Đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại khách sạn 5 sao Hà Nội

19-08-2016 17:43 | Thời sự

SKĐS - Gần 50 thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn từ khắp các tỉnh thành phố của Việt Nam sẽ được trao cơ hội đổi đời khi họ bắt đầu tham gia khóa đào taọ kéo dài 24 tuần tại các khách sạn 5 sao hàng đầu ở Hà Nội vào tuần tới.

Những học viên năm nay sẽ được đào tạo dưới sự chỉ dạy kĩ lưỡng từ các nhân viên cao cấp và quản lí bộ phận đến từ những khách sạn quốc tế sang trọng nhất với 60% thời lượng chương trình được giảng dạy và đào tạo theo tiêu chuẩn của khách sạn 5 sao. Chương trình sáng kiến Thanh niên lập nghiệp (YCI – The Youth Career Initiative), hoạt động dưới sự hỗ trợ của trung tâm đào tạo nghề REACH.

Những học viên năm nay sẽ được đào tạo dưới sự chỉ dạy kĩ lưỡng từ các nhân viên cao cấp và quản lí bộ phận đến từ những khách sạn quốc tế sang trọng nhất với 60% thời lượng chương trình được giảng dạy và đào tạo theo tiêu chuẩn của khách sạn 5 sao.

Trong khóa học, các học viên sẽ trải qua 750 giờ đào tạo bằng cách tham gia hoạt động thường ngày của khách sạn. Họ sẽ làm việc như nhân viên khách sạn và sẽ được luân chuyển đến nhiều bộ phận khác nhau, từ bảo vệ, buồng phòng tới bộ phận bếp.

Lễ khai giảng khóa học ngày 19/8

Tại buổi lễ khai giảng Ngày 19/8, ông Nisbet - Giám đốc khách sạn Hilton Hanoi Opera cho biết các học viên sẽ được các kĩ năng thực tế, giúp các em tiến xa hơn trong lĩnh vực du lịch khách sạn. “Trong vòng sáu tháng sắp tới, các em sẽ tham gia các hoạt động hàng ngày của khách sạn, mỗi em sẽ trải qua một hành trình của riêng mình với rất nhiều khó khăn và thử thách để đạt được thành công. Kinh nghiệm quý báu này sẽ giúp các em trang bị cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc, sự tự tin, và kỹ năng giao tiếp”, ông Nisbet nhấn mạnh.

Bạn Trần Bích Thủy, 22 tuổi, học viên YCI khóa 36, đến từ tỉnh Gia Lai được tham gia học nghề tại khách sạn InterContinental Westlake chia sẻ: “Tất cả chúng em đều là những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để bước tiếp con đường Cao đẳng, Đại học. Có bạn không còn cả bố lẫn mẹ, lớn lên với người bà đã lớn tuổi; Có bạn vừa xuất ngũ và trải qua nhiều xô bồ của cuộc sống, khao khát tìm kiếm nghề nghiệp cho bản thân, nhiều bạn đến từ những vùng đồng bào thiểu số. Tu  không giàu có về vật chất nhưng chúng em đều có nỗi khao khát lập nghiệp để nuôi sống bản thân, giúp đỡ gia đình, để có thể thành công hơn nhằm truyền cảm hứng và động lực cho các bạn cùng cảnh ngộ. Chương trình là một phép màu cho ước mơ của chúng em”.

Đây là lần thứ 6 các khách sạn tại Hà Nội tham dự chương trình Sáng kiến thanh niên lập nghiệp. Bắt đầu từ nước Anh, chương trình đã đào tạo nhiều thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Việt nam, bao gồm thanh niên nghèo, nạn nhân của nạn buôn bán người, nạn nhân của bạo lực gia đình...

Chương trình Sáng kiến thanh niên lập nghiệp là một chương trình hiệu quả về mặt chi phí, tận dụng được nguồn lực có sẵn tại doanh nghiệp và những chương trình phát triển hiện có mà các tổ chức phi chính phủ hiện đang triền khai nhằm giúp đỡ những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thuộc nhóm đỗi tượng dễ bị tốn thương.

Những chi phí hỗ trợ học viên đồng phục, thức ăn, đi lại và chỗ ở được hỗ trợ bởi các khách sạn tham gia chương trình. Năm 2015, 100% học viên tốt nghiệp từ khóa YCI đều tìm được việc làm tại các khách sạn 5 sao và các nhà hàng uy tín ở Hà Nội.



Nhật Minh
Ý kiến của bạn