Đan len tốt cho phụ nữ cao tuổi

13-03-2009 16:22 | Bệnh người cao tuổi

Trong một cuộc điều tra mới đây về ảnh hưởng của thói quen sinh hoạt đối với sự gia tăng chứng suy giảm trí nhớ ở những người cao tuổi, các nhà khoa học thấy rằng: các thói quen như đọc sách, học ngoại ngữ

Trong một cuộc điều tra mới đây về ảnh hưởng của thói quen sinh hoạt đối với sự gia tăng chứng suy giảm trí nhớ ở những người cao tuổi, các nhà khoa học thấy rằng: các thói quen như đọc sách, học ngoại ngữ, chơi giải ô chữ và... thậm chí cả đan len đều giúp ích cho việc ngăn chặn nguy cơ mắc chứng suy giảm trí nhớ ở phụ nữ cao tuổi. Ngược lại, thói quen xem tivi thường xuyên lại có hại cho chức năng ghi nhớ ở người già.

Sau khi loại bỏ các yếu tố như bệnh về thần kinh, di truyền..., người ta quan sát thấy: trong số những người từ 50-60 tuổi, thì những người có thói quen đan len có nguy cơ bị mắc chứng suy giảm trí nhớ thấp hơn tới 40% so với những người cùng độ tuổi. Do chính các thao tác đan bình thường đã có tác dụng thu hút sự tập trung của thị giác và não bộ. Việc thực hiện nhiều lần các mũi đan đòi hỏi không chỉ sự khéo léo của đôi bàn tay, mà còn đòi hỏi não phải nhớ các thao tác. Điều này đã giúp rèn luyện chức năng ghi nhớ của não bộ, giúp cho hoạt động của các tế bào não ở khu vực này không bị “ỳ” và giảm sút do sự lão hóa và tuổi tác.

Ngọc Minh (Theo CNN, 18/2/2009)


Ý kiến của bạn