơ chế gây đau của cơ thể đó là:

- Đau bụng kinh do cơ chế thụ cảm thể: Bình thường tại niêm mạc, mạch máu, cơ tử cung tồn tại rất nhiều các thụ cảm thể làm nhiệm vụ truyền tín hiệu đau cho não bộ. Khi có bất kỳ tổn thương hay chèn ép nào gây ảnh hưởng đến các cơ quan này sẽ kích thích thụ cảm thể tại đây thực hiện nhiệm vụ đó, khiến não bộ nhận được cảm giác đau và thông báo cơn đau cho cơ thể.

- Đau bụng kinh do thay đổi môi trường acid ngoại bào: Ngoài nguyên nhân gây đau bụng kinh dữ dội do thụ cảm thể, bình thường, các cơ quan nêu trên đều được duy trì hoạt động ở mức pH nhất định. Khi mắc các bệnh lý viêm nhiễm làm acid hóa môi trường ngoại bào sẽ là một trong những tác nhân gây đau bụng kinh kéo dài.

>>> Xem thêm: Chị em phụ nữ bị đau bụng kinh nên và không nên uống gì? TẠI ĐÂY.

Phương pháp giảm đau bụng kinh kéo dài

Trên thực tế, tình trạng đau bụng kinh dù là nguyên phát hay thứ phát cũng ít nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc và cảm xúc của người mắc. Đặc biệt những cơn đau bụng kinh kéo dài, dữ dội có thể làm gián đoạn công việc, khiến họ mất tự tin khi gặp mọi người, tâm lý sợ hãi mỗi khi kỳ kinh đến,… Nếu cơn đau bụng kinh dữ dội xuất phát từ những bệnh lý phụ khoa có thể cản trở quá trình rụng trứng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí là gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

Theo các chuyên gia, tùy từng nguyên nhân gây bệnh khác nhau sẽ có phương pháp cải thiện phù hợp. Tuy nhiên, vấn đề cần được quan tâm khắc phục sớm đó là giảm đau cho người mắc. Hiện nay, có 2 hướng chính để khắc phục tình trạng này đó là:

Xử lý tại nhà

Một số chị em lựa chọn các phương pháp giảm đau bụng kinh tại nhà như:

- Chườm ấm lên vùng xương chậu hoặc lưng.

- Massage vùng bụng.

- Tập thể dục thường xuyên. Cơn đau bụng kinh có thể thuyên giảm khi nghỉ ngơi thư giãn hoặc tập yoga, thiền định…

- Bổ sung dinh dưỡng bằng chế độ ăn khoa học, nhiều rau xanh trái cây.

Xử lý bằng y tế

Nhiều chị em khi bị đau bụng kinh thường tự ý sử dụng các loại thuốc giảm đau để khắc phục tình trạng này. Mặc dù giúp chị em cải thiện được cơn đau nhưng về lâu dài có thể gây nhờn thuốc, phản tác dụng.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, các phương pháp giảm đau bụng kinh hiện nay chỉ giúp giảm triệu chứng tạm thời, chưa tác động toàn diện vào 2 nguyên nhân kể trên. Do đó, cứ mỗi khi đến kỳ kinh là tình trạng đau lại “gõ cửa ghé thăm”, khiến chị em chán nản và thực sự mệt mỏi. Do đó, vấn đề đặt ra là cần có giải pháp toàn diện, tác động vào 2 nguyên nhân trên, đồng thời đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người dùng. Đây cũng chính là lý do tại sao các nhà khoa học đề cao tầm quan trọng của y học cổ truyền, nhất là các vị thuốc được lưu truyền hàng ngàn năm nay, trong đó có giải pháp giảm đau bụng kinh từ chiết xuất vỏ cây liễu, cao sơn đậu căn, cao tô mộc,...

>>> Xem thêm: Tìm hiểu tư thế ngủ giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả TẠI ĐÂY.

Khắc phục đau bụng kinh kéo dài an toàn, hiệu quả bằng Bách Thống Vương

Nhận thấy những tác dụng ưu việt của các vị thảo dược quý trong việc giảm đau bụng kinh kéo dài, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu, kết hợp tinh hoa y học cổ truyền với phương pháp bào chế hiện đại để cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương dưới dạng viên nén tiện dùng.

Đây là sản phẩm được các chuyên gia và chị em đánh giá cao trong việc giảm chứng đau bụng kinh hiệu quả.

Bách Thống Vương đẩy lùi cơn đau bụng kinh hiệu quả

Sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu - một loại thảo dược đã được nghiên cứu có chứa nhiều hoạt chất sinh học đặc biệt là salicin. Chất này từ lâu đã được biết đến với tác dụng giảm đau hiệu quả thông qua ức chế các thụ cảm thể nhận cảm giác đau. Do vậy, đây là một trong những giải pháp tác động trực tiếp vào cơ chế gây đau bụng kinh kéo dài hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm Bách Thống Vương còn bao gồm rất nhiều thảo dược quý như cao huyền hồ sách, cao tam lăng, cao tô mộc, cao sơn đậu căn,... đây là những thảo dược được dân gian sử dụng rất lâu đời trong việc chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, làm giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong công thức của sản phẩm còn có các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào làm giảm cơn đau do nguyên nhân môi trường bị acid hóa, thường gặp trong các trường hợp mắc bệnh lý phụ khoa.

Như vậy, có thể thấy rõ ưu điểm nổi bật của sản phẩm Bách Thống Vương trong trường hợp bị đau bụng kinh kéo dài, dữ dội đó là tác động toàn diện lên cả 2 cơ chế là đau do thụ cảm thể và đau do môi trường acid ngoại bào. Sản phẩm nguồn gốc thảo dược nên rất an toàn, hiệu quả và tiện lợi khi sử dụng. Chị em có thể yên tâm sử dụng lâu dài không lo bị tác dụng phụ. Bách Thống Vương là sản phẩm giảm đau từ thảo dược (đông y), rất an toàn, hiệu quả khi dùng trong mọi trường hợp đau kéo dài, kể cả tăng liều nếu đau nặng. Bên cạnh đó, Bách Thống Vương cũng là sản phẩm có tác động vào các nguyên nhân sâu xa gây đau kéo dài, cụ thể như đau bụng kinh và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Các thành phần có trong sản phẩm đều được cô đặc với hàm lượng cao hơn rất nhiều so với việc dùng thảo dược sắc uống theo cách thông thường. Để đạt hiệu quả tối ưu, chị em nên sử dụng với liều 4 - 6 viên/ngày, chia làm 2 lần. Thời điểm uống thích hợp là trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Không chỉ có tác dụng trong việc giảm đau bụng kinh, Bách Thống Vương còn là công thức toàn diện giúp giảm đau trong các trường hợp đau đầu, đau xương khớp và một số bệnh lý gây đau kéo dài khác.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm cải thiện đau bụng kinh thành công TẠI ĐÂY.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519 hoặc tổng đài miễn cước: 18006104, hotline (ZALO/VIBER): 0902207112.

Website: https://giamdau.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ngọc Trang
Ý kiến của bạn