Đau bao tử nên ăn gì để giảm đau và hỗ trợ đẩy lùi bệnh?

25-01-2019 11:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Đau bao tử nên ăn gì là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm khi mắc phải. Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh là chìa khóa vàng đề sức khỏe dạ dày ổn định. Đau bao tử (đau dạ dày) là căn bệnh về đường tiêu hóa khá phổ biến hiện nay ở nước ta. Nếu như chủ quan không điều trị sớm, bệnh sẽ phát triển theo chiều hướng xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng.

Triệu chứng phát hiện bị đau bao tử

Người bệnh thường có những triệu chứng như bị đau bụng khu vực ở phía trên tới phía dưới các xương sườn. Cơn đau thường diễn ra sau khi ăn 2-3h, hoặc có thể diễn ra vào ban đêm. Cơn đau sẽ mạnh hơn khi bụng đói, giảm nhẹ khi dung nạp thức ăn, sử dụng thuốc giúp trung hòa axit.

Triệu chứng nôn, buồn nôn thường xuất hiện buổi sáng lúc đánh răng. Ăn không tiêu vì hệ tiêu hóa không được khỏe mạnh, hay bị ợ chua vào buổi sáng sớm hoặc sau khi ăn tầm 3-4h. Cơ thể mệt mỏi, chán ăn dẫn tới sụt cân nặng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, người bệnh có thể đau tức ngực, khó nuốt, đắng miệng

ảnh minh họa

Khi phát hiện cơ thể có các triệu chứng nghi ngờ bị bệnh, bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để có giải pháp điều trị bệnh hiệu quả, tránh xảy ra biến chứng nguy hiểm tới tính mạng.

Đau bao tử nên ăn gì?

Nhiều thực phẩm bạn dung nạp hàng ngày liệu có tốt cho bệnh nhân đau dạ dày hay không? Quan tâm tới vấn đề ăn uống là điều cần thiết để hỗ trợ đẩy lùi bệnh, tránh những cơn đau ghé thăm. Người bệnh cần ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng, mềm, dễ tiêu hóa.

ảnh minh họa

Thực phẩm giảm tiết axit dịch vị

Đau bao tử nên ăn gì, hãy nghĩ ngay tới các thức ăn giúp giảm tiết axit dịch vị như bắp cải, bí ngô, đậu, hành lá, cà rốt, chất ngọt (đường, bánh quy, mật ong), các loại dầu thực vật như dầu hướng dương, dầu hạt cải, dầu đậu nành, dầu vừng,…

Thực phẩm dễ tiêu hóa

Cháo, cơm nhão, súp, mỳ sợt nhỏ,… là những thức ăn tốt cho bệnh nhân đau bao tử.  Nguồn thực phẩm này mềm, dễ tiêu hóa, có chất kiềm với công dụng bão hòa axit trong dạ dày.

Thực phẩm trung hòa axit dịch vị và giúp làm lành vết loét

Một số thực phẩm gợi ý cho người bệnh như sữa, trứng, thịt nạc, cá, tôm, rau củ non, đặc biệt là họ nhà cải (cải bắp, củ cải, rau cải…), gừng, chuối, dưa hấu, dưa leo, thốt nốt…rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Nguồn thực phẩm bảo vệ niêm mạc dạ dày thấm dịch vị

ảnh minh họa

Đau bao tử nên ăn gì thì thực phẩm như khoai mì, gạo nếp, bột sắn, bánh mì, bánh quy,…sẽ giúp bạn giảm ngay cơn đau khi dung nạp vào cơ thể.

Buổi sáng người đau bao tử nên uống gì?

Vào buổi sáng, người bệnh nên uống sữa hoặc nước ép trái cây sẽ tốt cho hệ tiêu hóa hoạt động. Hoặc nên áp dụng bài thuốc dân gian từ mật ong và tinh bột nghệ vào mỗi buổi sáng cũng là giải pháp chăm sóc sức khỏe dạ dày hiệu quả, giảm bớt tình trạng đau dạ dày.

Trong quá trình ăn uống người bệnh nên nhai kỹ, nuốt chậm. Khi nhai kỹ có thể tăng thêm sự bài tiết của nước bọt giúp giảm axit, bão hòa axit có trong dạ dày.

Bên cạnh biết được bau bao tử nên ăn gì thì người bệnh cần tìm giải pháp phù hợp để bệnh không tái phát, dứt điểm bệnh.

Nghệ chữa đau dạ dày - Thực hư như thế nào?

Từ xa xưa, thầy thuốc đã biết cách sử dụng nghệ để chữa bệnh, trong đó có bệnh lý dạ dày. Bởi thảo dược này có chứa thành phần Curcumin là hoạt chất chống viêm cấp tính và viêm mạn tính giúp chống viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa. Đồng thời, Curcumin cũng là chất chống oxy hóa, làm lành vết thương rất tốt, từ đó tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, bảo vệ niêm mạc.

ảnh minh họa

Bài thuốc dân gian pha mật ong với bột nghệ để uống hoặc dùng viên nghệ mật ong ăn hàng ngày đòi hỏi phải kiên trì, sử dụng đúng cách, duy trì trong vòng 2 tháng.  Tuy nhiên, Curcumin không hòa tan trong nước (độ tan 0,001%) và độ hấp thụ (sinh khả dụng) thấp. Để đạt được hiệu quả điều trị bệnh thì cơ thẻ cần ăn tối thiểu 5kg nghệ tươi hoặc uống uống 24g bột nghệ một ngày. Như vậy, con số này quá nhiều không thể sử dụng cho thời gian dài. Do đó, công nghệ  Nano Micelles ra đời để khắc phục cho tình trạng này.

Kết hợp 2 công nghệ tiên tiến hàng đầu Nano cùng với Micelles, sản phẩm viên uống nghệ Micell ADIVA giúp Nano Curcumin không bị kết dính trong quá trình tiểu phân, giữ độ ổn định, đồng thời còn tăng tính thẩm thấu, tan hoàn toàn trong nước, giúp tăng sinh khả dụng gấp 185 lần tinh nghệ thông thường. Do đó, đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả được các bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng.

Nghệ Micell ADIVA - Giải pháp chuyên biệt cho người đau dạ dày

Được sản xuất và ứng dụng công nghệ micelles 100% từ Đức, đột phát vỏ nang Gelatin chiết xuất từ thực vật, sinh khả dụng gấp 185 lần. Bổ sung mỗi ngày 1 viên Nghệ Micell ADIVA, giải pháp bảo vệ hiệu quả sức khỏe dạ dày, giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, chấm dứt những cơn đau dạ dày nhanh chóng và hiệu quả.

Truy cập website: ADIVA.COM.VN hoặc liên hệ: 1900 555 552

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc, siêu thị trên toàn quốc.

GPQC: 00990/2017/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không dùng sản phẩm đối với phụ nữ đang mang thai.


Phượng Nguyễn
Ý kiến của bạn