Đăng quang hoa hậu cùng xi lanh insulin

02-07-2015 19:51 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Nữ bệnh nhân tiểu đường typ 1 xinh đẹp Mỹ Sierra Sandison 21 tuổi không hề mặc cảm vì “bạn nhỏ” suốt ngày gắn với mình như hình với bóng...

Nữ bệnh nhân tiểu đường typ 1 xinh đẹp Mỹ Sierra Sandison 21 tuổi không hề mặc cảm vì “bạn nhỏ” suốt ngày gắn với mình như hình với bóng - bơm insulin, đã đăng quang vương miện Hoa hậu Bang Idaho 2014.

Hoa hậu với bơm insulin trên cơ thể.

Bệnh nặng buộc người đẹp đã gần hai năm phải sử dụng phương tiện này để bổ sung thiếu hụt insulin, duy trì mạng sống. Nhờ ống xylanh chứa insulin đi kèm “máy” bơm, hormon đặc biệt đóng vai trò điều tiết lượng đường trong máu và tham gia lưu trữ chất béo được tự động bổ sung vào cơ thể - khi cần thiết.

Sierra đã gây cơn bão truyền thông, khi xuất hiện trên sân khấu với chiếc máy bơm insulin gắn trên ngực trong bài thi trang phục áo tắm. Người đẹp đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn bệnh nhân cùng hoàn cảnh. Như bản thân Hoa hậu bộc bạch sau giờ phút đăng quang: “Mới hôm qua, thậm chí trong giấc mơ mạnh bạo nhất tôi cũng không đủ can đảm đưa hình ảnh của mình trong trang phục áo tắm lên mạng xã hội có uy tín như Facebook”. Thiếu nữ có số phận không may đã chinh phục định kiến gắn với tâm lý e ngại dư luận chê trách “tự vạch áo cho người xem lưng”.

Với sự trợ giúp của Facebook cũng như những trả lời phỏng vấn được thực hiện khá thường xuyên gần đây, Sierra hồn nhiên gửi đến mọi người, cả bệnh nhân tiểu đường cũng như đồng loại khỏe mạnh thông điệp có nội dung: “Tất cả chúng ta đều mang trong mình chi tiết nào đó không phù hợp với những chuẩn mực về cái đẹp do truyền thông tạo dựng. Thực tế không có gì ngạc nhiên. Điều đó không hề ảnh hưởng tiêu cực đến sắc đẹp của các bạn”.

Quan niệm mới về số phận thiếu may mắn của Hoa hậu Bang Idaho đã tiếp nghị lực, để nhiều nghìn nạn nhân tiểu đường không ngại giới thiệu hình ảnh của mình gắn với chiếc bơm insulin trên các phương tiện truyền thông xã hội. Chiến dịch đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng người cùng cảnh ngộ tại 25 quốc gia thế giới và con số vẫn tiếp tục tăng.

Mời bạn đọc đón đọc phần 2 :"Người dị thường trở thành ngôi sao phim kinh dị" vào lúc 8h ngày 6/7/2015

(slawni niepelnosprawni – integralia)

Vinh Thu

 

 


Ý kiến của bạn