Đang làm rõ nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong ở Kon Tum

12-11-2018 17:41 | Camera bệnh viện

SKĐS - Ngày 12/11, BVĐK tỉnh Kon Tum cho biết đang khẩn trương tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân một trẻ sơ sinh vừa tử vong tại bệnh viện này. Sản phụ có con bị tử vong là Nguyễn Thị Hồng Linh (27 tuổi, thường trú phường Duy Tân, TP.Kon Tum, Kon Tum).

Theo hồ sơ bệnh án và thông tin từ người nhà sản phụ, vào khoảng 20 giờ ngày 9/11, chị Linh có cảm giác đau bụng dưới, ngày càng dữ dội. Thai nhi có nhiều chuyển động mạnh. Biết mình chuyển dạ nên chị Linh kêu người nhà đưa đến BVĐK Kon Tum để thăm khám. BVĐK tỉnh Kon Tum cho rằng; Sản phụ đã được đón tiếp đúng quy trình sau đó tiến hành các bước thăm khám và cho sản phụ đẻ thưởng. Đến 4 giờ 20 phút sáng 11/11, sản phụ đẻ một bé trai nhưng có triệu chứng bị ngạt, các nhân viên y tế tiến hành bóp bóng hồi sức nhưng sau khoảng 50 phút, trẻ sơ sinh tử vong. Kíp trực và xử lý hôm đó gồm có BS Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ca trực, các nữ hộ sinh Thùy, Hưng và Bích.

BVĐK Kon Tum nơi xảy ra vụ việc

Không đồng ý với lý giải của bệnh viện, anh Dương Đức Việt (chồng sản phụ) đã gởi đơn đến nhiều cơ quan yêu cầu làm rõ. Theo anh Việt; Vợ anh khi nhập viện xong, siêu âm và thăm khám thì được các bác sĩ chẩn đoán bình thường. Tuy nhiên thấy vợ đau mãi mà vẫn không có dấu hiệu đẻ nên anh Việt yêu cầu bệnh viện cho mổ bắt con. Thế nhưng bệnh viện không đồng ý. Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 11/11, thấy vợ có dấu hiệu lịm đi vì đau và mệt, sức khỏe yếu hẳn. Nhận định vợ khó có khả năng rặn đẻ nên anh Việt lại tiếp tục yêu cầu cho xem bệnh án và cần mổ đẻ vì sức khỏe sản phụ đã suy yếu. Nhưng yêu cầu anh Việt vẫn không được bệnh viện chấp nhận. Anh Việt cho rằng, nếu không thờ ơ, tắc trách mà theo dõi sát sao và mổ cho vợ anh kịp thời thì đứa trẻ đã không tử vong vì ngạt. Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết đã nắm bắt được sự việc. Sẽ chỉ đạo bệnh viện sớm làm sáng tỏ vụ việc.


ĐÔNG HƯNG
Ý kiến của bạn