Dân Hà Nội nô nức đi lễ hội hoa anh đào Nhật Bản

20-03-2016 16:40 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Ngày 20-3, lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2016 chính thức mở cửa đón người dân Thủ đô đến tham quan tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội).

Ngày 20-3, lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2016 chính thức mở cửa đón người dân Thủ đô đến tham quan tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội). Với hàng nghìn cành đào được trưng bày cùng nhiều hoạt động thú vị, sự kiện đã thu hút đông đảo bạn người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác về văn hóa Việt Nam – Nhật Bản nói chung, Hà Nội – Tokyo và các thành phố của Nhật Bản nói riêng, UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức “Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản vào tiếp nhận hoa anh đào”.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, trọng tâm của chương trình là trưng bày cây và 10.000 cành hoa anh đào xung quanh vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ. Ngoài ra, 200 cây hoa anh đào được tiếp nhận sẽ được trồng tại công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại lễ hội nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm truyền thống văn hóa Nhật Bản và thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước Việt – Nhật như: Thi cắm hoa, múa võ, triển lãm ảnh về đất nước con người Việt – Nhật,  nghệ thuật trà đạo Nhật Bản… thu hút được sự quan tâm đông đảo của người dân.

Trong khuôn khổ buổi lễ, còn có hoạt động chiếu phim hoạt hình của Nhật Bản vào ngày 19/3-20/3/2016 tại Trung tâm văn hóa Kim Đồng, tọa đàm về trao đổi hợp tác đầu tư, du lịch giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam vào ngày 20/3/2016 tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản sẽ diễn ra đến hết ngày 20/3/2016.

Dưới đây là những hình ảnh về lễ hội hoa anh đào mà phóng viên ghi nhận được:

Hoa anh đào (sakura) là quốc hoa của của đất nước mặt trời mọc. Nó tượng trưng cho sự thanh khiết, mỏng manh và trong trắng.

Đông đảo người dân Thủ đô đến vườn hoa Lý Thái Tổ thưởng hoa.

Đa dạng về giống đào được trưng bày cạnh nhau.

Với sự thể hiện hình ảnh hai lá cờ Việt Nam – Nhật Bản mang ý nghĩa thể hiện tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước, lẵng hoa của nghệ nhân Hà Thị Lan Anh đã giành được giải nhất của cuộc thi.

Ngoài ra, lễ hội còn triển lãm hàng trăm bức ảnh về văn hóa con người Việt Nam và Nhật Bản. Bức ảnh khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long là một trong những bức ảnh đại diện cho Việt Nam được vinh dự triển lãm.

Lễ hội trên núi cao của tỉnh Gi Fu là một bức ảnh đẹp về phong cảnh, văn hóa Nhật.

Đằng sau sân khấu chính, giai điệu “Cao dao em và tôi” được NSND Hoàng Anh Tú trình bày bằng đàn bầu cuốn hút lòng người.

Hát xẩm – loại hình của dân ca của miền Bắc Việt Nam được thể hiện trong sự kiện này.

Lễ hội còn tạo cho các em nhỏ được tham gia trò xoay đĩa của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, nghệ thuật pha trà và thưởng thức của người Nhật được tái hiện giúp người Việt hiểu hơn về nghệ thuật trà đạo.

Lễ hội hoa anh đào là dịp để mọi người cùng nhau lưu giữ những bức hình kỉ niệm.

Em nhỏ thích thú chụp hình với cô gái mặc bộ trang phục truyền thống của người Nhật.

Lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình.

Đôi bạn già chụp ảnh kỉ niệm.

Ong cũng đến lễ hội hoa để hòa chung niềm vui trong sắc vàng lặng lẽ của hoa mai.


Thảo Quyên
Ý kiến của bạn